ออมสินสานฝันทุกช่วงชีวิตให้กับคนไทย ในงานมันนี่ เอ็กซ์โป 2005 "ชู" เงินกู้เพื่อการศึกษา เรียนก่อนผ่อนทีหลัง

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 20, 2005 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--ธ.ออมสิน
ธนาคารออมสิน ระดมผลิตภัณฑ์และบริการเงินกู้และเงินฝาก ร่วมในงาน มหกรรมการเงิน และเทคโนโลยีทางการเงิน 2005 ต่อยอดนโยบายรัฐ "ชู" เงินกู้เพื่อการศึกษา เรียนก่อนผ่อนทีหลัง และเปิดตัวครั้งแรกกับ สินเชื่อสานฝันสู่อาชีพ สินเชื่อเพื่อการประกอบอาชีพ อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือน พร้อมด้วยบริการแบบครบวงจรเหมือนหนึ่งสาขาของธนาคาร
นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า งานมหกรรมทางการเงิน และเทคโนโลยี ทางการเงิน หรือ มันนี่ เอ็กซ์โป 2005 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2548 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ธนาคารได้นำผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายมาเปิดให้บริการแก่ลูกค้าและผู้เยี่ยมชมงานได้สัมผัสกับการจัดบูธภายใต้แนวคิด GSB Circle of Life สานฝันทุกช่วงชีวิตกับธนาคารออมสิน ด้วยบริการที่หลากหลายตอบสนองทุกความต้องการในแต่ละช่วงชีวิตตั้งแต่วัยเด็ก เริ่มศึกษา ทำงาน สร้างอาชีพ เป็นเจ้าของกิจการ การออมเพื่อสร้างหลักประกัน และความมั่นคงให้กับชีวิต เป็นต้น ธนาคารออมสินได้เข้าไปมีบทบาทต่อการสร้างความฝันของคนไทยให้เป็นจริงได้มากว่า 90 ปี
งานมันนี่ เอ็กซ์โป ปีนี้ ธนาคารออมสินได้ใช้บริการสินเชื่อเพื่อการศึกษา เป็นตัวชูโรง ซึ่งถือเป็นการต่อยอด หนึ่งในนโยบายของรัฐบาล คือการให้ความสำคัญกับการศึกษา โดยสินเชื่อเพื่อการศึกษาของธนาคาร จะกู้เพื่อการศึกษาของตนเอง ของบุตร ตั้งแต่ระดับปริญญาตรีขึ้นไป ในสถาบันการศึกษาภายในประเทศมีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป วงเงินกู้ไม่เกินรายละ 200,000 บาท สำหรับใช้บุคคลค้ำประกัน และไม่เกิน รายละ 1,000,000 บาท ในกรณีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ระยะเวลากู้ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5.75 โดยผู้กู้จะได้รับสิทธิพิเศษสามารถขอปลอดชำระเงินต้นได้ในระหว่างการศึกษา ทั้งนี้ สินเชื่อการศึกษายังมีหลากหลายประเภท อาทิ สินเชื่อต้อนรับเปิดเทอม สินเชื่อคอมพิวเตอร์ เป็นต้น
นอกจากนี้ ธนาคารยังได้เปิดให้บริการครั้งแรกกับ สินเชื่อสานฝันสู่อาชีพ อีกหนึ่งบริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน เป็นบริการต่อยอดนโยบายของรัฐบาลอีกตัวหนึ่ง ในการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยขยายกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมประชาชนที่ไม่เคยประกอบอาชีพ แต่มีความตั้งใจที่จะเป็นผู้ประกอบการ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน ปลอดหนี้ 3 เดือน โดยสามารถใช้บุคคล หรือหลักทรัพย์ค้ำประกันก็ได้ โดยให้กู้ตามประเภทของอาชีพ แต่ไม่เกินรายละ 50,000 บาท โดยใช้เอกสารประกอบการกู้ ดังนี้ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาทะเบียนสมรส(ถ้ามี) สำเนาใบสำคัญจ่ายเงินเดือน(สลิปเงินเดือน)ถ้ามี ใบรับรองผ่านการฝึกอบรมวิชาชีพ รายละเอียดการประกอบธุรกิจ สำเนาเอกสารที่นำมาเป็นหลักประกัน
การร่วมงานมันนี่ เอ็กซ์โป 2005 นี้ นอกจากบริการสินเชื่อข้างต้นแล้ว ธนาคารยังได้นำบริการสินเชื่อเคหะ สินเชื่อ SMEs บริการบัตรออมสิน วีซ่า เดบิต มาให้บริการและให้คำปรึกษาภายในงานอีกด้วย และขาดไม่ได้ที่เป็นเหมือน เอกลักษณ์ของธนาคารออมสิน ในการเป็นสถาบันเพื่อการออม คือ บริการเงินฝากสงเคราะห์ชีวิต และเงินฝากสลากออมสิน ที่ยังคงให้ผลตอบแทนในรูปแบบการถูกรางวัลถึง 35 ครั้ง เพื่อลุ้นเงินรางวัล 10 ล้านบาท เช่นเคย ทั้งนี้ ลูกค้า ประชาชนผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดเบื้องต้น หรือเกี่ยวกับ คุณสมบัติ และเอกสารขอใช้บริการประเภทต่างๆ ได้ที่สาขาของธนาคารออมสินทั่วประเทศ หรือ Call Center 1115
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารองค์กร งานประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด
โทร. 0 2299 8000 ต่อ 010253-5
โทรสาร 0 2299 8493
www.gsb.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ