กรุงเทพมหานครจัดสัมมนาอาหารปลอดสารพิษในโรงเรียนกทม.

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2000 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--กทม.
ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันมีสารพิษปนเปื้อนมากมายหลายชนิดเป็นอันตรายต่อสุขภาพและชีวิต เพราะก่อให้เกิดโรคร้ายต่าง ๆ เช่น โรคมะเร็ง เป็นต้น กรุงเทพมหานครจึงได้จัดการประชุมสัมมนาฯ ครูโภชนาการ ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 431 โรงเรียน ในเรื่องโครงการอาหารปลอดสารพิษในโรงเรียน
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า การจัดประชุมสัมมนาดังกล่าว เพื่อให้นักเรียน ครู รวมทั้งบุคลากรในโรงเรียน ได้บริโภคอาหารที่ปลอดสารพิษและทำความรู้จักกับสารพิษชนิดต่าง ๆ อันได้แก่ บอแร็กซ์ ซึ่งเป็นสารพิษปนเปื้อนในรูปของผงกรอบ เพ่งแซ น้ำประสานทอง ที่ผสมอยู่ในอาหารคาว หวาน และอาหารว่างปรุงสำเร็จ เพื่อป้องกันโรค และอันตรายที่เกิดจากการบริโภคสารพิษในอาหาร รวมทั้งเพื่อให้เกิดความรู้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคม นอกจากนี้ยังจะให้ความรู้ในเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับอาหาร มาตรการในการใช้กฎหมายบังคับผู้ค้าอาหารปนเปื้อนสารพิษ โดยมีสำนักการศึกษาเป็นองค์กรหลักร่วมกับ สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย คณะอนุกรรมการสำรวจคุณภาพอาหารและปริมาณสินค้า เพื่อสิทธิผู้บริโภค โครงการคุณภาพชีวิตและองค์กร ชมรมอื่น ๆ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ
สำหรับการจัดการประชุมสัมมนาฯ ครูโภชนาการจะเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 จัดประชุมในวันที่ 21 ก.ย.43 ที่โรงเรียนสามเสนนอก เขตดินแดง โดยมีอาจารย์โภชนาการจากโรงเรียนในกลุ่มเจ้าพระยา กลุ่มบูรพา และกลุ่มศรีนครินทร์ จำนวน 220 คน ร่วมประชุมฯ รุ่นที่ 2 จัดประชุมในวันที่ 28 ก.ย.43 ที่โรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา เขตบางขุนเทียน มีอาจารย์โภชนาการจากโรงเรียนในกลุ่มกรุงธนเหนือ กลุ่มกรุงธนใต้ และกลุ่มรัตนโกสินทร์ จำนวน 221 คน ร่วมประชุมฯ--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ