แบงค์กรุงศรีต่อสัญญา Software Systematics ของบริษัท ALLTEL

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 15, 2001 17:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--124 คอมมูนิเคชั่น
แบงค์กรุงศรีวางใจ ALLTEL ต่อสัญญาใช้ซอฟท์แวร์ Systematics ของ ALLTEL ต่ออีก 5 ปี ชี้เป็นการเพิ่มพูนประสิทธิภาพการให้บริการของธนาคารในระบบบริการลูกค้า
โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ - วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2544 - นางปรีเปรม เทศประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ต่อสัญญาระยะเวลา 5 ปีกับบริษัท ALLTEL ในการเป็นผู้ให้บริการซอฟท์แวร์ Systematics อันประกอบด้วยระบบเงินฝากกระแสรายวัน ออมทรัพย์ ฝากประจำ ระบบสินเชื่อ ระบบบัญชี และระบบจัดเก็บข้อมูลลูกค้า
"ปีนี้ ธนาคารจะเน้นการลงทุนในด้าน IT เพื่อการให้บริการที่ดีต่อลูกค้า ซึ่งธนาคารพิจารณาเห็นว่าซอฟท์แวร์ของบริษัท ALLTEL ยังคงเหมาะสมที่สุดสำหรับธนาคาร รวมทั้งธนาคารมีแผนที่จะติดตั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของ ALLTEL อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทำการทดสอบ อันจะทำให้ธนาคารมีศักยภาพที่จะรับการแข่งขันในบริการใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในระบบธนาคารไทยได้อย่างครบถ้วน" นางปรีเปรมกล่าว
นางปรีเปรมกล่าวต่อไปว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นลูกค้าของ ALLTEL มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 และในฐานะที่ธนาคารมีฐานลูกค้าที่ดีมากส่วนใหญ่เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ และขนาดกลาง ปัจจุบันนี้ธนาคารมีแผนรุกในการขยายฐานลูกค้าเข้าไปยังธุรกิจค้าปลีก โดยในการนี้ธนาคารได้เน้นการวางรากฐานในการนำเทคโนโลยีเข้าไปใช้ในการนำเสนอบริการใหม่ ๆ ที่ครบวงจรให้แก่ลูกค้าทั้งเงินฝากและสินเชื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ ซึ่งธนาคารมั่นใจที่จะใช้ซอฟแวร์ "Systematics" ของบริษัท ALLTEL ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าทำได้อย่างมีประสิทธิภาพระดับมาตรฐานสากล
นายดีแพก ซารัพ กรรมการผู้จัดการ ALLTEL Information Services ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค กล่าวว่า "พวกเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการต่อสัญญาจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในการเลือกใช้ซอฟแวร์ของ ALLTEL ซึ่งการตัดสินใจของธนาคารกรุงศรีอยุธยาในครั้งนี้เป็นการยืนยันให้เห็นถึงประสิทธิภาพอันโดดเด่นของโซลูชั่นของ ALLTEL และนอกจากนี้ยังเป็นการยืนยันให้เห็นถึงการสานต่อพันธกิจอย่างต่อเนื่องของ ALLTEL ในการตอบสนองกลยุทธ์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของธนาคารกรุงศรีอยุธยา รวมถึงธนาคารสำคัญ ๆ อื่น ๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก"
ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นธนาคารขนาดใหญ่ลำดับที่ 5 ของประเทศไทย มีสินทรัพย์มากกว่า 4.3 แสนล้านบาท โดยธนาคารให้บริการครบวงจร อันได้แก่ เงินฝาก สินเชื่อ บัตรเครดิต และบริการทางการเงินอื่น ๆ ผ่านเครือข่ายสาขา 417 แห่งทั่วประเทศ
ALLTEL มีประสบการณ์ในการทำงานกับสถาบันการเงินชั้นนำของโลกมานานกว่า 30 ปี โดย ALLTEL เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องซอฟท์แวร์ System Integration, Outsourcing และ การสื่อสาร โดยจัดหาโซลูชั่นธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าธนาคารทั้งประเภทองค์กร / สถาบัน และรายย่อย
ธนาคารชั้นนำของสหรัฐอเมริกา 48 แห่งจาก 50 แห่งใช้ผลิตภัณฑ์ และบริการของ ALLTEL โดย ALLTEL ให้บริการสินเชื่ออัตโนมัติประเภทสินเชื่อเพื่อการจดจำนองมากกว่า 20 ล้านราย โดยมีมูลค่ามากกว่า 2,000,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้มากกว่า 34% ของสินเชื่อส่วนบุคคลรวมของสหรัฐ รวมถึงสินเชื่อเพื่อการจดจำนอง ต่างใช้แอพพลิเคชั่นของ ALLTEL Information Services ทั้งสิ้น
ALLTEL มีลูกค้าด้านการสื่อสารอยู่มากกว่า 10 ล้านราย และมีรายได้ตลอดปีเกือบ 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีพนักงานมากกว่า 26,000 คน ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า ALLTEL เป็นผู้นำในธุรกิจสื่อสาร และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งนี้ลูกค้าสื่อสารของ ALLTEL กระจายอยู่ทั่วไปใน 24 รัฐของสหรัฐอเมริกา โดย ALLTEL มีหน้าที่ให้บริการข้อมูลแก่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม, การเงิน, และผู้ดำเนินธุรกิจจดจำนองใน 55 ประเทศทั่วโลก
สนใจรายละเอียดติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้ที่คุณ อินทิรา ใจอ่อนน้อม 124 คอมมูนิเคชั่น โทร.662-2266 , 662-1957-8 ต่อ 210--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ