เอชพีเจาะตลาดโซลูชั่นการพิมพ์เน้นความแม่นยำของสี สำหรับอุตสาหกรรมกราฟฟิก

ข่าวทั่วไป Thursday October 4, 2001 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำเครื่องพิมพ์กราฟฟิก 3 รุ่น ให้ความถูกต้องแม่นยำของสีและความสามารถในการตรวจสอบได้จากทางไกล
เครื่องพิมพ์เอชพี Designjet รุ่น 10ps รุ่น 20ps และรุ่น 50ps นี้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์จากหน่วยการพิมพ์ด้านธุรกิจของบริษัท เพื่อพัฒนาขบวนการพิมพ์และการตรวจสอบก่อนการพิมพ์ (pre-press) มืออาชีพด้านกราฟฟิกสามารถที่จะผลิตงานที่เคยต้องใช้เวลาหลายๆ วัน ด้วยเวลาเพียงไม่กี่นาที เช่นการตรวจสอบก่อนการพิมพ์ การตรวจสีที่ถูกต้องก่อนการพิมพ์ได้ ณ สำนักงานเลย
ด้วยคุณสมบัติการตรวจสอบได้จากทางไกล พร้อมเทคโนโลยี color sensing เครื่องพิมพ์เหล่านี้ทำให้นักออกแบบกราฟฟิก โรงพิมพ์ ผู้ผลิตงานพิมพ์ หรือนักการตลาดแลกเปลี่ยนหรือใช้แฟ้มงานร่วมกันได้ผ่านอินเทอร์เน็ต และพิมพ์งานเหล่านี้ได้ด้วยความมั่นใจในความสม่ำเสมอของสีจากการพิมพ์ หรือจากเครื่องพิมพ์เอง
“เครื่องพิมพ์เหล่านี้ให้ความแม่นยำของสีด้วยการปรับขนาดทุกระบบ (recalibrating every system) ไปสู่ข้อมูลเดียวกัน และติดตั้งข้อมูลด้านสีในแฟ้มงานการตรวจสอบจากทางไกล” คุณวรรณี เลิศกรกิจจา ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ด้วยระบบ closed-loop color calibration ที่ใช้เซ็นเซอร์ความแม่นยำสูง ช่วยทำให้ประสบความสำเร็จในการให้สีที่เที่ยงตรงและประสิทธิภาพดีเยี่ยม”
เครื่องพิมพ์ Designjet รุ่น 10ps เป็นโซลูชั่นในฝันของนักออกแบบกราฟฟิกที่ต้องการเครื่องพิมพ์ส่วนตัว เครื่องพิมพ์ Designjet รุ่น 20ps นำเสนอการส่งกระดาษที่มากขึ้นและการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ เป็นเครื่องในฝันสำหรับการพิมพ์เป็นกลุ่ม เครื่องพิมพ์ Designjet รุ่น 50ps เสริมส่วนประกอบเพิ่มจากเครื่องพิมพ์ Designjet 20ps ด้วยซอฟต์แวร์พิเศษที่ได้รับใบอนุญาตจาก ไฮเดลเบริ์ก ดรั๊กมาชิเนน เอจี (Heidelberg Druckmaschinen AG) เพื่อนำเสนอโซลูชั่นการตรวจสีก่อนการพิมพ์ที่สมบูรณ์แบบ
ลักษณะเด่นของเครื่องพิมพ์ Designjet รุ่น 10ps เครื่องพิมพ์ Designjet รุ่น 20ps และเครื่องพิมพ์ Designjet รุ่น 50ps ของเอชพี มีดังนี้
การให้สีที่เที่ยงตรงสูงสุด ด้วยระบบสีแพนโทนถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และระบบสีมาตรฐานสำหรับการพิมพ์ออฟเซ็ท 100 เปอร์เซ็นต์ (SWOP, EuroScale, TOYO, DIC) ผ่านซอฟต์แวร์ Adobe? Postscript? 3? Raster Image Processor (RIP) สำหรับ Mac และ วินโดว์คุณภาพภาพชั้นเยี่ยม ผ่านระบบการพิมพ์ 6 สี ด้วยคุณภาพงานพิมพ์ที่ให้ความละเอียดของภาพถึง 2400x1200 จุดต่อนิ้ว (dot-per-inch) บนกระดาษภาพถ่ายคุณภาพ เทคโนโลยีการวางชั้นสี ของเอชพี PhotoREt III (HP PhotoREt III color-layering technology) ด้วยการหยดหมึก 4 picoliters และระบบหมึกหยดแห้งสีดำ
การพิมพ์ด้วยความเร็วสูง สามารถพิมพ์ได้ภายในเวลา 4 นาทีโดยประมาณ แม้จะสั่งพิมพ์ด้วยคุณภาพที่ “ดีที่สุด” นั่นคือ ภาพ full-bleed glossy ขนาด 11 x 17 นิ้ว บนกระดาษ (media) ขนาด 13 x 19 นิ้ว
การสร้างสรรค์ด้วยระบบแฟ้มการตรวจสอบจากทางไกล ด้วยระบบมาตรฐานของ Adobe Portable Document Format (PDF) และระบบ Job Definition Format (JDF) สามารถจัดหาได้ง่าย ด้วยตลับหมึกที่มีประสิทธิภาพสูง และหัวพิมพ์ที่คงทน ซึ่งต้องการการเอาใจใส่เพียงเล็กน้อยจากผู้ใช้ กระดาษชนิดใหม่ที่มีอยู่ในเครื่องพิมพ์ของเอชพี Designjet มีอยู่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงเอชพี Proofing Matte และเอชพี Proofing Semi-gloss สำหรับการตรวจสอบที่ให้ความรู้สึกในการดูเหมือนงานพิมพ์จากระบบออฟเซ็ต และเอชพี Proofing Gloss สำหรับการตรวจสอบการนำเสนองานระดับคุณภาพ
ผู้ใช้เครื่องพิมพ์กราฟฟิก Designjet ของเอชพี สามารถเข้าสู่ระบบออนไลน์ เพื่อรับการสนับสนุนการบริการได้ตลอดเวลา หรือสามารถติดต่อไปที่ HP Customer Care Center ระหว่างวันจันทร์ถึงวันศุกร์ การขยายการรับประกัน รวมถึงการติดตั้งและตัวเลือกด้านคอนฟิกูเรชั่นก็มีให้เลือกใช้ได้เช่นกัน
ราคาและการวางจำหน่ายสินค้า
เครื่องพิมพ์ Designjet รุ่น 10ps และเครื่องพิมพ์ Designjet รุ่น 20ps ของเอชพีจะออกวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2544 นี้ ส่วนเครื่องพิมพ์ Designjet รุ่น 50ps คาดว่าจะสามารถออกวางจำหน่ายได้ในเดือนมกราคม 2545 โดยราคาประมาณการจำหน่าย ตามรายละเอียดดังนี้
เครื่องพิมพ์ Designjet รุ่น 10ps 54,000 บาท
เครื่องพิมพ์ Designjet รุ่น 20ps 93,000 บาท
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ Designjet ของเอชพี สามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บ www.asiapac.hp.com/a3Designjet
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด เป็นผู้นำของโลกในการจัดจำหน่ายโซลูชั่นและให้บริการทางด้านระบบคอมพิวเตอร์และระบบการพิมพ์ภาพ (imaging solutions) ให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ได้สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงประโยชน์อื่นๆ จากเทคโนโลยีที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้น เอชพีมีรายได้รวมประจำปีงบประมาณ 2543 เป็นเงิน 48.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี ผลิตภัณฑ์ของเอชพี ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บ ได้ที่ http://www.hp.com
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ :
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นลักษณะของการคาดหมายเหตุการณ์ ดังนั้น นอกเหนือจากข้อเท็จจริงต่างๆ แล้ว จึงมี สมมติฐาน ความเสี่ยง และความไม่แน่นอนอยู่ด้วย เช่น มีความเป็นไปได้ที่ตลาดการขายหรือบริการของผลิตภัณฑ์ชนิดใดชนิดหนึ่งอาจไม่เป็นไปตามการคาดการณ์ หรือ การพัฒนาและบริการของผลิตภัณฑ์บางตัวอาจไม่เป็นไปตามแผนงาน ตลอดจนความเสี่ยงอื่นๆ ดังที่ได้อธิบายเป็นครั้งคราวแล้วในรายงานของคณะกรรมการ HP Securities and Exchange Commission และรายงานประจำปี Form 10-K เมื่อ 31 ตุลาคม 2000 และอื่นๆ ถ้าเหตุการณ์แห่งความเสี่ยงเหล่านี้เป็นจริงย่อมทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนหรือไม่เป็นไปตามการคาดหมายที่ระบุในเอกสารนี้ได้
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์ : 0-2971-3711 แฟกซ์: 0-2521-9030
อีเมล์ : maythavee@pc-a.inet.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการของเอชพี ได้ที่
HP Customer CareLine: Tel: 0-2661-4000
Editorial Contacts:
หัสญา หาสิตะพันธุ์
ผู้จัดการประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด
โทรศัพท์: 0-2661-3900 ต่อ 4124
โทรสาร: 0-2661-3942
อีเมล์ : hassaya_hasitabhan@hp.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ