สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ระดมพลังตลาดทุนกว่า 2,000 คนร่วมแสดงความห่วงใยและระดมทุนช่วยพี่น้องชาวใต้ 9 ม.ค. นี้ ที่สวนลุมพินี

ข่าวทั่วไป Thursday January 6, 2005 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ม.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายสุเทพ พีตกานนท์ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้ร่วมจัดงานเดินการกุศล “เดินเพื่อสานใจไทย สู่ใจใต้” กับ 3 องค์กรเอกชนหลักคือ สมาคมธนาคารไทย หอการค้าไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2548 เวลา 6.30 น. พร้อมกันทั่วประเทศทั้งในกรุงเทพฯ ที่สวนลุมพินี และอีก 4 ภาคของไทย เช่น จ.กำแพงเพชร จ.หนองคาย จ.อำนาจเจริญ จ.เพชรบุรี จ.จันทบุรี และจ.ระนอง เพื่อแสดงพลังความห่วงใย และระดมทุนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากทั้งเหตุการณ์ความไม่สงบในภาคใต้ และภัยพิบัติจากคลื่นยักษ์สึนามิ
นายสุเทพกล่าวว่า “สภาธุรกิจตลาดทุนไทย จะระดมพนักงานและผู้บริหารของบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน รวมทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ไปร่วมงานเดินการกุศลในครั้งนี้ราว 2,000 คน และคาดว่าหน่วยงานในต่างจังหวัดจะมีผู้เข้าร่วมอีกไม่ต่ำกว่า 13,000 คน โดยคาดว่าจะมี ผู้บริหารและพนักงานของบริษัทหลักทรัพย์เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 700 คน และจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการ ลงทุนอีกประมาณ 300 คน”
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ผู้บริหารและพนักงานตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทในเครือ รวมทั้งครอบครัว จะไปร่วมเดินแสดงพลังในครั้งนี้ โดยคาดว่าจะระดมพลังได้ประมาณ 1,000 คน
“การรวมพลังในครั้งนี้ เป็นการแสดงพลังสามัคคีครั้งสำคัญของตลาดทุนไทย ที่จะมีผู้บริหารระดับสูงจนถึงพนักงานทุกระดับ มาร่วมแสดงความห่วงใย และระดมเงินเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยในภาคใต้ ซึ่งยังคงต้องการได้รับการสนับสนุนอีกมาก” นายสุเทพกล่าว
สภาธุรกิจตลาดทุนไทย จึงขอเชิญชวนผู้ลงทุนและประชาชนผู้สนใจทั่วไป ที่ต้องการร่วมแสดงพลังความห่วงใย เข้าร่วมกิจกรรมเดินการกุศลในครั้งนี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพียงแต่ใส่เสื้อ “สานใจไทย สู่ใจใต้”ซึ่งหาซื้อได้ในราคา 200 และ 300 บาทที่เซ็นทรัล โรบินสัน และแฟมิลี่มาร์ททุกสาขา ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค.นี้ได้
สำหรับเส้นทางการเดินการกุศลในกรุงเทพฯ เริ่มต้นที่สวนลุมพินี บริเวณด้านหลังพระบรมราชานุเสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 จากนั้น จะเดินสู่ถนนราชดำริ วกกลับตรงสี่แยกราชประสงค์ เข้าถนนราชดำริ และสิ้นสุดที่สวนลุมพินี รวมระยะทาง 3 กิโลเมตร
นายสุเทพกล่าวด้วยว่า “โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ 4 สถาบัน ภาคเอกชน ได้แก่ หอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้ขยายผลความช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยในภาคใต้ ไปยังประชาชนที่เดือดร้อนจากภัยพิบัติจากคลื่นยักษ์สึนามิ และส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อประชาชนใน 6 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต ตรัง พังงา กระบี่ ระนอง และสตูล เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา”
สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ประกอบด้วย สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ สมาคมบริษัทจดทะเบียน สมาคมบริษัทจัดการลงทุน สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ได้จัดกิจกรรมหารายได้ต่างๆ เช่น การจัดคอนเสิร์ต รับบริจาคเงิน จำหน่ายของที่ระลึก เช่น เสื้อยืด เสื้อโปโล เข็มกลัด สติ๊กเกอร์ และการ์ดอวยพร จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทย ร่วมช่วยเหลือพี่น้องในภาคใต้โดย
1) ซื้อของที่ระลึกในโครงการ ได้แก่ เสื้อยืด เสื้อโปโล เข็มกลัด และการ์ดอวยพร ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โรบินสัน และแฟมิลี่มาร์ททุกสาขา
2) บริจาคเงินและส่งเสื้อไปช่วยเหลือประชาชนภาคใต้ โดยสามารถติดต่อซื้อเสื้อได้ที่ธนาคารพาณิชย์ไทยทั้ง 12 ธนาคาร และแจ้งบริจาคเสื้อเข้าโครงการกับธนาคารดังกล่าว หรือบริจาคเงินเข้าบัญชีธนาคารพาณิชย์ใดก็ได้ ชื่อบัญชี “สานใจไทย สู่ใจใต้” ตั้งแต่บัดนี้ — 31 มกราคม 2548
3) สมทบทุนโดยส่ง SMS ไปที่ หมายเลข 81144 สำหรับโทรศัพท์บ้านสามารถโทรเข้าระบบออดิโอเท็กซ์ไปยังหมายเลข 1900111213 โดยรายได้จากค่าโทรศัพท์ครั้งละ 9 บาท จะสมทบเข้าโครงการ“สานใจไทย สู่ใจใต้”โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งแต่บัดนี้ — 31 มกราคม 2548
ผู้ที่ต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริจาคเงินช่วยเหลือติดต่อได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการหอการค้าไทย
0-2622-2371
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ