นิสสันส่ง Almera เป็นคู่ปรับโดยตรงกับโตโยต้าอัลติส

ข่าวยานยนต์ Tuesday May 29, 2001 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--ออโต้ไทยแลนด์ดอทคอม
SUNNY ALMERA ฝาแฝดจากตระกูลซันนี่นีโอ ที่ถูกออกแบบให้ปราดเปรียวล้ำสมัยในแบบฉบับของรถสปอร์ทครอบครัว พร้อมยังเสริมเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ที่ดีกว่า โดยนิสสันตั้งใจให้ ALMERA เป็นคู่ปรับโดยตรงกับโตโยต้าอัลติส ด้านหน้าเน้นเอกลักษณ์ของรถสปอร์ตนิสสันด้วยกระจังหน้ารูปปีกนก (Wing-shaped) ไฟหน้าแบบ Twin lamp CRS (Complex Surface Reflector)
ภายใน ตบแต่งเป็นแบบรถสปอร์ตด้วยการดีไซน์แผงควบคุมด้วยการใช้ชุดตกแต่งโลหะ Aluminize พวงมาลัยเพาเวอร์แบบสปอร์ต 3 ก้านแบบยุบตัวได้ พร้อมติดตั้งถุงลมนิรภัย และเบรค ABS เบาะนั่ง สปอร์ตขนาดใหญ่ออกแบบตามหลัก Ergo-design เน้นความผ่อนคลายของสรีระของผู้โดยสารทุกคน การเปิด-ปิดประตูใช้ ระบบเซ็นทรัลล็อกและรีโมทคอนโทรล ที่สามารถควบคุมการเปิด/ปิดประตูและฝากระโปรงท้ายได้พร้อมไฟสัญญาณกระพริบ รวมทั้งยังควบคุมให้แตรดังได้เพื่อความสะดวกในการหารถในลานจอดที่กว้างขวางได้อย่างง่ายดาย กระจกหลังติดตั้งลวด ไล่ฝ้าแบบสามารถตัดการทำงานอัตโนมัติภายใน 15 นาที
เครื่องยนต์ ขนาด 1,800 ซีซี. ภายใต้รหัสความแรง QG18DE แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 128 ม้า พร้อมระบบควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วอัตโนมัติ VTC (Variable Timing Control) ระบบที่ควบคุมการเปิด/ปิดวาล์วให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์โดย อัตโนมัติในขณะที่เร่งแซง (Kick Down)
ALMERA ที่จำหน่ายในบ้านเรา จะเป็นรถ CKD มีด้วยกัน 2 รุ่น คือ SX ตั้งราคาจำหน่าย 8.40 แสนบาท และรุ่นท็อปคือ YOUNG (ถุงลมนิรภัยคู่) ราคาคันละ 8.55 แสนบาท(โตโยต้า อัลติส 1.8G ที่มีระบบ ควบคุมการทรงตัว หรือ VSC ราคา 9.78 แสนบาท และรุ่น 1.8E ราคา 8.98 แสนบาท)
สำหรับอุปกรณ์มาตรฐานประกอบด้วย เครื่องปรับอากาศและวิทยุ-เทป พร้อมซีดี นอกจากนี้ นิสสันยังได้ประกาศเปลี่ยนแปลงระยะเวลาการรับประกันเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนกิโลเมตร หรือ 3 ปี--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ