สภากทม.พิจารณา 2 ญัตติช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลและสนับสนุนการศึกษาบุตรข้าราชการ,ลูกจ้างประจำ

ข่าวทั่วไป Thursday January 11, 2001 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--กทม.
ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ได้มีการประชุมสภากรุงเทพมหานครสมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 1 (ครั้งที่ 2) ประจำปีพุทธศักราช 2544 โดยมีการพิจารณา 2 ญัตติ คือ ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องการช่วยเหลือในการรักษาพยาบาล (ฉบับที่…) พ.ศ. … ตลอดจนมีการรายงานผลการพิจารณา และร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง เงินทุนสนับสนุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. … ในวาระที่สองและวาระที่สาม
นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่สภากรุงเทพมหานครได้มีมติในคราวประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 4 (ครั้งที่ 4) ประจำปีพุทธศักราช 2543 ให้แต่งตั้งคณะกรรมการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องการช่วยเหลือในการรักษาพยาบาล (ฉบับที่ …) พ.ศ. … เพื่อให้สอดคล้องกับระเบียบกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2537 ซึ่งได้ให้สิทธิในการรักษาพยาบาลเพิ่มเติมแก่ครอบครัวของผู้สื่อข่าวสาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านและอาสาสมัครสาธารณสุขตามโครงการของกรุงเทพมหานครและตามโครงการของกระทรวง สาธารณสุข สำหรับร่างข้อบัญญัติดังกล่าวที่ประชุมสภากทม.เห็นชอบและมีการแต่งตั้งคณะกรรมการวิสามัญ 19 คนเพื่อพิจารณา ประกอบด้วยฝ่ายบริหาร 9 คน ฝ่ายสภา 10 คน และจะมีการแปรญัตติ 15 วัน
นอกจากนี้สภากทม.ยังได้มีการพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง เงินทุนสนับสนุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. … เนื่องจากกรุงเทพมหานครเห็นสมควรให้ความช่วยเหลือแก่ข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ โดยสนับสนุนให้บุตรของข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานครได้รับการศึกษาต่อเนื่องถึงระดับอุดมศึกษาอันจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป และโดยที่มาตรา 97 (4) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 บัญญัติว่า การคลัง การงบประมาณ การเงิน การทรัพย์สิน การจัดหาผลประโยชน์จากทรัพย์สิน การจ้างและการพัสดุ ต้องตราเป็นข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร จึงจำเป็นต้องตราข้อบัญญัตินี้ ซึ่งสภากทม.มีมติเห็นชอบและจะนำร่างข้อบัญญัติดังกล่าวเสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อพิจารณาลงนามประกาศใช้ต่อไป--จบ--
-นศ-

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ