ปตท. — บางจากฯ ลงนามความร่วมมือขยายสถานีบริการก๊าซ NGV

ข่าวทั่วไป Wednesday December 7, 2005 17:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ปตท.
ปตท.บางจากฯ ลงนามความร่วมมือขยายสถานีบริการก๊าซ NGV อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิงในรถยนต์ บรรเทาผลกระทบในภาวะวิกฤตราคาน้ำมัน
วันนี้ ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัลพลาซ่า กรุงเทพฯ ได้มี “พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือสนับสนุนการขยายสถานีบริการก๊าซ NGV” ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดย นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กับ บริษัท บางจากฯ จำกัด (มหาชน) โดย ดร.อนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ เพื่อร่วมมือกันขยายจำนวนสถานีบริการ NGV ให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและผู้ประกอบการขนส่งที่ใช้ก๊าซ NGV ในรถยนต์เป็นเชื้อเพลิง
สำหรับสาระสำคัญในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือสนับสนุนการขยายสถานีบริการ ก๊าซ NGV ดังกล่าว ปตท. จะเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างสถานีบริการ NGV ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก โดย บางจากฯ จะให้การสนับสนุนสถานที่ที่จะเป็นจุดบริการก๊าซ NGV และรับก๊าซ NGV จาก ปตท. เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เปิดเผยว่า ความร่วมมือกันระหว่าง ปตท. กับ บางจากฯ ในครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนและผู้ประกอบการขนส่งที่ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิงทดแทนน้ำมัน ได้รับความสะดวกในการเข้ารับบริการเติมก๊าซ NGV มากยิ่งขึ้น จากการที่ ปตท. และ บางจากฯ ร่วมมือกันขยายจำนวนสถานีบริการ NGV ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และในต่างจังหวัด ทั้งนี้ ปตท. มีแผนจะขยายสถานีบริการ NGV จำนวน 740 สถานี ภายในปี 2553 ครอบคลุมพื้นที่ในเขต กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และ ในต่างจังหวัด ซึ่งจะทำให้มีจำนวนสถานีบริการ NGV เพียงพอสำหรับการให้บริการยานยนต์ NGV ประมาณ 500,000 คัน โดยสามารถทดแทนการนำเข้าเชื้อเพลิงจากต่างประเทศได้ 4,062 ล้านลิตร/ปี หรือคิดเป็นสัดส่วนทดแทนเชื้อเพลิงได้ประมาณ 20% ต่อปี ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ประเทศประหยัดเงินตราจากการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงจากต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยบรรเทาผลกระทบของประชาชนในภาวะวิกฤตราคาน้ำมันที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคตด้วย
ดร.อนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากฯ (มหาชน) กล่าวว่า โครงการนี้เป็นประโยชน์โดยรวมต่อเศรษฐกิจของประเทศ บางจากฯ ในฐานะบริษัทน้ำมันไทย มีความยินดีที่จะร่วมมือในการส่งเสริมให้ประชาชนใช้พลังงานทดแทนที่ผลิตได้จากวัตถุดิบในประเทศตามนโยบายรัฐ และเป็นการช่วยเพิ่มความสะดวก ลดเวลาในการใช้บริการ โดยเฉพาะรถแท็กซี่ ซึ่งปัจจุบันเป็นลูกค้าหลักที่ใช้ก๊าซ NGV และจะมาเติมเป็นช่วงเวลา สำหรับแผนการขยายสถานีบริการก๊าซ NGV ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากในครั้งนี้ บริษัทฯ จะเปิดให้บริการนำร่องในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลมากกว่า 10 แห่งในปี 2549 และเพื่อให้การขยายสถานีเป็นไปอย่างรวดเร็วตามที่กำหนดไว้ ขณะนี้ ปตท.และบางจากฯ จึงได้เริ่มการก่อสร้างสถานีบริการ ก๊าซ NGV ในสถานีบริการน้ำมันของบางจากฯ แล้ว 3 แห่ง ได้แก่ สถานีบริการน้ำมันบางจากสาขากิ่งแก้ว สาขานวลจันทร์ และสาขาราษฎร์บูรณะ โดยการก่อสร้างจะแล้วเสร็จและพร้อมให้บริการก๊าซ บางจาก NGV ได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2549 นี้เป็นต้นไป สำหรับระบบการจำหน่ายจะเป็นระบบเดียวกับของ ปตท. ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ผู้ใช้รถสามารถใช้บริการได้ทันทีเมื่อเปิดให้บริการ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติ
โทรศัพท์ 0-2537-3217
โทรสาร 0-2537-3211--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ