โตโยต้าบุกตลาดรถยนต์นั่งศตวรรษที่ 21 เปิดตัว "โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ "Break Into Style"

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2001 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
ดร. อากิฮีโกะ ซาโต้ กรรมการบริหารอาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น มร.เรียวอิจิ ซาซากิ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูง จัดงานแถลงข่าวแนะนำรถยนต์ "โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ ภายใต้แนวคิด "Break Into Style" ที่พัฒนาใหม่หมดทั้งแนวคิด การออกแบบ เทคโนโลยี การตลาด การบริการ โดยจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 - 20 พฤษภาคม 2544 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และโชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ
"Break Into Style" "Corolla Altis Debut" ประดิษฐกรรมที่ทิ้งกฎเกณฑ์เดิมอย่างสิ้นเชิงเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ในศตวรรษที่ 21 ด้วยหัวใจเครื่องยนต์ตระกูล ZZ-FE VVT-i ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ TCCS ซึ่งเป็นระบบคอมพิวเตอร์ 16 บิต ขีดสุดความแรง แต่ในขณะเดียวกันด้วยผลของประสิทธิภาพเหนือชั้นในเทคโนโลยีการเผาไหม้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้โตโยต้า โคโรลล่า อัลติสใหม่ สามารถผ่านมาตรฐานมลพิษจากไอเสียรถยนต์ Emission Standard Step 3 ซึ่งเป็นมาตรฐานมลพิษฯ ลำดับต่อไปของกระทรวงอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะประกาศใช้ในอีก 2 ปีข้างหน้า ทั้งนี้สามารถพิสูจน์ได้ว่า ไอเสียที่ออกมาจาก โคโรลล่า อัลติส ใหม่ต่ำกว่ามาตรฐานมลพิษฯ Emission Standard Step 2 ในปัจจุบันกว่า 80%
การออกแบบเส้นสายถ่ายทอดวิถีชีวิตและความต้องการของคนรุ่นใหม่ ผสานความเท่ สปอร์ต และงามหรูหราเข้าด้วยกัน พื้นที่ภายในกว้างกว่าเดิมสะดวกสบายเป็นที่สุด ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (Cd) เพียง 0.3 เทียบเท่ารถสปอร์ตชั้นนำ ชุดไฟหน้าให้ความสว่างกว่าเดิมถึง 2 เท่า ชุดไฟท้ายเพิ่มไฟตัดหมอกหลังซึ่งเป็นมาตรฐานยุโรปและจะเป็นมาตรฐานในประเทศต่อไป แต่เป็นวิสัยทัศน์ที่โตโยต้านำมาเสนอให้แก่ลูกค้าในประเทศไทยก่อนใคร พร้อมมาตรวัดเรืองแสง Optitron สามารถเปลี่ยนได้ถึง 3 เฉดสี
ในส่วนของความปลอดภัย นอกเหนือจากโครงสร้างนิรภัย GOA ซึ่งเป็นที่รู้จักดีทั่วโลกแล้วนั้น Vehicle Stability Control (VSC) ระบบควบคุมการทรงตัวเทคโนโลยีขั้นสูงที่มีเฉพาะในยนตรกรรมระดับหรูก็ได้นำมาติดตั้งในโคโรลล่า อัลติสใหม่ อีกประการหนึ่งด้วย
ส่วน "Break Into Style" สำหรับการสื่อสารการตลาด โคโรลล่า อัลติส ได้นำสุดยอดซุปเปอร์สตาร์ฮอลลีวู้ด "Brad Pitt" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในแคมเปญตลอดระยะเวลา 1 ปี
"โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ มีทั้งหมด 6 รุ่น 4 สี ได้แก่
รุ่นที่มีให้เลือก
?1.8 G เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด
?1.8 E เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด
?1.6 E เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด
?1.6 E เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
?1.6 J เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด
?1.6 J เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
สีที่มีให้เลือก
?Silver Metallic
?Red Mica
?Champagne Mica Metallic
?Dark Blue Mica
มั่นใจสูงสุดด้วยการประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมฟรีค่าแรงในการตรวจเช็คตามระยะนานถึง 50,000 กิโลเมตร พร้อมสิทธิพิเศษ ประกันภัยโตโยต้า GOA Insurance ที่คุ้มค่าด้วยเบี้ยประกันอัตราพิเศษ และมั่นใจกับคุณภาพการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน พร้อมบริการที่เป็นหนึ่งด้วยโชว์รูมมาตรฐานกว่า 237 แห่งที่พร้อมให้บริการด้วยคุณภาพเดียวกันทั่วประเทศ
ลูกค้าที่สนใจสามารถชม สั่งจอง และทดลองขับ"โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ ในระหว่างวันที่ 18 - 20 พฤษภาคม 2544 ได้ที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ เวลา 8.00 - 17.00 น. หรือที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 18 พฤษภาคม เวลา 18.00 - 21.00 น. และวันที่ 19 - 20 พฤษภาคม เวลา 11.00 - 21.00 น. พร้อมการนำเสนอเทคโนโลยีแนวใหม่ Technoscape, Visual Step และ Scan Vision ชมการสาธิตเพื่อพิสูจน์ความอัจฉริยะของระบบ VSC โดย พีท ทองเจือ และทดลองขับด้วยตัวเอง
นอกจากนั้นยังจะพบกับความสนุกสนานบนเวที พบพิธีกรและดาราชั้นนำ คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง พร้อมกิจกรรมอื่นๆมากมาย
"โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ตระกูลใหม่ "ZZ - Series"
- 1ZZ-FE VVT-i DOHC 16 วาล์ว 1800 ซีซี
แรงม้าสูงสุด 136 แรงม้า (EEC Net) ที่ 6000 รอบ / นาที
แรงบิดสูงสุด 17.4 กิโลกรัม-เมตร ที่ 4200 รอบ / นาที
? 3ZZ-FE VVT-i DOHC 16 วาล์ว 1600 ซีซี
แรงม้าสูงสุด 110 แรงม้า (EEC Net) ที่ 6000 รอบ / นาที
แรงบิดสูงสุด 15.3 กิโลกรัม-เมตร ที่ 3800 รอบ / นาที
ขีดสุดของสมรรถนะการขับขี่ที่ให้กำลังแรงจัดด้วยระบบวาล์วอัจฉริยะ VVT-i (Variable Valve Timing-Intelligent) จะควบคุมการเปิด-ปิด วาล์วไอดี ให้สอดคล้องกับความเร็วรถ อัตราเร่ง และสภาพการขับขี่ พร้อมควบคุมจังหวะการทำงานที่แม่นยำ ตอบสนองทันใจภายใน 1 ส่วน 1,000 วินาที ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด เร่งแรง ราบรื่น ประหยัดเชื้อเพลิงดีเยี่ยม ลดมลพิษ และทนทานยิ่งขึ้น
ระบบกันสะเทือนใหม่ ด้านหน้าอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบกันสะเทือนหลังแบบ ETA Beam พร้อมเหล็กกันโคลง น้ำหนักเบาให้ความแข็งแกร่งและนุ่มนวลในการขับขี่ของระบบขับเคลื่อนแบบอิสระไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ตอบสนองการขับขี่ในทุกสภาพถนนได้อย่างมั่นคง นุ่มนวล สัมผัสความหรู เพื่อสไตล์ชีวิตที่เร้าใจ ดีไซน์ภายในของ "โคโรลล่า อัลติส" หรูหรา ให้ความรู้สึกสุนทรีย์มีระดับ ด้วยมิติภายในขยายกว้างขวางโอ่โถง ด้วยปริมาตรภายในห้องโดยสาร 3.37 ลูกบาศก์เมตร จึงให้ความรู้สึกสบายอย่างที่สุดสำหรับทุกคน แม้คนที่มีส่วนสูงถึง 180 ซม. พร้อมการออกแบบภายในด้วยสีทูโทนอย่างสวยงามระหว่างแผงคอนโซลกับขอบประตู สัมผัสความหรูล้ำในทุกรายละเอียด พร้อมความสบายและความเงียบที่น่าหลงใหล เหมือนกับที่พบได้ในรถยนต์ระดับหรู ทุกองค์ประกอบสะท้อนคุณภาพที่เป็นเลิศ
? ระบบเครื่องเสียงชั้นเลิศแบบ Full-Logic บรรจุแผ่นซีดี 6 แผ่น ด้านหน้าตัวเครื่อง
? คันเกียร์อัตโนมัติแบบ Gate-Type หรูหรา ขณะเดียวกันก็เร้าใจมีความรู้สึกสนุกกับการขับขี่เสมือนเกียร์ธรรมดา
? แผงเสาอากาศวิทยุแบบฝังในกระจกหลัง ให้ประสิทธิภาพในการรับสัญญาณสูงพร้อมม่านบังแดดหลัง
? เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Push Type ที่สามารถเลือกปรับอุณหภูมิได้ตามต้องการเพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมตัวเลขแสดงอุณหภูมิแบบ ดิจิตอล ทั้งอุณหภูมิภายนอก และภายในห้องโดยสาร
? Optritron มาตรวัดเรืองแสง สามารถเปลี่ยนได้ถึง 3 เฉดสี คือ ขาวไดมอนด์ไวท์ เหลืองอำพัน และฟ้าอีเล็กทริกบลู พร้อมระบบปรับ ความเข้มของแสงได้ตามต้องการ
ระบบความปลอดภัยมั่นใจสูงสุด ระบบความปลอดภัยชั้นสูงตามมาตรฐานระดับโลก พัฒนาขึ้นทั้งระบบความปลอดภัยแบบป้องกัน (Active Safety) ป้องกันผู้โดยสารจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด และระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง (Passive Safety) ปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสาร จากอันตรายในสถานการณ์ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เพื่อความมั่นใจสูงสุด
? VSC (Vehicle Stability Control) ระบบควบคุมการทรงตัว เทคโนโลยีชั้นสูงที่มีเฉพาะในยนตรกรรมระดับหรูเท่านั้น ประสานการทำงานกับ TRC (Traction Control System) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี เพื่อการควบคุมเสถียรภาพรถแบบอัตโนมัติ เมื่อรถกำลังจะสูญเสียการทรงตัวขณะเข้าโค้ง
? ABS (Anti-Lock Braking System) ระบบป้องกันล้อล็อคตายขณะเบรกกระทันหัน หรือเบรกบนถนนลื่น เพื่อการควบคุมรถหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้ และเมื่อประสานการทำงานกับระบบ EBD (Electronic Brake-Force Distribution) ระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิสระ 4 ล้อ แปรผันไปตามน้ำหนักที่กดลงแต่ละล้อในขณะนั้นๆ ก็จะช่วยให้ระยะเบรกสั้นลงกว่าการทำงานของ ABS เพียงอย่างเดียว
? BA (Brake Assist) ระบบเสริมแรงเบรก เมื่อระบบ BA ตรวจพบว่าเป็นการเบรกแบบฉุกเฉิน ระบบ BA จะเพิ่มแรงเบรกมากขึ้นทันที เพื่อให้หยุดรถได้ในระยะที่สั้นที่สุดที่จะทำได้ ในขณะที่ไม่เสียการทรงตัวของรถ โดยสามารถลดระยะเบรกให้สั้นลงได้ถึง 10-15 %
? GOA โครงสร้างตัวถังนิรภัยมาตรฐานความปลอดภัยแบบปกป้องระดับโลก พัฒนาให้ตัวถังมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น มีประสิทธิภาพสูงในการดูดซับแรงกระแทก แล้วถ่ายเทไปสู่ส่วนต่างๆ ของตัวรถ เพื่อให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด
? WIL (Whiplash Injury Lessening) ระบบป้องกันการบาดเจ็บที่เบาะนั่งคู่หน้า เพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่กระดูกต้นคอเมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง
? Dual SRS Airbags ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ปกป้องผู้โดยสารจากแรงกระแทกด้านหน้า ทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยช่วยลดแรงกระแทกบริเวณศีรษะและหน้าอก
? Head Impact Protection Structure ระบบปกป้องการบาดเจ็บของศีรษะด้านข้าง ด้วยโครงสร้างแบบครีบ เทียบเท่ามาตรฐานสหรัฐอเมริกา เพื่อกระจายแรงกระแทกจากการชน
? Immobilizer ระบบป้องกันการโจรกรรมที่ล้ำหน้าจะตรวจสอบ ID Code ของกุญแจว่าตรงกับที่บันทึกไว้ใน ECU หรือไม่ ก่อนสั่งการให้เครื่องยนต์สตาร์ทติด พร้อมระบบ TVSS (Toyota Vehicle Security System) ระบบป้องกันการโจรกรรมรถที่วางใจได้ สะดวกด้วยระบบเข้ารถโดยไม่ใช้กุญแจ
การออกแบบ (Design)
เปลี่ยนสู่แนวคิดใหม่ของการออกแบบ นวัตกรรมแห่งการออกแบบ ที่ปฏิวัติรูปลักษณ์ใหม่หมดทุกมิติ ทุกเส้นสายถ่ายทอดสไตล์ชีวิต และความต้องการของคนรุ่นใหม่ รูปลักษณ์ที่ผสมผสานความเท่ ปราดเปรียวของวัยหนุ่มสาวที่มีชีวิตชีวาแบบสปอร์ต ลงตัวกับความหรูหรา สง่างามแบบรถยนต์ระดับหรูปราดเปรียว เร้าใจ ดีไซน์สปอร์ตหรู ทุกเส้นสายที่ถ่ายทอดลงบนมิติโครงสร้างของ "โคโรลล่า อัลติส" สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจของวัยหนุ่มสาว ด้วยการออกแบบที่สื่อถึงบุคลิก เท่ ปราดเปรียว ผ่านรูปทรงแบบสปอร์ต ทุกมุมมองจึงดูโค้งมน โฉบเฉี่ยว เพรียวลู่ลมตลอดคัน จนสัมผัสได้ถึงความเร้าใจ ทั้งตอบสนองรสนิยมในความภูมิฐานด้วยการขยายมิติให้ใหญ่ขึ้นเพื่อความหรูหรา สะดวกสบายที่พรั่งพร้อมสูงสุด
โครงสร้างที่ถอดแบบจากรถสปอร์ต ทุกองค์ประกอบการออกแบบตัวรถของ "โคโรลล่า อัลติส" ผ่านการตรวจสอบถึงผลกระทบทางด้านอากาศพลศาสตร์ในทุกๆส่วน รูปทรงที่เพรียวลม กระจกด้านข้าง ที่จับประตู ที่ปัดน้ำฝน รวมถึงกันชนด้านหน้า ด้านท้าย และด้านข้างตัวรถ ออกแบบให้มีสเกิร์ตในตัวให้ความสปอร์ตอย่างแท้จริง ส่งผลให้อากาศไหลผ่านตัวรถได้อย่างสะดวกรวดเร็ว จนได้ผลสำเร็จที่ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (Cd) เพียง 0.30 เทียบเท่ากับยานยนต์สปอร์ตชั้นสูง
ห่วงใยสภาพแวดล้อม "โคโรลล่า อัลติส" ยังเลือกใช้วัสดุเส้นใยพิเศษใหม่ชื่อ Kenaf เป็นวัสดุในการบุหลังคาด้านในถึง 50% ซึ่งวัสดุชนิดนี้เป็นพืชเส้นใยประเภทหนึ่งที่โลกจับตามอง เพราะเติบโตเต็มที่ได้ภายใน 1 ปี และสามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไว้ได้ในปริมาณมาก ขณะเดียวกันก็ผลิตก๊าซออกซิเจนออกมาได้ในปริมาณที่เท่า ๆกัน เพียงแค่การปลูกพืชชนิดนี้ก็เท่ากับได้ช่วยรักษาสภาพแวดล้อมของโลกแล้ว
รูปลักษณ์ภายนอก (Exterior)
เปลี่ยนสู่รูปลักษณ์หรูในลีลาสปอร์ต "โคโรลล่า อัลติส" สะท้อนมาดสปอร์ตที่หรูหราด้วยชุดไฟหน้าสี่ดวงแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ (4 Lamp Multi-reflector Headlights) ล้ำสมัย ตอบรับกับกระจังหน้าคลาสสิคชวนมอง กันชนหน้าขนาดใหญ่รับกับดีไซน์ตัวถังที่กว้างใหญ่ขึ้น โดดเด่น สะดุดตา ด้วยเส้นโครงรอบตัวรถ ให้ความกลมกลืนจากไฟหน้าไปถึงกันชนหลัง และด้วยความประณีตพิถีพิถันในทุกรายละเอียด ช่องว่างระหว่างองค์ประกอบต่างๆจึงแคบยิ่งขึ้นกว่าเดิม ให้ความรู้สึกสวยงาม เปี่ยมคุณภาพ
เทคโนโลยีที่มีสไตล์เพื่อทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ชุดไฟหน้า 4 ดวงแบบ มัลติรีเฟลกเตอร์ แสงสว่างส่องได้ไกลกว่าเดิมถึง 10 เมตร หรือให้ความสว่างเพิ่มจากเดิม 2 เท่า ไฟสูงสามารถส่องได้ไกลถึง 60 เมตร เพื่อความปลอดภัยเพิ่มขึ้นยามขับขี่ในตอนกลางคืน พร้อมระบบเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ (Auto Light Control System)
โฉบเฉี่ยวจากหน้าจรดท้าย เอกลักษณ์พิเศษไม่เหมือนใคร หรูล้ำโดดเด่นชวนมอง ด้วยชุดไฟท้ายมัลติรีเฟลกเตอร์ พร้อมไฟตัดหมอกหลัง (Rear Fog Lamp) อันเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของยุโรป ไม่เพียงแค่เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ขณะฝนตกหนัก หรือหมอกลงจัด แต่เป็นสไตล์ที่โดดเด่นเหนือใคร
ภายในห้องโดยสาร (Interior)
เปลี่ยนสู่ความรื่นรมย์เหนือระดับ สัมผัสความหรูหราในทุกรายละเอียด พร้อมความสบายและเงียบ เหมือนกับที่พบได้ในรถยนต์ระดับหรู ทุกองค์ประกอบสะท้อนคุณภาพที่เป็นเลิศ ระบบเครื่องเสียงชั้นเลิศแบบ Full Logic บรรจุซีดี 6 แผ่น ด้านหน้าตัวเครื่อง (Indash 6-CD Changer) คันเกียร์อัตโนมัติ แบบ Gate-Type หรูหราขณะเดียวกันก็เร้าใจมีความรู้สึกสนุกกับการขับขี่เสมือนเกียร์ธรรมดาแผงเสาอากาศวิทยุแบบฝังในกระจกหลัง ให้ประสิทธิภาพในการรับสัญญาณสูงพร้อมม่านบังแดดหลัง
เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Push Type ที่สามารถเลือกปรับอุณหภูมิได้ตามความต้องการเพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมตัวเลขแสดงอุณหภูมิแบบดิจิตอล ทั้งอุณหภูมิภายนอก และภายในห้องโดยสาร Optitron มาตรวัดเรืองแสง สามารถเปลี่ยนได้ถึง 3 เฉดสี คือ ขาวไดมอนด์ไวท์ เหลืองอำพัน และฟ้าอีเล็กทริกบลู พร้อมระบบปรับความเข้มของแสงได้ตามต้องการสัมผัสความหรู เพื่อสไตล์ชีวิตที่เร้าใจ ดีไซน์ภายในของ "โคโรลล่า อัลติส" หรูหราให้ความรู้สึกสุนทรีย์มีระดับ ด้วยการเพิ่มความยาวของช่วงล้อหน้า -หลัง (Long Wheel Base) ทำให้มิติภายในขยายกว้างขวางโอ่โถง (มาตรภายในห้องโดยสาร 3.37 ลูกบาศก์เมตร) พร้อมพื้นที่เหนือศีรษะให้ผ่อนคลายอย่างเหลือเฟือ เบาะนั่งที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน จึงให้ความรู้สึกสบายอย่างที่สุดสำหรับทุกคน แม้คนที่มีส่วนสูงถึง 180 ซม. ก็ยังสัมผัสความกว้างสบายอย่างเต็มเหยียด พร้อมสัมผัสพวงมาลัยที่หรูหรา ตลอดแผงคอนโซลจัดวางอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างลงตัวตามหลักสรีระสัมพันธ์เพื่อให้การขับขี่เต็มไปด้วยสุนทรียภาพ และสะท้อนภาพลักษณ์อันสูงส่ง
การออกแบบภายในด้วยสีทูโทน อย่างสวยงามระหว่างแผงคอนโซลกับขอบประตู สีเข้มด้านบนเน้นความเด่นของภายในที่โค้งมนและให้ความรู้สึกที่อบอุ่นแก่ผู้โดยสาร สีที่อ่อนกว่าด้านล่างตั้งแต่ช่วงเอวลงไป จะให้ความรู้สึกโอ่โถง กว้างสบาย
สมรรถนะ (Performance)
เปลี่ยนสู่ขีดสุดความแรง เทคโนโลยีแห่งสมรรถนะที่เหนือชั้น เครื่องยนต์ 1ZZ-FE VVT-i DOHC 16 วาล์ว 1800 ซีซี แรงม้าสูงสุด 136 แรงม้า (EEC Net) ที่ 6000 รอบ / นาที แรงบิดสูงสุด 17.4 กิโลกรัม-เมตร ที่ 4200 รอบ / นาที และเครื่องยนต์ 3ZZ-FE VVT-i DOHC 16 วาล์ว 1600 ซีซี แรงม้าสูงสุด 110 แรงม้า (EEC Net) ที่ 6000 รอบ / นาที แรงบิดสูงสุด 15.3 กิโลกรัม-เมตร ที่ 3800 รอบ / นาที
ขีดสุดของสมรรถนะการขับขี่ที่ให้กำลังแรงจัดด้วยระบบวาล์วอัจฉริยะ VVT-i
(Variable Valve Timing-Intelligent) จะควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วไอดี ให้สอดคล้องกับความเร็วรถ อัตราเร่ง และสภาพการขับขี่ พร้อมควบคุมจังหวะการทำงานที่แม่นยำ ตอบสนองทันใจภายใน 1 ส่วน 1,000 วินาที ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด เร่งแรง ราบรื่น ประหยัดเชื้อเพลิงดีเยี่ยม ลดมลพิษ ทนทานยิ่งขึ้น ลดค่าบำรุงรักษาได้อย่างคาดไม่ถึง
ระบบท่อไอเสียแบบวางหลัง ให้ไอดีผ่านทางด้านหน้า และระบายไอเสียออกทางด้านหลังเครื่องยนต์ เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ ทั้งยังร่นระยะทางของท่อไอเสียช่วยให้เครื่องกรองไอเสียทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น แม้แต่การสตาร์ทรถครั้งแรกของรถแต่ละวัน ส่งผลให้มลพิษลดลงได้อย่างมาก
ระบบหัวฉีดควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ TCCS ระบบคอมพิวเตอร์ 16 บิต ให้ความแม่นยำสูง สามารถวิเคราะห์ตัวแปรต่างๆ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างสอดคล้องกับสภาพการขับขี่ในขณะนั้นได้อย่างสูงสุด ส่งผลให้ประหยัดน้ำมัน เพิ่มสมรรถนะได้อย่างยอดเยี่ยม และได้ระยะทางเพิ่มขึ้น
Super ECT เทคโนโลยีล้ำหน้าของระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด มีระบบการทำงานให้เลือก 2 โหมด คือ เพาเวอร์และธรรมดา เพื่อหามุมองศาของการปีนป่ายขึ้นที่สูง (OD) โดยไม่จำเป็น และในขาลงก็จะคงไว้ที่เกียร์สาม เพื่อการขับขี่ที่มั่นคง และเบรกอย่างมีประสิทธิภาพเปลี่ยนสู่ความ นุ่มนวล…มั่นใจ ระบบกันสะเทือนหน้าอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบกันสะเทือนหลังแบบ ETA Beam พร้อมเหล็กกันโคลง น้ำหนักเบาให้ความแข็งแกร่งและนุ่มนวลในการขับขี่ ด้วยการผสานความแข็งแกร่งทนทานของระบบช่วงล่างแบบ ETA Beam กับความนุ่มนวลในการขับขี่ของระบบขับเคลื่อนแบบอิสระไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ตอบสนองการขับขี่ในทุกสภาพถนนได้อย่างมั่นคง นุ่มนวล ด้วยดีไซน์ใหม่ล่าสุดปีกนกรูปตัวแอล ได้รับแรงเสริมผ่านซับเฟรม ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งและความแม่นยำ โดยมีสโตรค (การยุบตัวและยืดตัว) เพิ่มขึ้น 20 มม. จึงให้ความนุ่มนวลยิ่งขึ้น
ระบบความปลอดภัย (Safety)
เปลี่ยนสู่ความปลอดภัยมั่นใจสูงสุด ระบบความปลอดภัยขั้นสูงตามมาตรฐานระดับโลกพัฒนาขึ้นทั้งระบบความปลอดภัยแบบป้องกัน (Active Safety) ป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสาร จากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด และระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง (Passive Safety) ปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารจากอันตรายในสถานการณ์ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้เพื่อความมั่นใจสูงสุด สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกเส้นทางและทุกสถานการณ์อยู่ภายใต้การคุ้มครองอย่างเต็มพิกัด มั่นใจได้สูงสุด
VSC Vehicle Stability Control ระบบควบคุมการทรงตัวเทคโนโลยีชั้นสูงที่มีเฉพาะในยนตรกรรมระดับหรูเท่านั้น ประสานการทำงานกับ TRC (Traction Control System) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี เพื่อการควบคุมเสถียรภาพรถแบบอัตโนมัติ เมื่อรถกำลังจะสูญเสียการทรงตัวขณะเข้าโค้ง ระบบ VSC จะสั่งการให้ลดความเร็วรอบเครื่องยนต์ พร้อมทั้งเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกไปยังแต่ละล้อ เพื่อช่วยให้เกิดแรงดึงรถกลับเข้าโค้งในทิศทางที่ต้องการ
ABS Anti-Lock Braking System ระบบป้องกันล้อล็อคตายขณะเบรกกระทันหัน หรือเบรกบนถนนลื่นเพื่อควบคุมรถหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้ และเมื่อประสานการทำงานกับระบบ EBD Electronic Brake-force Distribution ระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิสระ 4 ล้อ แปรผันไปตามน้ำหนักที่กดลงแต่ละล้อในขณะนั้นๆ ก็จะช่วยให้ระยะเบรกสั้นลงกว่าการทำงานของ ABS เพียงอย่างเดียว
BA Brake Assist ระบบเสริมแรงเบรก เมื่อระบบ BA ตรวจพบว่าเป็นการเบรกแบบฉุกเฉิน ระบบ BA จะเพิ่มแรงเบรกมากขึ้นทันที เพื่อให้หยุดรถได้ในระยะที่สั้นที่สุดที่จะทำได้ ในขณะที่ไม่เสียการทรงตัวของรถ โดยสามารถลดระยะเบรกให้สั้นลงได้ถึง 10 - 15 เปอร์เซ็นต์ แป้นเหยียบออกแบบพิเศษ เพิ่มความปลอดภัยเมื่อเกิดการชนด้านหน้าอย่างรุนแรง จะยุบตัวให้แนบกับพื้นรถเพื่อลดการบาดเจ็บบริเวณเท้าของผู้ขับขี่
ระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง (Passive Safety) โครงสร้างนิรภัย GOA มาตรฐานความปลอดภัยแบบปกป้องระดับโลก พัฒนาให้ตัวถังมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น มีประสิทธิภาพสูงในการดูดซับแรงกระแทก แล้วถ่ายเทไปสู่ส่วนต่างๆของตัวรถ เพื่อให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด ช่วยให้ห้องโดยสารคงสภาพใกล้เคียงเดิมมากที่สุด ปกป้องผู้โดยสารภายในรถได้อย่างมั่นใจสูงสุด
WIL Whiplash Injury Lessening ที่เบาะนั่งด้านหน้า เพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่กระดูกต้นคอเมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง โดยพนักพิงหลังออกแบบพิเศษ ให้รองรับหลังและต้นคออย่างพอดี เมื่อเกิดการชนด้านหลัง ร่างกายของผู้ขับขี่จะแนบเข้าไปในพนักพิงหลังแบบพิเศษนี้ พนักพิงหลังจะหนุนโอบกระชับหลังและต้นคอ ช่วยลดความบาดเจ็บของต้นคอได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Dual SRS Airbag ปกป้องผู้โดยสารจากแรงกระแทกด้านหน้า ทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยช่วยลดแรงกระแทกบริเวณศีรษะและหน้าอก ระบบป้องกันการบาดเจ็บของศีรษะด้านข้างด้วยโครงสร้างแบบครีบ (Head Impact Protection Structure) เทียบเท่ามาตรฐานสหรัฐอเมริกา เพื่อกระจายแรงกระแทกจากการชน
ระบบป้องกันการโจรกรรม (Immobilizer) ระบบป้องกันการโจรกรรมที่ล้ำหน้าของ Immobilizer จะตรวจสอบ ID Code ของกุญแจว่าตรงกับที่บันทึกไว้ในหน่วยความจำหลักของ ECU เครื่องยนต์หรือไม่ ก่อนสั่งการให้เครื่องยนต์สตาร์ทติด ซึ่งกุญแจที่เลียนแบบไม่สามารถ สตาร์ทเครื่องติดได้ พร้อมระบบ TVSS (Toyota Vehicle Security System) ระบบป้องกันการโจรกรรมรถที่วางใจได้ สะดวกด้วยระบบการเข้ารถโดยไม่ต้องใช้กุญแจ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ