ปลัดกทม.มอบทุนการศึกษาแก่บุตรและข้าราชการและลูกจ้างกทม.

ข่าวทั่วไป Monday December 18, 2000 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.43 เวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ที่ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการและลูกจ้าง ในสังกัดกรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2543 จำนวน 539 ทุน โดยมีนายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร นางวิบูลวรรณ สุขสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกทม. นายสุชาติ จำปาขาว ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ร่วมในพิธี
ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ กล่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายจัดสวัสดิการให้แก่ข้าราชการและลูกจ้าง โดยได้รับความร่วมมือจากธนาคารกรุงไทย (มหาชน) ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาภายใต้ข้อตกลงตามโครงการสินเชื่อเพื่อการเคหะสงเคราะห์ เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญ กำลังใจแก่ข้าราชการและลูกจ้างตลอดจนบุตรที่ได้รับทุน ให้มีความวิริยะอุตสาหะในการศึกษาเล่าเรียน ซึ่งจะช่วยพัฒนาเยาวชนให้มีคุณภาพเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติสืบไป สำหรับจำนวนทุนการศึกษา มีดังนี้ ระดับประถมศึกษา ทุนละ 2,000 บาท จำนวน 337 ทุน, ระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา ทุนละ 3,000 บาท จำนวน 165 ทุน , ระดับอุดมศึกษา ทุนละ 4,000 บาท จำนวน 37 คน รวมผู้ได้รับทุนการศึกษาทั้งสิ้น จำนวน 539 ทุน เป็นเงิน 1,317,000 บาท
ภายหลังมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษา ปลัดกทม. กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาเป็นสวัสดิการส่วนหนึ่งที่กทม.จัดให้กับข้าราชการและลูกจ้าง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระในครอบครัว ขอให้นักเรียน นักศึกษาที่เข้ารับทุน มีความมุ่งมั่น ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อเป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติ การเริ่มต้นที่ดีด้านการศึกษา จะเป็นการปูทางไปสู่อนาคตที่ดี การมอบทุนการศึกษาเป็นเพียงส่วนประกอบหนึ่งของการพัฒนาเยาวชน แต่สิ่งสำคัญอีกประการก็คือ การที่ผู้ปกครองอบรมเอาใจใส่บุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยให้เยาวชนห่างไกลจากอบายมุขต่าง ๆ รวมทั้งยาเสพติด ซึ่งกำลังเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมปัจจุบัน
ปลัดกทม. กล่าวด้วยว่า กทม.พยายามเสริมสวัสดิการแก่ข้าราชการและลูกจ้างให้มากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจในการทำงาน โดยเฉพาะในสภาพสังคม เศรษฐกิจปัจจุบัน นอกจากทุนการศึกษาแล้ว กทม.ยังได้ให้การสนับสนุนสวัสดิการอื่น ๆ อีก เช่น การรักษาพยาบาล เป็นต้น--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ