มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดงานส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมทบวงมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 4"ศิลปะ นาฏลีลา ลักษณาศิลปากร"

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2001 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--ม.ศิลปากร
มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับคณะกรรมการการส่งเสริมและประสานงานการจัดงานศิลปวัฒนธรรมทบวงมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 4 "ศิลปะ นาฏยลีลา ลักษณาศิลปากร" งานครั้งนี้เป็นการระดมความคิดและความร่วมมือของสถาบันอุดมศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชนทั่วประเทศ เพื่อร่วมกิจกรรมในการส่งเสริม อนุรักษ์ และเผยแพร่ ศิลปวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่อย่างมีคุณค่าสือไป การจัดงานดังกล่าวได้รวบรวมศิลปวัฒนธรรมจากทุกภาคและทุกแขนง โดยมีผู้แทนสถาบันการศึกษาเป็นผู้ถ่ายทอดงานนั้นๆ นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ ได้ใช้สถานที่ส่วนหนึ่งของพระราชวงสนามจันทร์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 จัดสร้างขึ้น เป็นส่วนหนึ่งของเขตการศึกษา และในปีพ.ศ. 2544 นี้ เป็นปีที่ครบ 120 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ดังนั้น มหาวิทยาลัยศิลปากร จึงได้จัดงานเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีค่าชาวไทยด้วย ณ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม
การจัดงานศิลปวัฒนธรรมทบวงมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 4 ในหัวเรื่อง "ศิลปะ นาฏยลีลา ลักษณาศิลปากร" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2544 กิจกรรมประกอบด้วย การแสดงนาฏศิลป์ของนักศึกษาทั่งประเทศ การแสดงนิทรรศการศิลปะของนักศึกษาที่มีการเรียนการสอนด้านศิลปะ การแสดงศิลปวัฒนธรรมและการละเล่นพื้นบ้าน การแข่งขันปริศนาร้องกรอง(พะหมี)การประกวดการแต่งกายสมัยรัชกาลที่ 6 การประกวดการแต่งกายเลียนแบบตัวละครในบทพระราชทานถ้วยรางวัลในการประกวด การสาธิตการผลิตผลงานด้านศิลปะ การจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและของที่ระลึก
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ กรุงเทพฯ โทร. 0-2623-6115-21 ต่อ 1450 หรือที่กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม โทร. (034) 253840-4 ต่อ 2425--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ