ข่าวเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ข่าวทั่วไป Friday December 29, 2000 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--สภาผู้แทนราษฎร
9 เขตกลุ่มรัตนโกสินทร์พร้อมเลือกตั้งส.ส.
วันนี้ (28 ธ.ค. 43) เวลา 11.30 น. นายโยธิน ทองคำ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายตลอด จรูญรัตน์ หัวหน้าสำนักงาน ก.ก. นายธวัชชัย กำลังงาม ผู้ตรวจราชการ กทม. นายทวีศักดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยปลัด กรุงเทพมหานคร ได้ออกตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.ของ 9 สำนักงานเขต ในกลุ่มเขตรัตนโกสินทร์ไดแก่ เขตบางรัก ปทุมวัน พระนคร ป้อมปราบฯ บางซื่อ ดุสิต พญาไท ราชเทวี สัมพันธวงศ์ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.43) จะเป็นวันแรกที่ประชาชนเริ่มมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้า
รองปลัด กทม. กล่าวว่า การไปตรวจเยี่ยมในวันนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน และพบว่าทุกเขตได้มีการประชุมวางแผนเตรียมงานกันอย่างสมบูรณ์แล้ว เช่น บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งได้มีการปิดประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ ที่หน่วยเลือกตั้ง รวมทั้งแจ้งสิทธิไปยังเจ้าบ้าน การประสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิ ความพร้อมด้านบุคลากรผู้ปฏิบัติงานในหน่วยเลือกตั้ง ผู้ปฏิบัติงานด้านการนับคะแนน ฯลฯ ได้จัดให้มีการอบรมและซักซ้อมกันแล้วเป็นอย่างดี
โอกาสนี้ ตนยังได้แนะนำผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ เขตว่า ในระหว่างการนับคะแนนมีการควบคุมเรื่องการใช้เสียงไม่ให้เสียงดังรบกวนสมาธิของกรรมการนับคะแนนซึ่งอาจทำให้เกิดความผิดพลาดได้ อย่างไรก็ดีควรมีการประชาสัมพันธ์หรือ รายงานการนับคะแนนเป็นระยะฯ ในวันเลือกตั้งอาจจะมีผู้สังเกตการณ์จำนวนมาก จึงควรประสานกับตำรวจท้องที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย และจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรถขนหีบบัตร นอกจากนี้ควรมีการทำป้ายบอกทางไปยังสถานที่นับคะแนนให้ชัดเจน เนื่องจากบางเขตเลือกตั้งที่ประกอบด้วย 2 เขตปกครอง เจ้าหน้าที่อาจจะไม่คุ้นเคยเส้นทางไปยังสถานที่นับคะแนนให้ชัดเจน เนื่องจากบางเขตเลือกตั้งที่ประกอบด้วย 2 เขตปกครอง เจ้าหน้าที่อาจจะไม่คุ้นเคยเส้นทางไปยังสถานที่นับคะแนนที่ตั้งอยู่อีกเขตหนึ่ง และขอให้ดำเนินการเลือกตั้งอย่างรอบคอบ ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ