กสท. เปิดบริการส่งโทรเลขผ่านอินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2001 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--กสท.
กสท. เปิดบริการส่งโทรเลขผ่านอินเทอร์เน็ต ผู้ที่ประสงค์จะขอใช้บริการนี้ จะต้องมาติดต่อและทำสัญญาไว้กับการสื่อสารแห่งประเทศไทย โดยติดต่อที่กองพาณิชย์ การสื่อสารฯ ผู้ขอใช้บริการที่ยังไม่มีบัญชีโทรเลขเงินค้างกับการสื่อสารฯ จะต้องวางค่าประกันซึ่งอาจเป็นเงินสด, เช็คที่ธนาคารรับรอง, เช็คที่ธนาคารเซ็นสั่งจ่าย, เช็คส่วนตัว ซึ่งเป็นเช็คลงวันที่ที่ใช้เช็คนั้น ชำระต่อการสื่อสารฯ หรือก่อนวันนั้นไม่เกิน 7 วัน, หนังสือค้ำประกันของธนาคารฯ, พันธบัตรรัฐบาล, พันธบัตรการสื่อสาร หรือพันธบัตรที่กระทรวงการครังค้ำประกัน อย่างใดอย่างหนึ่ง ตามเงื่อนไขและวงเงิน ดังนี้ผู้ใช้บริการที่ประสงค์จะฝากส่งโทรเลขถึงปลายทางเฉพาะภายในประเทศ จะต้องวางค่าประกันเป็นจำนวนเงิน 500 บาท ผู้ใช้บริการที่ประสงค์จะฝากส่งโทรเลขถึงปลายทางทั้งภายในประเทศและหรือต่างประเทศ จะต้องวางค่าประกันเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ในกรณีที่ผู้ขอใช้บริการ เป็นหน่วยงานของรัฐ สถานทูต สถานกงศุล หรือหน่วยงานระหว่างประเทศ ให้ยกเว้นไม่ต้องวางค่าประกัน แต่ให้ใช้หนังสือรับรองของหน่วยงานนั้นแทน
ในกรณีผู้ขอใช้บริการเป็นผู้ใช้บริการอื่นของการสื่อสารฯ และได้มีการวางค่าประกันสัญญา สำหรับบริการนั้นอยู่แล้ว ให้ยกเว้นไม่ต้องวางค่าประกันสัญญา โดยถือเสมือนหนึ่งว่าค่าประกันสัญญาของบริการดังกล่าว เป็นค่าประกันสัญญาของการใช้บริการนี้ด้วย และการสื่อสารฯ สามารถนำหนี้ค่าใช้บริการมาหักจากค่าประกันสัญญาดังกล่าวได้
หลักฐานหรือเอกสารที่ผู้ขอใช้บริการต้องแนบให้ไว้แก่ การสื่อสารฯ ในวันทำสัญญา คือ
ผู้ขอใช้บริการเป็นบุคคลธรรมดา จะต้องแนบสำเนาภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน
ผู้ขอใช้บริการเป็นนิติบุคคล จะต้องแนบสำเนาภาพถ่ายหนังสือรับรอง การจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลของกระทรวงพาณิชย์
ผู้ขอใช้บริการจะต้องแจ้งเลขหมายโทรศัพท์ที่จะใช้ติดต่อกับการสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นฝากส่งโดยทางโทรศัพท์ หรือโทรสารไว้ด้วย และแจ้งให้การสื่อสารฯ ทราบทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง
ผู้ขอใช้บริการจะต้องแจ้ง E-mail Address ของผู้ใช้บริการที่ฝากส่งโดยทางอินเตอร์เน็ทไว้ด้วย และแจ้งให้การสื่อสารฯ ทราบทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้จะต้องลงนามรับรองความถูกต้องของเอกสารดังกล่าวข้างต้นด้วย
ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
กองพาณิชย์ โทร. 0-2234-5903
กองสื่อสารข้อความ โทร. 0-2235-2174-75--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ