เอไอเอสมอบความสะดวกสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการด้วยบริการข้ามแดนอัตโนมัติในประเทศเกาหลีใต้แล้ววันนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2001 13:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--เอไอเอส
นายยรรยง อัครจินดานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน)หรือเอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบจีเอสเอ็ม 2 วัตต์ กล่าวถึงการเปิดให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติของเอไอเอสว่า "เอไอเอสได้ดำเนินการเปิดให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติหรือ International Roaming Service - IR เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้บริการที่เดินทางไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเอไอเอสสามารถให้บริการครอบคลุมถึง 80 ประเทศ 172 เครือข่าย ใน 6 ทวีปทั่วโลก ทั้งนี้ล่าสุดเอไอเอสได้เปิดให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติในประเทศเกาหลีใต้โดยร่วมมือกับ LG Telecom ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดในระบบ CDMA PCS (Code Division Multiple Access Personal Communication Service) 1800 MHz ของประเทศเกาหลีใต้ และจากการที่ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งใช้งานในประเทศเกาหลีใต้เป็นระบบ CDMA ดังกล่าว เอไอเอสจึงมอบความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการโดยได้จัดเตรียมเครื่องโทรศัพท์ CDMA สำหรับใช้งานในประเทศเกาหลีใต้ อันจะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้เลขหมายจีเอสเอ็ม 2 วัตต์ หมายเลขเดิมได้อย่างสะดวกสบาย"
สำหรับ LG Telecom ซึ่งเป็นพันธมิตรในการเปิดให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติในประเทศเกาหลีใต้นั้นถือเป็นผู้ให้บริการระบบซีดีเอ็มเอรายใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการกว่า 4 ล้านคน โดยทาง LG Telecom มีกลุ่มพันธมิตรเป็นผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียงในระดับสากล อาทิ British Telecom ซึ่งทำให้ LG Telecom มีศักยภาพในเชิงของเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในการให้บริการเป็นอย่างยิ่ง อาทิ การใช้ระบบ Fiber Optic Remote Antenna ที่ทำให้คุณภาพเสียงคมชัดสัญญาณใช้งานต่อเนื่อง รวมถึงการให้บริการลูกค้า (Customer Care) ที่มีเจ้าหน้าที่ให้บริการได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลีทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจากปัจจัยที่กล่าวมาทั้งหมดทำให้เอไอเอสมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยศักยภาพของ LG Telecom จะทำให้การเปิดให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติในประเทศเกาหลีใต้ครั้งนี้สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ รวมถึงสามารถตอบสนองความต้องการในช่วงเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลโลกที่จะจัดให้มีขึ้นในเร็วๆนี้ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้เอไอเอสมีเป้าหมายที่จะเดินหน้าเปิดให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้บริการทุกท่านได้รับความสะดวกสบายและความพึงพอใจสูงสุดจากการใช้บริการของเอไอเอสต่อไป"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AIS Call Center 1175 และที่ www.ais900.com ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อจองเครื่องได้ที่สำนักงานบริการเอไอเอสทุกสาขาในกรุงเทพฯ เคาน์เตอร์โมบายโฟนเรนท์ อาคาร 1 ผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดบริการ 24 ชั่งโมง โทร. 0 2535 3598--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ