ก.พ. ปฏิรูประบบบริการประชาชนจังหวัดพิษณุโลก

ข่าวทั่วไป Friday August 4, 2000 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. จับมือจังหวัดพิษณุโลก ปฎิรูประบบบริการประชาชนในส่วนราชการของจังหวัดพิษณุโลก เพื่อสร้างระบบมาตรฐานสากลของประเทศไทยด้านการจัดการและสัมฤทธิ์ผลของงานภาครัฐ (P.S.O.) ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2543 ณ โรงแรมลาพาโลมา จังหวัดพิษณุโลก
นายศุภรัชต์ โชติกญาณ รองเลขาธิการ ก.พ. ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการว่าด้วยการปฏิบัติราชการเพื่อปราชนของหน่วยงานของรัฐ (ปปร.) เปิดเผยว่าจากการที่คณะรัฐมนตรีมีมติกำหนดให้หน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ ดำเนินการพัฒนาระบบมาตรฐานสากลของประเทศไทยด้านการจัดการและสัมฤทธิ์ผลของงานภาครัฐ (P.S.O.)เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยงานภาครัฐให้อยู่ในระดับสูงและเป็นระบบมาตรฐานมากขึ้นโดยให้สำนักงาน ก.พ. และ ปปร. เป็นผู้รับฟิดชอบ ซึ่งสำนักงาน ก.พ. และ ปปร. ได้ดำเนินการพัฒนาระบบมาตรฐานสากลฯ นี้มาหลายจังหวัดแล้ว ในครั้งนี้ สำนักงาน ก.พ. และปปร. จะได้ดำเนินการพัฒนาระบบมาตรฐานสากลฯ ดังกล่าวให้แผู้บริหารและเจ้าหน้ามี่ของส่วนราชการในจังหวัดพิษณุโลก โดยในวันพุธที่ 2 สิงหาคม 2543 นายวิจารณ์ ไชยนันทน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก จะป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม และคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ เลจาธิการ พ.ซพ. จะเป็นประธานในพิธีปิดและบรรยายพิเศษเรื่อ "การบริหารงานและการบริหารขุคคลในสหัสวรรษใหม่" ในวันที่ 4 สิงหาคม 2543 ระหว่างเวลา 9.00-11.30น.ด้วย
สำหรับการพัฒนาระบบการบริการประชาชนนี้ มีความสำคัญและมีประโยชน์หลายประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประโยชน์ต่อประชาชนปผู้มาใช้บริการจากภาครัฐ คือจะทำให้หน่วยงานภาครัฐที่บริการประชาชน ทำงานให้บริการด้วยความเสมอภาค เป็นธรรม และทั่วถึงมากยิ่งขึ้น นายศุภรัชต์ฯ กล่าวในที่สุด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ