บีโอไอเดินหน้าเชื่อมโยงอุตสาหกรรมดันผู้ขายชิ้นส่วนไทยก้าวสู่ตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Monday October 29, 2001 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--บีโอไอ
"BUILD บีโอไอ เดินหน้าเชื่อมโยงผู้ผลิตไทยนำกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมงาน Asia Tech Fair 2001 ที่ญี่ปุ่น สร้างโอกาสผู้ผลิตพบผู้ซื้อรายใหญ่ขยายตลาดชิ้นส่วนไทย
ดร.วิศาล ตัณฑวิเชียร ผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า หน่วย BUILD จัดคณะผู้ผลิตชิ้นส่วนในกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 22 บริษัทไปร่วมออกบูธในงาน Asia Tech Fair 2001 ที่เมือง Kitakyushu ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายนนี้
การไปร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนของผู้ประกอบการไทยที่ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ นอกจากจะมีโอกาสในการเจรจาธุรกิจและการศึกษาลู่ทางการตลาดแล้ว ยังจะได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานด้านอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญของญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการสร้างความร่วมมือด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยีระหว่างผู้ผลิตในประเทศญี่ปุ่นกับผู้ผลิตไทยด้วย
"ในงานนี้จะมีผู้ประกอบการจากกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 100 บริษัท นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ต้องการซื้อชิ้นส่วนทั้งที่เป็นผู้ผลิตที่หาชิ้นส่วนสำหรับการผลิตในญี่ปุ่นหรือประเทศอื่นๆ และผู้ผลิตที่ต้องการชิ้นส่วนป้อนฐานการผลิตที่ตั้งอยู่ในไทยเองเข้าเยี่ยมชมงานอีกจำนวนมาก จึงถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการไทยที่จะได้พบกับผู้ประกอบการของญี่ปุ่นและเจรจาธุรกิจเพื่อขยายสินค้า"
ส่วนผู้ประกอบการชิ้นส่วนของไทยที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ประกอบการด้วย บริษัทนิคมอุตสาหกรรม 304 จำกัด, บริษัทโรงงาน อ.ยางไทย 1992 จำกัด, บริษัทอบิลิตี้ อินดัสตรี จำกัด, บริษัทเอเชีย พรีซีชั่น จำกัด, บริษัทฟิวเจอร์ แพค จำกัด, บริษัทจีเนียคอมมิวนิเคชั่นชิสเต็ม จำกัด, บริษัท ไอ เอ็น พรีซิชั่น จำกัด, บริษัทเคี วี อิเล็กทรอนิกส์ เอสเชมบลี้ จำกัด, บริษัทเหลืองหิรัญ พรีซิชั่น คอมโพเนนท์ จำกัด, บริษัทเอ็ม ที อลูเม็ท จำกัด, บริษัทโลหะการวิศวกรรม จำกัด, บริษัทเอ็ม ไอ เอส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท พี.ดี.โมเดิร์นพลาส จำกัด, บริษัทเอส.พี.เมทัลพาร์ท จำกัด, บริษัทสตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัททีมทรอนิกส์ จำกัด, บริษัทไทยเชี่ยวชาญอุตสาหกรรม จำกัด, บริษัทไทยทรานเฟอร์เมอร์ จำกัด, บริษัทไวเออร์ฟอร์ม เอ.เอ็น(ประเทศไทย) จำกัด--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ