อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจิเนียริง หรือไออีซี ติดตั้งระบบ Call center ของออราเคิล ลั่นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 24, 2001 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลคว้างานยักษ์ อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจิเนียริง หรือไออีซี ติดตั้งระบบ Call center ของออราเคิล ลั่นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ พัฒนางานด้านการตลาดให้ไออีซี พร้อมส่ง Satyam พันธมิตรประสบการณ์เพียบจากต่างประเทศทำหน้าที่เป็น Implementator และ A-host ให้บริการโฮสติ้ง เซอร์วิส
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) สาขาของออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศสหรัฐอเมริกา (NASDAQ: ORCL) บริษัทซอฟท์แวร์ทางด้านเอนเตอร์ไพรซ์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกเปิดเผยวันนี้ว่าบริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) (IEC) ได้ติดตั้งระบบ Interaction Center ของออราเคิล ซึ่งระบบนี้เป็นส่วนหนึ่งของ ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท 11i อันจะช่วยในการทำงานของไออีซีได้ครบวงจรทั้งในส่วนงานที่ต้องติดต่อลูกค้า และส่วนงานสนับสนุน
ออราเคิลทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาแอพพลิเคชั่น และเทคโนโลยีในการเปลี่ยนระบบ Call Center จากที่มีโทรศัพท์เป็นพื้นฐานมาเป็นการให้บริการ การขาย และการตลาดในรูปแบบของอี-บิสซิเนสที่มีความหลากหลาย และทำได้ครบวงจรมากขึ้น ในส่วนของการ Implement โปรแกรม ได้มอบให้ Satyam พันธมิตรของออราเคิลที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นออราเคิลให้กับอุตสาหกรรมต่างๆทั่วโลกเป็นผู้รับผิดชอบ โดยมี A-Host เป็นผู้ให้บริการโฮสติ้ง เซอร์วิส
"ระบบ Interaction Center ของออราเคิล เป็นระบบที่มีพื้นฐานจากต้นแบบของลูกค้าที่เรียกว่า Trading Community Architecture อันเป็นลักษณะพิเศษเฉพาะของออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆนั้นมีข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วนในแหล่งเดียวเท่านั้น เพื่อที่ว่าจะได้ไม่ต้องเก็บรักษาข้อมูล หรือสถิติของลูกค้ารายเดียวไว้เป็นจำนวนมากๆ ซอฟท์แวร์นี้จะช่วยจัดระเบียบข้อมูลของลูกค้า ช่วยให้บริษัทมีบันทึกข้อมูลของลูกค้าที่ถูกต้องตรงกัน ไม่ว่าจะเป็นการมองจากมุมของ Oracle Sales Online, Oracle Marketing Online, Oracle Service Online, Oracle Financial หรือ Oracle iStore" นายณัฐศักดิ์กล่าว
" ซึ่งที่ผ่านมาจนกระทั่งปัจจุบัน ไม่มีผลิตภัณฑ์ใดในท้องตลาดที่ให้บริการข้อมูลและรายละเอียดชองลูกค้าได้เบ็ดเสร็จจากแหล่งเดียว เพราะว่าไม่มีผู้ขายรายใดนอกจากออราเคิลทีมีชุดแอพพลิเคชั่น สวีท ครบวงจรที่ครอบคลุมการทำงานแบบเบ็ดเสร็จทั้งในส่วนที่ต้องติดต่อลูกค้า และในส่วนสนับสนุน" นายณัฐศักดิ์กล่าว
Oracle Interaction Center นำเสนอชุดโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบครบวงจร ได้แก่ 1.Business Applications อันประกอบด้วย Oracle Telesales, Oracle Configurator และ Oracle TeleService 2 Business Intelligence Applications อันประกอบด้วย Oracle Customer Intelligence และ Oracle Interaction Center Intelligence 3. Technology Applications อันประกอบด้วย Oracle Advanced Inbound, Oracle Advanced Outbound, Oracle E-mail Center และ Oracle Scripting ที่มี iServey และ 4. Foundation Component ประกอบด้วย Interaction Blending, Universal Work Queue และ Customer Interaction History
นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทอินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) - IEC กล่าวว่า "ซอฟท์แวร์ CRM ของออราเคิล จะเข้ามาช่วยในการทำงานของพนักงานดูแลลูกค้าให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยออราเคิลจะมี Modules ต่างๆที่ช่วยในการทำงานของพนักงานรับสาย อาทิ Oracle teleservices เครื่องมือสำหรับพนักงานดูแลลูกค้าใช้ในการบันทึกข้อมูลที่ลูกค้าติดต่อเข้ามา และพนักงานดูแลลูกค้าสามารถทำการสร้างงานเพื่อส่งต่อให้กับพนักงานจัดการข้อมูล Oracle Workflow ช่วยให้การส่งต่องานจากพนักงานดูแลลูกค้าไปยังพนักงานดูแล จัดการข้อมูลเป็นไปโดยอัตโนมัติตามปัญหาที่เกิดขึ้น Oracle Advanced Inbound จะทำหน้าที่ในการจัดการส่งสายลูกค้าไปให้กับพนักงานที่รับปัญหาเฉพาะด้านที่ลูกค้าต้องการ Oracle Scripting เป็นเครื่องมือช่วยการสนทนาระหว่างพนักงานดูแลลูกค้ากับลูกค้า หรือจะให้เป็นคู่มือในการให้ข้อมูลกับลูกค้า และ Oracle call Center Intelligent ใช้ในการรายงานเพื่อการวิเคราะห์"
"การติดตั้งระบบ Interaction Center ของออราเคิลในครั้งนี้จะช่วยให้ไออีซีเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่มีต่อบริการของไออีซีในฐานะผู้ให้บริการ และผู้จำหน่ายระบบโทรศัพท์มือถือได้มากขึ้น และระบบ Interaction Center ของออราเคิลนี้จะไม่เพียงแต่เป็นการปฏิวัติการให้บริการลูกคัาของไออีซีเท่านั้น หากแต่เป็นการปฏิวัติการให้บริการลูกค้าของบริษัทต่างๆในประเทศไทยอีกด้วย" นายจเรรัฐกล่าว
เกี่ยวกับ IEC Contact Center
IEC ไม่เพียงแต่เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดในการขายโทรศัพท์มือถือที่มีหลากหลายยี่ห้อเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ทว่าได้มีการปรับเปลี่ยนองค์กรเพื่อให้ตอบรับบริการการสื่อสารไร้สายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้ให้บริการโทรศัพท์ระบบ PCN 1800 ดิจิตอลแก่ DTAC นั้น IEC ได้พยายามที่จะ ปรับปรุงบริการให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยบริการระดับสุดยอดผ่านทาง Contact Center ทั้งนี้ Contact Center ของไออีซีประกอบด้วย แผนกลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relations - CR , แผนกข้อมูลลูกค้า Customer Information - CI, แผนกติดตามลูกค้า Customer Retention - RT, แผนกดูแลลูกค้า Customer Care - CC และแผนกบริการลูกค้า และกิจกรรมสนับสนุนการตลาด Customer Service and Marketing Support -CMS โดยแต่ละแผนกต่างนำเสนอบริการของตนให้กับลูกค้าที่ติดต่อ IEC ด้วยช่องทางต่างๆกัน
IEC Contact Center รับผิดชอบการโทรศัพท์ติดต่อจากลูกค้าในหลายกรณีด้วยกัน ได้แก่
- การตรวจสอบ และชี้แจงเกี่ยวกับใบเรียกเก็บเงิน
- การเปลี่ยนแปลงข้อมูลการจดทะเบียน และสถานที่ส่งใบแจ้งหนี้
- รับการร้องเรียนจากลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับการบริการทางโทรศัพท์ เช่น การรับสายที่แย่มาก, สายเต็ม และการไม่ติดต่อกลับ
- การระงับการให้บริการเนื่องจากโทรศัพท์เสีย หรือถูกขโมย
- การสมัครบริการเสริม
- ให้คำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ และบริการเสริมต่างๆ
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IEC สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.iec.co.th
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิลเป็นบริษัทซอฟท์แวร์ทางด้านเอ็นเตอร์ไพรซ์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.oracle.com
เกี่ยวกับ A-Host
A-Host-Application Hosting Services Co.,Ltd มุ่งเน้นการให้บริการ online Application Hosting และบริการเสริมต่างๆ ให้กับลูกค้าประเภทธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็ก โดยแอพพลิเคชั่นแรกที่บริษัทให้บริการโฮสติ้ง คือ สุดยอดซอฟท์แวร์ ERP ของโลก ERP Application ของออราเคิล และในระยะยาว A-Host มีแผนขยายบริการไปยังแอพพลิเคชั่นประเภทอื่นๆ
เกี่ยวกับ Satyam
Satyam เป็นพันธมิตรธุรกิจของออราเคิลในสหรัฐอเมริกา และในส่วนต่างๆของโลก เป็นผู้ให้บริการในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นของออราเคิล และโซลูชั่น ERP และ CRM ให้กับภาคอุตสาหกรรมต่างๆ
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
รัชนีกร จิรสุขไพสิฐ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0 2662 2266--จบ--
-อน-

แท็ก ออราเคิล   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ