เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) วางเป้าโต 200 ล้าน เน้นอินเทอร์เน็ตครบวงจร

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2001 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--เอ็มเว็บ (ประเทศไทย)
เอ็มเว็บประกาศแนวทางที่ชัดเจน ภายหลังการปรับโครงสร้างองค์กรเรียบร้อยแล้ว ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 200 ล้านบาท เผยรายได้เกิดจาก 2 หน่วยธุรกิจ อินเทอร์เน็ตโซลูชั่น- อินเตอร์แอคทีฟเซอร์วิส พร้อมโชว์วิสัยทัศน์เป็นบริษัทให้บริการอินเทอร์เน็ตครบวงจร เตรียมวางรากฐานสู่การทำอี-คอมเมิร์ซในบทบาทของการเป็นมาร์เก็ตเพลส
นายวรรณ โชติกะวรรณ รองประธาน อินเทอร์เน็ต โซลูชั่น บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เอ็มเว็บได้ปรับโครงการองค์กรไปแล้วนั้น เพื่อเป็นการรวมหน่วยธุรกิจที่มีอยู่ไม่ให้เกิดความซับซ้อนในการบริหารและปฎิบัติงาน พร้อมตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ คาดว่าจะมีรายได้เกิดขึ้น 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ที่เกิดจากในส่วนของอินเทอร์เน็ต โซลูชั่น และการโฆษณาออนไลน์เท่านั้น ซึ่งจะยังไม่ได้รวมถึงรายได้ที่เกิดจากเคเอสซี
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้น เพื่อเป็นการปรับให้สอดคล้องกับตลาดที่มีการเปลี่ยนเปลงอยู่ตลอด โดยจะวางภาพลักษณ์ของบริษัทให้เป็นธุรกิจที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอโซลูชั่น การให้บริการอี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคต ซึ่งทั้งหมดจะอยู่ภายใต้คอนเซ็ปส์ 6 ซี ซึ่งประกอบไปด้วย Content, Context, Commerce, Community, Communication และ Connectivity และภายในสิ้นปีนี้จะมีบริการเกิดขึ้นอีก 2-3 รูปแบบ ซึ่งจะเป็นบริการทั้งในส่วนของอินเทอร์เน็ตโซลูชั่น และอินเตอร์แอคทีฟเซอร์วิส
โดยที่ในส่วนของอี-คอมเมิร์ซที่จะเปิดให้บริการนั้น จะมุ่งเน้นในส่วนของการให้บริการมากกว่า ทั้งนี้เพราะปัจจัยที่ผลักดันให้เกิดพฤติกรรมการซื้อขายสินค้าบนอินเทอร์เน็ตได้นั้น จะขึ้นอยู่กับปัจจัย 2 ส่วนคือ เงื่อนไขทางด้านราคา และเงื่อนไขด้านบริการ
"การที่เรามุ่งเน้นเรื่องของบริการนั้น เพราะเรามองว่าไม่ต้องการที่จะพัฒนาอี-คอมเมิร์ซขึ้นมาเพื่อแข่งขันกับรายอื่น แต่เป้าหมายหลักคืออยากที่จะเป็นตัวกลางในการผลักดันให้เกิดการซื้อขายบนอินเทอร์เน็ตขึ้น โดยที่เราจะอยู่ในบทบาทของคนกลาง หรือมาร์เก็ตเพลสนั่นเอง" วรรณกล่าว และว่า เอ็มเว็บเล็งเห็นว่าปัจจุบันธุรกิจทางด้านอินเทอร์เน็ตมีการแข่งขันกันสูงขึ้น ดังนั้นเอ็บเว็บจึงต้องการที่จะสร้างความสมดุลระหว่างคู่แข่งและพันธมิตรทางธุรกิจให้เกิดขึ้นพร้อมๆ กัน เพื่อช่วยลดปัญหาในการแข่งขันที่เกิดขึ้น
อย่างไรก็ตาม อี-คอมเมิร์ซ์ที่เอ็มเว็บผลักดันนั้น จะเป็นในรูปของ B to C โดยที่ในช่วงแรกของการเข้าสู่อี-คอมเมิร์ซนั้น เอ็มเว็บได้วางแผนที่จะผลักดันให้ MSHOP เป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเกิดความคุ้นเคยที่จะใช้อินเทอร์เน็ตในการซื้อขายสินค้าได้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อลูกค้าเกิดความคุ้นเคยกับบริการดังกล่าวแล้ว ก็จะส่งผลให้ผู้ใช้เกิดความมั่นใจในการใช้บริการสั่งซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ตได้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ