'โอกิลวี่ อินเตอร์แอคทีฟ' รุกก้าวสู่ยุคทอง เชื่อมั่น "อินเตอร์แอคทีฟ"เป็นสื่อใหม่ทางธุรกิจที่น่าจับตาในตลาดไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2001 16:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--โอกิลวี่วัน เวิลด์วายด์
'โอกิลวี่ อินเตอร์แอคทีฟ' (OgilvyInteractive) บริษัทในเครือโอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ เผยเชื่อมั่นศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจ "อินเตอร์แอคทีฟ" ในประเทศไทย มุ่งขยายตลาดเสริมสร้างบริการเพื่อให้ผู้ประกอบการในทุกกลุ่มธุรกิจที่เป็นลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการพัฒนา การสร้างสรรค์ การขาย รวมทั้งการสร้างและรักษาแบรนด์ให้คงความแข็งแกร่ง ในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงและมีการแข่งขันสูงเช่นปัจจุบัน ตลอดจนประสบความสำเร็จตามเป้าหมายทางการตลาดตามที่ตั้งไว้
มร. มาร์ค เครเมอร์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านอินเทอร์เน็ตประจำประเทศไทย (Managing Partner - Thailand) เปิดเผยว่า จากผลการสำรวจจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตโดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพและข้อมูลที่รายงานโดยหนังสือพิมพ์ "เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพส์ต" (South China Morning Post) เมื่อเดือนพฤษภาคม พบว่า อัตราผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยมีจำนวน 2.3 ล้านคน และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเป็นสองเท่า กล่าวคือ ราว 4.6 ล้านคนภายในสิ้นปี 2544 นี้
"แนวโน้มการเติบโตของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยประกอบกับคุณสมบัติที่โดดเด่นของสื่ออินเทอร์เน็ตในฐานะช่องทางที่มีประสิทธิภาพสูงในการสื่อสารสองทาง (Two-way Communications) หรือปฏิสัมพันธ์ (Interactive) โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเวลาและสถานที่ ทั้งยังสามารถวัดปริมาณกลุ่มคนที่เข้าถึงได้อย่างแน่นอน จะทำให้บริการทาง "อินเตอร์แอคทีฟ" เป็นสื่อหนึ่งทางการตลาดที่น่าจับตาและน่าลงทุนสำหรับกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในการสร้างเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ผลิตภัณฑ์หรือองค์กร กระชับสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นให้เกิดผลทางการตลาดตามที่ลูกค้าตั้งเป้าไว้" มร. เครเมอร์ กล่าว
ปัจจุบัน โอกิลวี่ อินเตอร์แอคทีฟ ให้บริการด้านอินเตอร์แอคทีฟอย่างครบวงจร เริ่มตั้งแต่ การวางกลยุทธ์ด้านปฏิสัมพันธ์ และ อี-บิสซิเนส เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ กำหนดโครงสร้างเว็บไซต์ ออกแบบ เขียนโปรแกรม ตลอดจนจัดทำและบริหารสื่อปฏิสัมพันธ์ การตลาดเชิงปฏิสัมพันธ์ และ โครงการสร้างสัมพันธ์กับผู้บริโภค ทั้งยังมีความโดดเด่นแตกต่างจากธุรกิจในตลาดเดียวกันด้วยการผสมผสานระหว่างสื่อปฏิสัมพันธ์ ศูนย์โทรศัพท์ การบริหารและวิเคราะห์ฐานข้อมูล ความเชี่ยวชาญในทักษะพิเศษต่างๆ ทรัพยากร เทคโนโลยี และ ความคิดสร้างสรรค์ เข้าด้วยกันในรูปแบบการทำงานแบบครบวงจร หรือ "360 องศา"
อนึ่ง 'โอกิลวี่ อินเตอร์แอคทีฟ' เป็นหน่วยงานหนึ่งในเครือโอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ เวิลด์วายด์ โดยเป็นเครือข่ายอินเตอร์แอคทีฟที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียและในโลกด้วยจำนวนตลาดที่ให้บริการอยู่ซึ่งครอบคลุมถึง 44 ประเทศทั่วโลก มีสำนักงานสาขาใน 12 ประเทศทั่วเอเชีย ได้แก่ ออสเตรเลีย,จีน (ปักกิ่ง และ เซี่ยงไฮ้), ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, เกาหลี, อินเดีย และ ประเทศไทย
ในภูมิภาคเอเชีย โอกิลวี่ อินเตอร์แอคทีฟ มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินงานครอบคลุมกลุ่มธุรกิจที่หลากหลาย อาทิ ธุรกิจรถยนต์, การเงินการธนาคาร, สินค้าอุปโภค-บริโภค, เว็บท่าและผู้ให้บริการ-อินเทอร์เน็ต, หน่วยงานภาครัฐ, การท่องเที่ยว, ธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีและซอฟท์แวร์, แฟชั่นและ ธุรกิจที่ดิน สำหรับในประเทศไทย โอกิลวี่ อินเตอร์แอคทีฟ ให้บริการแก่บริษัทชั้นนำ อาทิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส, ไอบีเอ็ม, คิมเบอร์ลีย์-คล๊าค (ผลิตภัณฑ์ฮักกี้ส์) และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
รายละเอียดเพิ่มเติม : ณัฐธิศา พงศ์ธรานนท์
บริษัท โอกิลวี่วัน เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ