ไมโครซอฟท์ เปิดตัว 8 ซอฟต์แวร์ ตระกูลดอตเน็ตในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 23, 2000 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย)
ไมโครซอฟท์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์และซอฟท์แวร์ในตระกูลดอตเน็ตในประเทศไทย ได้แก่ SQL Server 2000 ระบบฐานข้อมูลและเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับการทำอีคอมเมิร์ซ Exchange 2000 ระบบจัดการเมล์และการติดต่อสื่อสารต่างๆ BizTalk Server 2000 เป็นโซลูชั่นในการจัดการทางด้านเอกสารในองค์กร Application Center 2000 ซอฟต์แวร์สำหรับจัดการแอพพลิเคชันต่าง ๆ ในองค์กร Commerce Server 2000 สำหรับพัฒนาเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซได้อย่างรวดเร็ว Host Integration Server 2000 แพลตฟอร์มที่รวมแอพพลิเคชันข้อมูลและเครือข่ายใหม่ ให้สามารถใช้งานร่วมกับระบบเดิมได้ Internet Security and Acceleration Server 2000 ซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต Mobile Information 2001 Server แพลตฟอร์มสำหรับการให้บริการข้อมูลแบบไร้สาย
นอกจาก ซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ในตระกูลดอตเน็ตแล้วไมโครซอฟท์ ยังได้เปิดตัว Microsoft Windows 2000 DataCenter Server ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับองค์กรขนาดใหญ่รองรับการทำงานของแอพพลิเคชัน ด้านอีคอมเมิร์ซและแอพพลิเคชันทางด้านธุรกิจต่าง ๆ โดย บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด มีแผนการตลาดพุ่งเป้าที่กลุ่มธุรกิจและองค์กรขนาดใหญ่ รวมทั้งธุรกิจเอสเอ็มอีที่คาดว่าจะมีการขยายตัวของตลาดในอนาคต
พีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในขณะนี้องค์กรขนาดใหญ่มีศักยภาพมากพอ และเหมาะสมสำหรับการปรับเปลี่ยนธุรกิจและการจัดการแบบเดิม ๆ ไปเป็นดอตเน็ต ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า และมีประสิทธิภาพรวดเร็วในการให้บริการข้อมูลแบบไร้สายมากยิ่งขึ้น สำหรับแผนทางการตลาดในขณะนี้คือการมุ่งเป้าไปที่บริษัทองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนประมาณ 180 บริษัท และคาดว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก ซึ่งในขณะนี้มีองค์กรขนาดใหญ่ที่ตกลงจะติดตั้งผลิตภัณฑ์ในตระกูลดอตเน็ตแล้ว เช่น โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, บริษัท ไทยซีอาร์ทีจำกัด (ประเทศไทย), กรมสรรพากร
ซึ่งการให้บริการของไมโครซอฟท์ จะเป็นการให้บริการโดยติดตั้งบริการรวมทั้งซอฟท์แวร์ทั้งหมด โดยที่ลูกค้าจะเสียค่าใช้จ่ายแบบรายเดือนแทนที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อซอฟแวร์หรือแอพพลิเคชั่นแบบเดิม และทำให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายลงมากกว่าเดิม
นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์มีแผนที่จะเปืดตัวผลิตภัณฑ์ทางที่จะเน้นกลุ่มตลาดแบบไร้สายมากยิ่งขึ้น เพราะคาดว่าจะเป็นอีกตลาดหนึ่งที่มีโอกาสเติบโตในปีหน้าเพิ่มมากยิ่งขึ้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ