อินเทล พุ่งเป้าตลาดการศึกษา

ข่าวทั่วไป Friday September 15, 2000 18:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--เอเซอร์ คลับ
เล เล็ง ลอค ผู้อำนวยการปฏิบัติการตลาดเอเชียแปซิฟิค และญี่ปุ่น กลุ่มประมวลผลเครือข่าย เปิดเผยว่า จากผลการวิจัยที่ได้รวบรวมผลจากโรงเรียนต่างๆ มีความต้องการเครื่องมือที่ใช้เพื่อประกอบการเรียนการสอนที่ติดตั้งง่าย เนื่องจากหน่วยงานเหล่านั้นไม่มีงบประมาณในการจัดตั้งฝ่าย และจัดจ้างเจ้าหน้าที่สารสนเทศ เพื่อการทำการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่างๆ ประกอบกับความนิยมห้องเรียนอีเล็กทรอนิกส์ กำลังได้รับความนิยมทั่วโลก e-classroom เป็นลักษณะของระบบการเรียนการสอนสมัยใหม่ ที่ครูนำบทเรียนต่างๆ มาเปิดสอนให้นักเรียนดูผ่านจอมอนิเตอร์ของเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยบทเรียนเหล่านั้นเป็นซอฟต์แวร์ต่างๆ นักเรียนแต่ละคนสามารถโต้ตอบกับครูผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ของนักเรียนได้ (student computing station)
เครื่องคอมพิวเตอร์ของครู (techer's station) ซึ่งเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ และเครื่องคอมพิวเตอร์ของนักเรียน ได้รับการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ผ่านระบบเครือข่ายแบบแลนและสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้เช่นกัน ระบบนี้ที่ประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง เพราะใช้พียงเครื่องเซิร์ฟเวอร์ และเครื่องคอมพิวเตอร์ของคูอย่างละหนึ่งเครื่อง เท่านั้นต่อนักเรียน หนึ่งห้อง ส่งเครื่องคอมพิวเตอร์ของนักเรียนนั้นต้องการดูแลรักษาเพียงเล็กน้อยตามปกติเท่านั้น
ซอฟต์แวร์การเรียนแบบมัลติมีเดียที่สามารถโต้ตอบกันได้ (MILS) เป็นลักษณะของซอฟต์แวร์ด้านการเรียนการสอน และการทำแบบฝึกหัด ยังรวมคุณสมบัติต่างๆ เช่น การฉายขึ้นสกรีน การฉายภาพพร้อมเสียง และการสื่อสารในลักษณะโต้ตอบกันได้ด้วย พร้อมทั้งยังสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ต่อพ่วง อื่นๆ ที่โรงเรียนอาจมีเพิ่ม เช่น กล้องจุลทรรศน์ดิจิตอล กล้องถ่ายรูป หรือเครื่องบันทึกเสียงที่ต่อเชื่อมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ ของครูผู้สอน
เล เล็ง ลอค กล่าวเสริมอีกว่า ตลาดด้านการเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ แม้ว่ามีคู่แข่งในตลาดที่ออกผลิตภัณฑ์ลักษณะนี้ ซึ่งเชื่อว่า ผลิตภัณฑ์ของอินเทลในชุดนี้ที่ออกกวางตลาด จะเป็นที่สนใจอันเนื่องจากความหลากหลายในตัวผลิตภัณฑ์ที่คูแข่งไม่มี สำหรับผลิตภัณฑ์ e-classroom สามารถใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ รุ่นเซอร์เลอลอนจนถึง เพนเทียมทรี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Acer Computer Co., Ltd.
Tel: 662-682-9100 Fax: 662-682-9155
http://www.acer.co.th
ath_webmaster@acer.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ