"เอปสัน" ผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำระดับโลก เปิดตัวพริ้นเตอร์อิงค์เจท 6 สีระดับมืออาชีพ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 1, 2000 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
'เอปสัน' ปล่อยอีกระลอกอิงค์เจทสีคุณภาพสูงวางตลาดระดับบน / เผยเทคโนโลยีใหม่น่าจับตา Pigmented Ink หมึกพิมพ์ทนน้ำสร้างงานพิมพ์ภาพอายุนานกว่า 100 ปี*
"เอปสัน" ผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำระดับโลก เปิดตัวพริ้นเตอร์อิงค์เจท 6 สีระดับมืออาชีพ ที่ให้ความคมชัดสมจริงเช่นเดียวกับภาพถ่าย โดยมีความละเอียดในการพิมพ์สูงถึง 1440 x 720 จุดต่อนิ้ว รวม 3 รุ่น พร้อมเจาะตลาดระดับบนด้วยจุดยืนในการรองรับกระแสการสร้างสรรค์งานพิมพ์จากกล้องดิจิตอล โดยยังคงมุ่งเน้นประสิทธิภาพและความคุ้มค่าสมราคาเป็นจุดขายหลัก ในการวางตลาดผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ เอปสันได้เผยสุดยอดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะปฏิวัติการพิมพ์แบบเดิมให้เข้าสู่ยุคภาพพิมพ์ดิจิตอล อย่างแท้จริง ได้แก่ เครื่องอ่าน 'เมมโมรี่ การ์ด' ของกล้องดิจิตอลในตัวเครื่องพิมพ์ ซึ่งจะทำให้เครื่องพิมพ์สามารถทำงานได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องเชื่อมต่อสายระหว่างกล้องดิจิตอลกับเครื่องคอมพิวเตอร์ และ Pigmented Ink หมึกพิมพ์ล่าสุดซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษสามารถกันน้ำได้และทำให้ภาพมีอายุยาวนานมากกว่า 100 ปี* (100 Year Lightfastness)
นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "การ วางตลาดพริ้นเตอร์รุ่นหลังๆ ของเราล้วนเป็นไปเพื่อตอบสนอง 'ดิจิตอล โฟโต้' วิวัฒนาการล้ำหน้า ด้านภาพที่กำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตของผู้คนยุคนี้เพิ่มขึ้น สำหรับเครื่องพิมพ์ 3 รุ่นล่าสุดนี้จะวางจำหน่ายในตลาดระดับบน เนื่องจากมีราคาค่อนข้างสูง แต่นับได้ว่ามีความคุ้มค่าสมราคามากที่สุด เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในระดับราคาเดียวกัน"
เครื่องพิมพ์อิงค์เจททั้งสามรุ่นที่บริษัท เอปสันฯ ได้เปิดตัวในครั้งนี้ ได้แก่ EPSON STYLUS PHOTO 720 เครื่องพิมพ์อิงค์เจทสำหรับการใช้งานตามบ้านและสำนักงานที่สามารถรองรับทั้งงานเอกสารและงานพิมพ์ภาพถ่ายคุณภาพสูง โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีจุดหมึกขนาดเล็กเพื่อการสร้างภาพที่ละเอียดคมชัด (Ultra Micro Dots หรือ UMD), เทคโนโลยีการปรับขนาดจุดการพิมพ์อัตโนมัติเพื่อให้เหมาะกับลักษณะภาพและเกิดความรวดเร็วในการพิมพ์ (Variable-Sized Droplet Technology หรือ VSDT), และ EPSON PhotoEnhance4 เทคโนโลยีที่สามารถสร้างความหลากหลายให้กับงานพิมพ์ภาพ
โดยการปรับแต่ง Color Tones และ Effects ของภาพ สนับสนุนการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 95/98/NT4.0, Windows 2000 และ Mac OS 8.1 หรือสูงกว่าได้
EPSON STYLUS PHOTO 875DC เครื่องพิมพ์อิงค์เจทที่ไม่เหมือนใครด้วยเครื่องอ่าน 'เมมโมรี่ การ์ด' ของกล้องดิจิตอลในตัว ทำให้สามารถทำงานได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องมีการต่อเชื่อมระหว่างกล้องดิจิตอลกับเครื่องคอมพิวเตอร์ ทั้งยังสามารถพิมพ์ภาพถ่ายขนาด 4" x 6" ลงบนกระดาษม้วน Roll Paper ได้แบบไร้ขอบและสวยสมจริง พิมพ์สีได้ถูกต้องด้วยเทคโนโลยี AcuPhoto Halftoning ที่ช่วยในการแปลงระบบสีจากคอมพิวเตอร์ (RGB) ไปสู่ระบบสีในขั้นตอนการพิมพ์ของพริ้นเตอร์ (CYMK) จึงเหมือนมีห้องแล็ปส่วนตัว สามารถรองรับระบบปฏิบัติการ Windows 95/98/NT4.0 และ Windows 2000 ได้ พิเศษสุด เมื่อพิมพ์งานลงบนกระดาษคุณภาพ EPSON Premium Glossy Photo Paper จะสามารถเก็บภาพให้สดใสคงทนได้นานขึ้นถึง 10 ปี*
และ EPSON STYLUS PHOTO 2000P เครื่องพิมพ์อิงค์เจทสำหรับมืออาชีพหรือผู้ที่ต้องการงานพิมพ์ที่ละเอียด คุณภาพสูง เป็นเครื่องรุ่นเดียวในท้องตลาดปัจจุบันที่ใช้นวัตกรรมหมึกพิมพ์พิเศษ Pigmented Ink ทำให้งานพิมพ์มีความคงทนต่อทั้งแสงและน้ำ และมีความคมชัดสดใสได้ยาวนานถึง 100 ปี* สามารถพิมพ์งานขนาด A4 และ A3+ ได้โดยไม่เหลือขอบทั้งซ้ายและขวา สนับสนุนการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 95/98/NT4.0, Windows 2000 และ Mac OS 8.1 หรือสูงกว่าได้ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสร้างความหลากหลายในการพิมพ์ได้ด้วย 4 กระดาษคุณภาพพิเศษใหม่ล่าสุดจากเอปสัน ได้แก่ Glossy Paper กระดาษเคลือบมันสำหรับงานพิมพ์ที่ต้องการโทนสีอ่อน, Premium Semigloss Photo Paper กระดาษกึ่งมันเหมาะสำหรับงานพิมพ์ภาพทิวทัศน์, Archival Matte Paper กระดาษด้านเหมาะสำหรับงานพิมพ์ภาพสไตล์พอร์เทรทหรือภาพเขียนสีน้ำมัน, Watercolor Paper กระดาษด้านเหมาะสำหรับงานพิมพ์ภาพเขียนสไตล์สีน้ำ
"สำหรับเป้าหมายทางการตลาด เราตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ของรุ่น 720 ไว้ที่ 50 ล้านบาท, รุ่น 875DC ไว้ที่ 20 ล้านบาท และ รุ่น 2000P ไว้ที่ 15 ล้านบาท โดยเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มช่างภาพและกลุ่มที่ต้องทำงานด้านศิลป์และกราฟฟิก รวมทั้งผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพยอดเยี่ยม" นายพลพงษ์ กล่าว
ปัจจุบัน เครื่องพิมพ์อิงค์เจททั้งสามรุ่นของเอปสันมีวางจำหน่ายแล้วตามร้านค้าคอมพิวเตอร์ ชั้นนำทั่วไป โดยตั้งราคาจำหน่ายสำหรับ EPSON STYLUS PHOTO 720 ไว้ที่เครื่องละ 8,600 บาท, EPSON STYLUS PHOTO 875DC ไว้ที่ 20,500 บาท, และ EPSON STYLUS PHOTO 2000P ไว้ที่เครื่องละ 49,500 บาท ทั้งนี้ ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์จะได้รับหลากหลายโปรแกรมสมนาคุณพิเศษสุดร่วมด้วย ฟรี!
อนึ่ง "เอปสัน" เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ภาพถ่ายระบบดิจิตอลครบวงจรของโลกและผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำ บริษัท เอปสัน สิงคโปร์ พีทีอี. เป็นสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคเอเชียใต้ที่ดูแลด้านการตลาดและการขายสำหรับ 'ไซโก้ เอปสัน คอร์เปอเรชั่น' โดยทำตลาดและสนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์ "เอปสัน" อาทิ พริ้นเตอร์ สแกนเนอร์ โปรเจคเตอร์ กล้องดิจิตอล และ ผลิตภัณฑ์ไฮเทคอื่นๆ ในกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ รวมทั้งประเทศไทย
***********************
* ค่าจากการคำนวณความเป็นไปได้ ทั้งนี้ งานพิมพ์นั้นๆ จะต้องอยู่ในกรอบกระจกและเก็บอยู่ภายในอาคารที่มีความชื้นและอุณหภูมิพอเหมาะ โดยได้รับแสงไฟหลักจากหลอดฟลูออเรสเซนต์
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : อรุณี ชาติอุดมเดช
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7
วันที่ : 31 กรกฎาคม 2543--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ