เจโทร ขอเชิญเข้าชม ‘งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมแห่งเอเชีย ประจำปี 2543’ ณ เมืองคิตะคิวชู ระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2543

ข่าวทั่วไป Thursday October 12, 2000 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
เจโทรเชิญชวนธุรกิจและผู้ผลิตชาวไทยเข้าเยี่ยมชม ‘งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมแห่งเอเชีย ประจำปี 2543’ ณ เมืองคิตะคิวชู ระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2543
องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) ร่วมกับสำนักงานประจำเขตคิวชูของกระทรวงการค้าระหว่างประเทศและอุตสาหกรรม(มิติ) เขตฟูกูโอกะ และเทศบาลของคิตะคิวชู รวมทั้งแวดวงธุรกิจท้องถิ่นมีความยินดีที่จะเป็นเจ้าภาพจัด ‘งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมแห่งเอเชีย ประจำปี 2543’ ณ เมืองคิตะคิวชู ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมสำคัญเมืองหนึ่งของญี่ปุ่น ตัวแทนของธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ผลิตในประเทศไทยและทั่วโลกสามารถเข้าร่วมชมงานแสดงสินค้านี้ได้โดยไม่ต้องเสียค่าบัตรผ่านประตูแต่อย่างใด
วัตถุประสงค์หลักของงานแสดงสินค้าซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่15-17 พฤศจิกายน ศกนี้ คือสร้างสรรการค้าใหม่ๆ ในระดับที่เหมาะสม หรืออีกนัยหนึ่งคือ การจัดให้มี ‘การจับคู่ทางธุรกิจ’ ระหว่างผู้แสดงสินค้าและผู้เยี่ยมชมงาน ทั้งสองฝ่ายสามารถเข้าร่วมในการประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเชิงธุรกิจและร่วมเยี่ยมชมโรงงานในท้องถิ่นโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับทั้งสองฝ่ายและเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าร่วมในงานสามารถเรียนรู้ถึงการทำธุรกิจในรูปแบบของญี่ปุ่น
งานแสดงสินค้านี้ของปีที่แล้วจะเน้นหนักไปที่สินค้าจากอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมในงานจากบริษัทและองค์กรธุรกิจต่างๆกว่า 148แห่งในแวดวงอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ และมีผู้เข้าชมงานกว่าสามหมื่นคน ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์โตโยต้า และนิสสัน และบริษัทต่างๆในเครือเดียวกัน ในงานเมื่อปีที่แล้วนั้น สามารถกระตุ้นให้มีการพบปะเจรจาทางธุรกิจระหว่างองค์กรทางธุรกิจจากต่างประเทศและธุรกิจของญี่ปุ่นมากถึงหนึ่งพันครั้งและสามารถสร้างปริมาณการตกลงทางธุรกิจมากถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐ
สำหรับการแสดงสินค้าในปีนี้จะให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับอุตสาหกรรมชิ้นส่วนไฟฟ้าและอิเลคโทรนิคส์ ชิ้นส่วนเครื่องจักร และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมและตลาดที่มีศักยภาพสูงในประเทศแถบเอเชีย มีการเชิญมากกว่า 60 บริษัทและหน่วยงานทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องจากประเทศจีน เกาหลี และประเทศในกลุ่มอาเซียน รวมทั้ง 10 บริษัทจากประเทศไทย มาร่วมแสดงสินค้าในงาน
นอกจากนั้น
บริษัทจากญี่ปุ่นหลายร้อยบริษัทจะเข้าร่วมในงานนิทรรศการทางเทคโนโลยีที่จะมีขึ้นพร้อมๆกันอีกด้วย ดังนั้น ผู้เข้าเยี่ยมชมในงานจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ที่รวมถึงความสนใจทางการค้า และแนวโน้มของอุตสาหกรรมต่างๆ
งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน ศกนี้ จะจัดขึ้นที่เมืองคิตะคิวชูบนเกาะคิวชู ซึ่งเป็นศูนย์รวมของบริษัทผู้ผลิตเครื่องไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเลคโทรนิคส์มากมายถึง 3,500 บริษัท บริษัทที่เป็นที่รู้จักอาทิเช่น ‘คิวชู มัตซูชิตะ อิเลคทริค’ ‘มิตซุย ไฮเทค’ และ ‘ยาสุกาว่า อิเลคทริค’ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตฟุกุโอกะ บริษัทอื่นๆที่มีโรงงานขนาดใหญ่ในเขตคิวชูมีอาทิ ‘มิตซูบิชิ อิเลคทริค’ ‘โตชิบา’ ‘แคนนอน’ ‘NEC ’ และ Sony เป็นต้น
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มร. ยาสุฮิโร อาโอสะ ผู้อำนวยการฝ่ายฟุกุโอกะ ในเจโทร กรุงเทพฯ เบอร์โทรศัพท์ 253-6441-5
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
* มร. ยาสุฮิโร อาโอสะ
เจโทร กรุงเทพฯ โทร: 253-6441-5 หรือ
* นฑาห์ สังขะวัฒนะ
แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: 257-0300 โทรสาร: 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ