ผู้ว่าฯ สมัคร นำข้าราชการกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2000 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 43 เวลา 10.49 น. ที่ผ่านมา ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าหอพระพุทธนวราชบพิตร ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน โดยมีนายมุตตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายโยธิน ทองคำ นายแพทย์ปิยเมธิ ยอดเณร นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ นางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยข้าราชการและลูกจ้าง ร่วมพิธี
ทั้งนี้สืบเนื่องจากคณะกรรมการบริหารโครงการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท ซึ่งมี ฯพณฯ นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีมติเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2543 ว่าในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2543 เห็นควรจัดพิธีปฏิญาณพร้อมกับคณะรัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการ รองหัวหน้าส่วนราชการ กระทรวง ทบวง กรม ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจ และรัฐวิสาหกิจ ในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2543 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณสนามหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และให้กรุงเทพมหานครจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ภายในวันเดียวกัน หลังเสร็จสิ้นพิธีที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว
นายสมัคร กล่าวภายหลังพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณว่า ใน การพัฒนาข้าราชการกทม.นั้น กทม.มีสถาบันพัฒนาข้าราชการ กทม. ปฏิบัติหน้าที่รับผิดชอบจัดฝึกอบรมข้าราชการและลูกจ้างอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเห็นว่าการฝึกอบรมนั้นเป็นสิ่งจำเป็นและมีความสำคัญเพราะเป็นการเตรียมบุคลากรที่มีคุณภาพดี เพื่อปฏิบัติหน้าที่ให้กับกรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ดีอีกประมาณ 2 เดือนจะได้มีการประเมินผลงานของข้าราชการกทม.สักครั้งหนึ่ง .
อนึ่ง ในวันเดียวกันนี้ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) กทม.ได้จัดให้พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน พร้อมกันกับที่ศาลาว่าการกทม. 1 (เสาชิงช้า) โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน พร้อมด้วยนายมานะ นพพันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ