จุฬาฯ เปิดรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาด้วยวิธีพิเศษ ๗ โครงการ

ข่าวกีฬา Monday August 20, 2001 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--จุฬาฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาในจุฬาฯ ด้วยวิธีพิเศษ ปีการศึกษา ๒๕๔๕ จำนวน ๗ โครงการ ดังนี้
- โครงการรับสมัครคัดเลือกนักเรียนผู้มีความสามารถดีเด่นระดับชาติในทางกีฬา จำนวน ๗๑ คน เข้าศึกษาในคณะครุศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี คณะเภสัชศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา คุณสมบัติผู้สมัครจะต้องกำลังศึกษาหรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ หรือเทียบเท่า มีประวัติและความสามารถทางกีฬาดีเด่นระดับชาติตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยจะมีการทดสอบความสามารถทางกีฬาด้วย
- โครงการรับนักเรียนผู้มีความสามารถพิเศษระดับชาติในทางศิลปะ จำนวน ๒๘ คน เข้าศึกษาในคณะครุศาสตร์ ภาควิชาดนตรีศึกษา และคณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาควิชาดุริยางคศิลป์ และภาควิชานฤมิตศิลป์ ผู้สมัครจะต้องกำลังศึกษาหรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ หรือเทียบเท่า มีประวัติ ผลงาน และความสามารถพิเศษระดับชาติทางศิลปะอย่างต่อเนื่องตามเกณฑ์ที่กำหนด
- โครงการรับนักเรียนเข้าศึกษาในคณะครุศาสตร์ด้วยวิธีพิเศษ จำนวน ๑๕ คน ประกอบด้วย สาขามัธยมศึกษา วิชาเอกภาษาเยอรมัน ๕ คน วิชาเอกภาษาไทย ๑๐ คน ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาหรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า ๓.๐๐ โดยมีคะแนนเฉลี่ยวิชาภาษาเยอรมัน (กรณีเลือกวิชาเอกภาษาเยอรมัน) และคะแนนเฉลี่ยวิชาภาษาไทย (กรณีเลือกวิชาเอกภาษาไทย) ไม่ต่ำกว่า ๓.๐๐
- โครงการรับนักเรียนเข้าศึกษาในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ด้วยวิธีพิเศษ หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรมไทย จำนวน ๕ คน ผู้สมัครต้องกำลังศึกษาหรือสำเร็จชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ (ไม่รับผู้สอบเทียบ กศน.) มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า ๒.๕๐ ในวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และฟิสิกส์ ผู้ที่เคยได้รับรางวัลด้านศิลปะระดับชาติที่เกี่ยวข้องกับศิลปะไทย จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
- โครงการรับนักเรียนเข้าศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ด้วยวิธีพิเศษ โครงการร่วมผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท รับจำนวน ๔๐ คน และโครงการรับนักเรียนเข้าศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ด้วยวิธีพิเศษ โครงการส่งเสริมการศึกษาแพทย์สำหรับชาวชนบท รับจำนวน ๓๐ คน ผู้สมัครต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ หรือเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในปีที่ ๒ ของโครงการส่งเสริมและพัฒนานักเรียนที่มีความสามารถพิเศษในการเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยไม่รับผู้ที่จบ กศน. มีคะแนนเฉลี่ยรวมทุกวิชาไม่ต่ำกว่า ๒.๗๕ และเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่เขตรับผิดชอบของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ โครงการร่วมผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบท หรือโครงการส่งเสริมการศึกษาแพทย์สำหรับชาวชนบท
- โครงการรับนักเรียนเข้าศึกษาในคณะศิลปกรรมศาสตร์โดยวิธีรับตรง หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานาฏยศิลป์ ประกอบด้วย วิชาเอกนาฏยศิลป์ไทย จำนวน ๑๒ คน และวิชาเอกนาฏยศิลป์ตะวันตก จำนวน ๘ คน ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาหรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ทั้งนี้ผู้สมัครต้องเข้ารับการสอบวิชาทฤษฎีนาฏยศิลป์และปฏิบัตินาฏยศิลป์ (ไทยหรือตะวันตก)
นักเรียนที่สนใจขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่โรงเรียนที่กำลังศึกษา หรือที่ศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาฯ โทร. ๐-๒๒๑๘-๓๙๑๐, ๐-๒๒๑๘-๓๙๒๙ หรือที่ http://www.atc.chula.ac.th รับสมัครทางไปรษณีย์เท่านั้นภายในวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๔๔ ที่ศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาฯ ชั้น ๒ อาคารวิทยพัฒนา ถ.พญาไท กทม. ๑๐๓๓๐--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ