ไอบีเอ็ม-ซีเบล ร่วมบุกตลาด CRM เสนอโซลูชันที่สมบูรณ์แบบสู่ตลาดไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 30, 2000 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 พ.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ไอบีเอ็มร่วมมือกับสตรีมให้บริการโซลูชั่นด้าน CRM ในประเทศไทย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด แถลงวันนี้ว่า ไอบีเอ็ม และ ซีเบล ซิสเต็มส์ อิงค์ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระดับโลก เพื่อผนวกความแข็งแกร่งด้านซอฟต์แวร์แอพพลิเคชัน CRM ของซีเบล เข้ากับ ขีดความสามารถทางอี-บิสซิเนสของไอบีเอ็ม พร้อมกันนี้ ไอบีเอ็มได้แต่งตั้ง บริษัท สตรีมไอ.ที.คอนซัลติ้ง จำกัด เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทยเพื่อให้บริการโซลูชัน CRM ที่สมบูรณ์แบบและโดดเด่นที่สุดแก่องค์กรธุรกิจไทย
มร. ปีเตอร์ ดอมเจน ผู้บริหารฝ่ายบริการลูกค้าระดับโลก ไอบีเอ็ม ออสเตรเลีย กล่าวว่า "ซีเบล ซิสเต็มส์ เป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายซอฟต์แวร์แอพพลิเคชัน CRM ระดับแนวหน้าของโลก ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระดับโลกระหว่างซีเบล ซิสเต็มส์และไอบีเอ็ม จะช่วยกำหนดแนวทางใหม่ให้แก่ CRM และอี-บิสซิเนส เพื่อพัฒนาโซลูชัน CRM ระดับสุดยอด โดยแอพพลิเคชั่น CRM ของซีเบล สามารถทำงานสนับสนุนซอฟต์แวร์ DB2, WebSphere, MQSeries และ CTI ของไอบีเอ็ม ซึ่งการรวมคุณสมบัติของซอฟต์แวร์แอพพลิเคชัน CRM ชั้นนำในอุตสาหกรรมของซีเบล ซิสเต็มส์ เข้ากับความเป็นผู้นำด้านอี-บิสซิเนส ของไอบีเอ็ม ทำให้สามารถนำเสนอแพลทฟอร์มที่ทรงพลังแก่ลูกค้าได้ โดยช่วยลดต้นทุนและความเสี่ยงลงอย่างมาก รวมทั้งสามารถนำไปใช้งาน และให้ผลตอบแทนจากการลงทุนได้อย่างรวดเร็ว"
โซลูชั่น CRM เป็นกลยุทธ์เชิงธุรกิจที่พัฒนาขึ้นจากแนวคิดที่มุ่งลูกค้าเป็นหลักและได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มรายได้และปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น โซลูชัน CRM ไม่ได้เป็นเพียงแค่คอลเซ็นเตอร์ (Call Centre), IVR (Interactive Voice Response) หรือ CTI (Computer Telephony Integration) อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น แต่โซลูชัน CRM ที่สมบูรณ์แบบจะประกอบด้วยส่วนต่าง ๆ ทั้งหมดนี้ และยังมีแนวโน้มต่อไปอีกว่าจะมีการขยายขอบข่ายให้ครอบคลุมถึงส่วนประกอบอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อเปลี่ยนโฉมองค์กรธุรกิจให้มีสภาพแวดล้อมที่มุ่งลูกค้าเป็นสำคัญ
"เหตุผลหลักประการหนึ่งที่ทำให้บริษัทต้องพัฒนาโซลูชัน CRM ขึ้นมา เป็นเพราะแนวทางการทำตลาดแบบดั้งเดิมจะไม่สามารถทำให้ลูกค้าผูกพันกับบริษัทได้อีกต่อไป อี-คอมเมิร์ซและตลาดค้าเสรี ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกเพิ่มขึ้นและเรียกร้องการบริการมากขึ้น ในสถานการณ์เช่นนี้ บริษัทจึงต้องการโซลูชันที่จะทำให้ตนเองแตกต่างจากคู่แข่ง โดยมุ่งให้บริการลูกค้าในระดับที่เหนือกว่า เพื่อให้แน่ใจว่าทุกจุดที่มีการติดต่อสัมพันธ์กับลูกค้าจะทำให้ลูกค้าพึงพอใจและมีความสุข" มร. ดอมเจน กล่าว
นางเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์และโซลูชัน บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "เรายินดีที่ บริษัท สตรีมไอ.ที.คอนซัลติ้ง จำกัด ซึ่งเป็น Systems Integrator และ ที่ปรึกษาชั้นนำด้านไอที ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไอบีเอ็ม โดยไอบีเอ็มและสตรีมจะร่วมกันนำเสนอโซลูชัน CRM ที่สมบูรณ์แบบและครบวงจร ซึ่งโซลูชันนี้เป็นการรวมแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์ CRM ชั้นนำของซีเบลเข้ากับโซลูชันอี-บิสซิเนส ที่ไอบีเอ็มเป็นผู้นำตลาดอยู่ และเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์ระดับโลก ฐานข้อมูล และมิดเดิลแวร์ ของไอบีเอ็ม โดยทั้งสองบริษัทจะทำการตลาด การขาย นำระบบไปใช้งาน และให้บริการแก่ลูกค้าร่วมกัน "ความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยสร้างให้ลูกค้าของเรามีความได้เปรียบทางการแข่งขัน และเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ลูกค้าซึ่งจะไม่มีคู่แข่งรายใดเทียมทัน" นางเจษฎา กล่าว
นางกนกวิภา วิริยประไพกิจ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตรีมไอ.ที.คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า "ในสภาพที่มีการแข่งขันสูงขึ้นเรื่อย ๆ เรามองว่าการสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงกับลูกค้าคือกุญแจสำคัญในการรักษาความสามารถในการแข่งขันและอัตราผลกำไรที่เพิ่มขึ้น กลยุทธ์ CRM จะทำให้องค์กรธุรกิจรวมศูนย์ฐานข้อมูลลูกค้าซึ่งเป็นแหล่งของข้อมูลในการติดต่อกับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นช่องทางใด ฐานข้อมูลนี้จะนำไปใช้สำหรับการขาย การตลาด และการบริการลูกค้า รวมทั้งในการบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าใหม่ด้วย"
ความสำเร็จในการนำโซลูชั่น CRM ไปใช้ เกิดจากความเข้าใจในข้อมูลของลูกค้า ความสามารถในการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชันประมวลผลธุรกรรมต่าง ๆ ของหน่วยงานสนับสนุน (back office) รวมถึงการดำเนินงานด้านการขาย การตอบสนองความต้องการของลูกค้า และการสนับสนุนช่องทางต่าง ๆ ด้านการขายและการบริการ
"สตรีม ภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไอบีเอ็มในการให้บริการโซลูชัน CRM ของซีเบลและไอบีเอ็ม เรามั่นใจว่าประสบการณ์ที่กว้างขวางของสตรีมในด้านการผนวกรวมระบบจะทำให้เราประสบความสำเร็จในการติดตั้งระบบใช้งานเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการลงทุนใน CRM และสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี" นางกนกวิภา กล่าว
"ความร่วมมือระหว่างไอบีเอ็มกับซีเบลและพันธมิตรทางธุรกิจกับสตรีมในประเทศไทย ทำให้เรามั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จในการให้บริการโซลูชัน CRM แก่องค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทย โดยทีมผู้เชี่ยวชาญของเราพร้อมที่จะให้คำปรึกษาแก่องค์กรต่างๆ และพัฒนาโซลูชัน CRM ตามความต้องการและงบประมาณของลูกค้า เพราะโซลูชัน CRM ของไอบีเอ็ม รองรับระบบเปิด สามารถปรับขยายได้ และมีความน่าเชื่อถือ" นางเจษฎา กล่าวสรุป
ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท สตรีมไอ.ที.คอนซัลติ้ง จำกัด
บริษัท สตรีมไอ.ที.คอนซัลติ้ง จำกัด (สตรีม) ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปลาย พ.ศ. 2541 และเติบโตขึ้นมาเป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านไอทีรายหนึ่งของประเทศไทยอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่ก่อตั้ง สตรีมสร้างชื่อเสียงในฐานะผู้นำเสนอระบบธุรกิจเชิงกลยุทธ์ที่เปี่ยมความสามารถและเชื่อถือได้ให้แก่ลูกค้าภายในประเทศ โดยเฉพาะในภาคการธนาคารและการสื่อสารโทรคมนาคม ขณะนี้ สตรีมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไอบีเอ็มในด้านเมนเฟรมและซอฟต์แวร์โซลูชันระบบด้วย เชิญแวะเยือนเว็บไซต์ของสตรีมที่ www.stream.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเบล ซิสเต็มส์ อิงค์
ซีเบล ซิสเต็มส์ อิงค์ เป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์อี-บิสซิเนส ชั้นนำของโลก ซีเบล ซิสเต็มส์ เสนอแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์อี-บิสซิเนส ที่สมบูรณ์แบบซึ่งทำให้สามารถนำระบบการขายหลายช่องทาง การตลาด และการบริการลูกค้ามาใช้งานบนเว็บได้ รวมทั้งคอลเซ็นเตอร์ ฟีลด์ (field) รีเซลเลอร์ เครือข่ายขายปลีกและผู้แทนจำหน่าย ซีเบล ซิสเต็มส์ มีสำนักงานขายและศูนย์บริการอยู่ในประเทศต่าง ๆ กว่า 28 ประเทศ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เชิญแวะเยือนเว็บไซต์ของซีเบลที่ www.Siebel.com
ข้อมูลเกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็ม เป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยครองความเป็นผู้นำในการช่วยธุรกิจต่าง ๆ สรรค์สร้างนวัตกรรรมานานถึง 80 ปี ซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็มมีแอพพลิเคชันในขอบข่ายที่กว้างที่สุด รวมทั้งมิดเดิลแวร์และระบบปฏิบัติการสำหรับแพลทฟอร์มคอมพิวเตอร์ทุกประเภท ซึ่งทำให้ลูกค้าใช้ประโยชน์จากอี-บิสซิเนสยุคใหม่ได้อย่างเต็มที่ หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็มได้ที่ http://www.software.ibm.com เผยแพร่โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ผ่าน บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ โทร. 273 4306 คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล คุณนิโลบล โควาพิทักษ์เทศ โทร. 257-0300--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ