ททท. เชิญชิมเมนูอาหารปลาในงานเทศกาลกินปลาจังหวัดสิงห์บุรี

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 21, 2001 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลาง เขต 7 (ลพบุรี) ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลกินปลาและงานกาชาดจังหวัดสิงหุ์บรี ประจำปี 2544 ระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2544 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ท่านจะได้ชมเมนูอาหารปลาจานเด็ดหลากหลายชนิด อิ่มอร่อยกับบุพเฟ่ต์จาก อาหารปลาที่ยาวที่สุดในโลก ชมการประกวดอาหาร ตำนานแม่ครัวหัวป่า เลือก ซื้อสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ รวมของดีเมืองสิงห์บุรี ร่วมเชียร์ฟุตบอล 6 ทีม 6 อำเภอ ที่แข่งขันกันแบบเหย้าและเยือน โดยคัดเลือกทีมที่มีคะแนน 1-4 มาแข่งขันในช่วงงาน เทศกาลกินปลานี้
นางวิยะดา ศรีรางกูล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนัก งานภาคกลาง เขต 7 กล่าวว่า จังหวัดสิงห์บุรี มีลำแม่ลา ซึ่งเป็นลำน้ำธรรมชาติที่มีปลา ชุกชุม โดยเฉพาะปลาช่อนแม่ลา นอกจากนี้สิงห์บุรียังเป็นถิ่นกำเนิดของอาหารตำนาน แม่ครัวหัวป่า ต้นตำรับอาหารคาว — หวาน “ตำนานหัวป่า” เป็นตำบลหนึ่งในอำเภอ พรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรง เสด็จประพาสต้นที่วัดหัวป่า อำเภอพรหมบุรี และทรงโปรดฝีมือการปรุงเครื่องเสวย ของคณะแม่ครัวแห่งชุมชนบ้านหัวป่าเป็นอย่างมาก และโปรดให้ไปเป็นห้องเครื่องในวัง และพระราชทานชื่อว่า“แม่ครัวหัวป่า”ซึ่งยังคงสืบทอดฝีมือในการปรุงอาหารมาจวบ จนปัจจุบัน งาน เทศกาลกินปลาจังหวัดสิงห์บุรี จึงเป็นงานที่รวมอาหารจานเด็ดและ เมนูอาหารปลาซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพไว้มากมาย
ท่านผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย สำนักงานภาคกลาง เขต 7 โทรศัพท์ 0 3642 2768-9 ทุกวันไม่เว้น วันหยุด ราชการ หรือสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี โทรศัพท์ 0 3652 0188--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ