ททท. จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว 3 จังหวัดภาคใต้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 30, 2000 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ททท.
จังหวัดกระบี่ พังงา และภูเก็ต ร่วมจัดงานส่งเสริมการขาย นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวในฐานะผู้ขายกว่า 100 ราย ทั้งโรงแรม สายการบิน ร้านค้าของที่ระลึก พบผู้ซื้อ ทั้งจากต่างประเทศและในเมืองไทยกว่า 200 ราย ร่วมเจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคมนี้ มุ่งหวังให้ เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้นจากเดิมปีละกว่า 3 ล้านคน
นายพัชร์พงศ์ อภิชาตะพงศ์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ฝ่ายการตลาด เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว “Phuket and Andaman Travel Trade ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคม 2543 ณ โรงแรมภูเก็ต อาเคเดีย รีสอร์ท หาดกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยความร่วมมือของ ททท.ภาคใต้ เขต 4 สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้
นายพัฒนพงษ์ เอกวานิช กรรมการบริหารสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ ถือเป็นเมืองชายฝั่งของทะเลอันดามันที่เป็นพื้นที่หลักของการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ไม่ต่ำกว่าปีละ 3 ล้านคน และธุรกิจท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ดังนั้น เพื่อนำเสนอศักยภาพ ทางการท่องเที่ยว แนะนำสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดการเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงได้กำหนดจัดงานส่งเสริมการขายในครั้งนี้ขึ้นมา โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งยืนยันมาออกร้าน ในฐานะผู้ขายแล้ว จำนวน 125 ราย เป็นธุรกิจโรงแรม บริษัทนำเที่ยว บริษัทดำน้ำ สนามกอล์ฟ บริษัทแคนนู สายการบิน บริษัทเรือสำราญ ร้านค้าของที่ระลึก กิจกรรมปีนเขา โรงเรียนสอนทำอาหารไทย ฯลฯ ขณะเดียวกัน ททท.สำนักงานในต่างประเทศได้เชิญตัวแทนบริษัทนำเที่ยวชั้นนำจากทั่วโลก และตัวแทนบริษัทนำเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ยืนยันมาแล้ว 200 ราย เข้าร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ เพื่อเลือกซื้อสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยกำหนดให้ผู้ซื้อและผู้ขายพบปะเจรจาธุรกิจในวันที่ 7-8 ธันวาคมนี้
“การจัดงานนี้ คาดว่าจะทำให้ผู้แทนบริษัทนำเที่ยวในและต่างประเทศได้รับทราบข้อมูล ทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ภูเก็ต พังงา กระบี่ สินค้าท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ ความพร้อมในการรองรับ นักท่องเที่ยวเพื่อจัดนำนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวต่อไป”--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ