สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เชิญนักประดิษฐ์ส่งผลงานประกวด

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2000 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--วช.
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช. ขอเชิญนักประดิษฐ์ไทยที่มีผลงานคุณภาพและเป็นประโยชน์ต่อประเทศ ส่งผลงานประดิษฐ์คิดค้น เพื่อไปร่วมแสดงนิทรรศการที่ประเทศเบลเยี่ยม ภายในวันที่ 31 สิงหาคม นี้
นายชอบวิทย์ ลับไพรี รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ชี้แจงว่า ประธาน The Belgian Chamber of Inventors ได้เชิญชวนให้ประเทศไทยนำผลงานประดิษฐ์คิดค้นไปร่วมแสดงนิทรรศการในระหว่างวันที่ 14-20 พฤศจิกายน นี้ ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม โดยองค์การดังกล่าวร่วมมือให้ วช. เป็นหน่วยงานกลางในการประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ของประเทศ และ วช. จะพิจารณาคัดเลือกผลงานประดิษฐ์และผลงานวิจัย ที่จะนำไปจัดแสดงร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ อาทิ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมชลประทาน และมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นต้น
ดังนั้น นักประดิษฐ์ที่สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ โทรศัพท์ 5792588 และ 5612445 ต่อ 530 โดยทุกผลงานที่ส่งเข้ามาคณะทำงานจะคัดเลือกผลงานที่มีคุณภาพ เป็นประโยชน์ต่อประเทศ มีศักยภาพเพียงพอที่จะจำหน่ายและสามารถนำไปสู่การผลิตในภาคอุตสาห-กรรมได้ ทั้งนี้เพื่อหาลู่ทางที่จะนำสิ่งประดิษฐ์จากประเทศไทยไปจำหน่ายในต่างประเทศ และนำรายได้เข้าสู่ประเทศ ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของชาติได้อีกทางหนึ่ง--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ