ทรีคอมจับมือซิเคียว คอมพิวติ้ง เปิดตัวโซลูชั่น Embedded Firewall Security ครั้งแรกบนเครื่องเดสก์ทอป

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2001 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ป้องกันการบุกรุกเข้าสู่ระบบทุกรูปแบบ ทั้งจากผู้ใช้ภายในองค์กรและแฮคเกอร์
ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: COMS) จับมือ ซิเคียว คอมพิวติ้ง คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: SCUR) ร่วมพัฒนาโซลูชั่น 3Com า Embedded Firewall หรือซอฟต์แวร์ป้องกันรักษาความปลอดภัยแบบฝังสำหรับเน็ตเวิร์กการ์ดของทรีคอม (3Com 10/100 PCI Network Interface Card หรือ NIC) ซึ่งใช้โปรเซสเซอร์ 3XP ออกแบบสำหรับการใช้งานบนเครื่องเดสก์ทอปและ Policy Server เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมไอที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องความปลอดภัยข้อมูลสำหรับองค์กรขนาดใหญ่มากขึ้น นอกเหนือไปจากการใช้ฟังก์ชั่น Internet Protocol Security (IPSec) และ Internet Protocol Networking ที่มีอยู่เดิม พร้อมวางจำหน่ายไตรมาส 3 ปีนี้
นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจปัจจุบันนี้ แทบทุกองค์กรต่างต้องเผชิญหน้ากับปัญหารุมเร้าในการบุกรุกเข้าสู่ระบบรักษาความปลอดภัยจากทุกๆ ด้าน เพื่อล้วงความลับหรือข้อมูลซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับทุกองค์กร แม้ว่าองค์กรส่วนใหญ่มีการตื่นตัวป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลที่ไม่อาจเปิดเผยได้ จากบรรดาผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาใช้ข้อมูลนั้นที่บุกรุกเข้ามาทางอินเทอร์เน็ต แต่ในอีกมุมหนึ่งจะเห็นว่าแทบไม่เคยมีใครย้อนกลับมาป้องกันการโจมตีจากบุคคลที่ได้รับอนุญาตให้ใช้เน็ตเวิร์กทั้งจากภายในและภายนอกองค์กรนั้นเอง
จากผลสำรวจล่าสุดในสหรัฐอเมริกาโดย FBI และ Computer Security Institute ชี้ให้เห็นว่า มูลค่าความเสียหายและความถี่ในการบุกรุกล้วงความลับจากบุคคลภายในองค์กรได้เพิ่มขึ้นจาก 55 เปอร์เซ็นต์ในปี พ.ศ. 2542 เป็น 70 เปอร์เซ็นต์ในปี พ.ศ. 2543 ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงกว่าการโจมตีระบบที่เกิดขึ้นจากแฮคเกอร์ที่เป็นคนภายนอกเสียอีก
ดังนั้น เพื่อป้องกันความเสียหายนี้ ทรีคอมได้ร่วมกับซิเคียว คอมพิวติ้ง ผู้นำเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย นำเสนอโซลูชั่น 3Com Embedded Firewall ช่วยจำกัดการเข้าไปใช้ทรัพยากรในระบบเครือข่ายของผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตไว้แต่ในโฮสต์และแหล่งข้อมูลเท่านั้น ซึ่งสามารถให้ประสิทธิภาพสูงกว่าการป้องกันโดยใช้ระบบป้องกันความปลอดภัยหรือไฟร์วอลล์แบบปกติ เพราะผู้ใช้ไม่สามารถยกเลิกระบบไฟร์วอลล์ที่อยู่บน NIC ได้ ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม
ทั้งนี้ เครื่องลูกข่ายจะได้รับการติดตั้ง NIC ผ่านเครื่องเซิร์ฟเวอร์โดยผู้ดูแลระบบซึ่งควบคุมจากส่วนกลางและกำหนดเงื่อนไขในการใช้แต่ละเครื่องขณะที่เจ้าของเครื่องยังคงทำงานต่อไปได้อย่างราบรื่น เมื่อมีการเพิ่มเติมฟังก์ชั่นใหม่ในเวอร์ชั่นต่อไป ผู้ดูแลระบบก็สามารถเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยและเงื่อนไขอื่นๆ ได้ ผ่านเครื่องเซิร์ฟเวอร์
"อาจกล่าวได้ว่า โซลูชั่น 3Com Embedded Firewall นับเป็นการพลิกโฉมหน้าระบบรักษาความปลอดภัยครั้งใหญ่ ที่เปิดโอกาสให้องค์กรธุรกิจสามารถนำอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ไฟร์วอลล์ติดตั้งบนเครื่องเดสก์ทอป เวิร์กสเตชั่น หรือเซิร์ฟเวอร์ทุกเครื่องภายในเน็ตเวิร์กได้ เพื่อป้องกันการบุกรุกเข้าเน็ตเวิร์กทั้งแบบโดยตรงและการปลอมแปลง IP address อันเป็นการตอกย้ำถึงคำมั่นสัญญาของทรีคอม ในฐานะผู้นำตลาดที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำระบบเน็ตเวิร์กเป็นอย่างดี ในการนำเสนอโซลูชั่นที่ทำให้เรื่องของระบบเน็ตเวิร์กกลายเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป" นายชิงชัยกล่าว
โซลูชั่น 3Com Embedded Firewall สามารถทำงานร่วมกับชุดโซลูชั่นป้องกันความปลอดภัยทั้งครบของทรีคอม ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ 3Com's SuperStack III Firewall เพื่อป้องกันแฮคเกอร์จากอินเทอร์เน็ต และ 3Com's Wireless Tunneling Solution สำหรับเน็ตเวิร์กตามมาตรฐาน WiFi (802.11b) โดยจะสนับสนุนการทำงานบนทุกแพลทฟอร์มของไมโครซอฟท์ ไม่ว่าจะเป็น Windows 95ิ, 98, NT4 และ 2000 สำหรับสนนราคานั้นจะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ใช้งาน โดยราคาต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 35 เหรียญสหรัฐต่อราคาที่ตั้งไว้ต่อไลเซนส์ผู้ใช้ 1 คน ขณะที่ 3Com Embedded Firewall Policy Server จะรองรับการทำงานบนระบบ Windows NT และ 2000 ในราคาต่ำกว่า 995 เหรียญสหรัฐต่อเซิร์ฟเวอร์ 1 เครื่อง ทั้งนี้ ในชุด Starter Pak จะประกอบด้วย Policy Server 1เครื่อง พร้อมด้วยอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่จำเป็นรองรับการทำงานของเครื่องเดสก์ทอป 10 เครื่องในราคา 2,114 เหรียญสหรัฐ
มร. จอห์น เพสคาโตร์ รองประธานและผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย จากบริษัทวิจัยการ์ทเนอร์ ระบุว่า จากผลการวิจัยพบว่า ด้วยการใช้ไฟร์วอลล์ ระบบตรวจสอบการบุกรุกและการกำหนดให้แต่ละเครื่องทำงานตามเงื่อนไขที่กำหนดบนการ์ดเน็ตเวิร์กฉลาดๆ จะให้ระบบรักษาความปลอดภัยที่อยู่ใกล้ข้อมูลที่ต้องปกป้องในองค์กรขนาดใหญ่ มีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะที่ยังมีความยืดหยุ่นที่ตรงตามความต้องการทางธุรกิจ
ด้าน มร. คารร์ บิกเกอร์สต๊าฟ รองประธาน ฝ่ายการตลาด ผู้วางแผนและพัฒนาธุรกิจ บริษัทซิเคียว คอมพิวติ้ง คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า บริษัทฯ ใช้เวลาวิจัยซอฟต์แวร์ 3Com Embedded Firewall และพัฒนาด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลเป็นเวลากว่า 2 ปี โดยร่วมกับ Defense Advance Research Project Agency (DARPA) ซึ่งเป็นตัวแทนภาครัฐในการค้นคว้าและพัฒนาของ US. Department of Defense
"3Com 10/100 PCI NIC บน 3XP Processor เป็นแพลทฟอร์มที่สมบูรณ์แบบสำหรับการทำงาน และทำให้การรักษาความปลอดภัยให้กับองค์กรขนาดใหญ่ก้าวไปอีกขั้น จากการเปิดตัวครั้งนี้ ซิเคียว คอมพิวติ้งได้เริ่มต้นมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยข้อมูลแบบใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง" มร. บิกเกอร์สต๊าฟ กล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัทซิเคียว คอมพิวติ้ง คอร์ปอเรชั่น
บริษัทซิเคียว คอมพิวติ้ง คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง ซาน โฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้นำระดับโลกในด้านระบบรักษาความปลอดภัยบนเอ็กซ์ตร้าเน็ตเพื่อการทำธุรกิจพาณิชย์ทางอิเล็กทรอนิกส์ โซลูชั่นของ Secure Computing ช่วยจัดการระบบการเข้าสู่เว็บไซต์ การเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่น และการเข้าใช้ทรัพยากรบนเน็ตเวิร์ก รวมถึงระบบตรวจสอบผู้เข้าระบบและอนุญาตให้ใช้งานที่มีประสิทธิภาพ การใช้งานเกตเวย์ที่ปลอดภัย และการกำหนดเว็บที่อนุญาตให้ใช้งาน พันธมิตรและลูกค้าทั่วโลกของ ซิเคียว คอมพิวติ้ง ประกอบด้วยบริษัทในกลุ่ม Fortune 50, ผู้ให้บริการด้านการเงิน, ผู้ให้บริการดูแลสุขภาพ, กลุ่มสื่อสาร, บริษัทอินเทอร์เน็ต และหน่วยงานของรัฐบาล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.securecomputing.com
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัททรีคอม คอร์ปอเรชั่น
ทรีคอม ช่วยให้การเชื่อมต่อข้อมูลและการบริการของผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจต่างๆ เป็นเรื่องง่ายดายด้วยผลิตภัณฑ์ รวมทั้งโซลูชั่นด้านการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพสูงและใช้งานง่าย นอกจากนี้บริษัทฯ ยังนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานในการเข้าสู่ระบบเครือข่าย และการบริการด้วยแพลทฟอร์ม อินเทอร์เน็ตโปรโตคอล ให้กับผู้ให้บริการระบบเครือข่าย
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนที่ www.3com.com/pressbox
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณวันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 712-5233-4, 712-5354 ต่อ 109 โทรสาร 712-5355
อีเมล์ wanpen_l@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ