สำนักงาน ก.พ.ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเร่งส่งออกเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 13, 2000 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--สำนักงาน ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดแถลงข่าวพร้อมแสดงผลงาน (Showcase) "หัตถกรรมล้ำค่า ภูมิปัญญาไทย ก้าวไกลทั่วโลก" สาธิตการผลิตสินค้าหัตถกรรมไทย บริการให้คำปรึกษาแนะนำ ด้านการลงทุน การตลาดและการส่งออก พร้อมให้เงินกู้เพื่อการลงทุนอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เริ่มตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ณ ห้อง 501 อาคาร 2 สำนักงาน ก.พ. ถนนพิษณุโลก รวมทั้งมีการ จำหน่ายสินค้าหัตถกรรม ส่งออกคุณภาพสูงในราคาขายส่ง ประมาณ 15 ร้าน
นายพุธทรัพย์ มณีศรี ที่ปรึกษาระบบราชการในฐานะประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ ภายนอกของสำนักงาน ก.พ. เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.พ. ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดแถลงข่าวผลสำเร็จ ในการพัฒนาและปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในภาวะ วิกฤฅทางเศรษฐกิจ ซึ่งกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้ช่วยเหลือให้คำปรึกษาแนะนำด้านการลงทุน การตลาด และ การส่งออก ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมทั้งให้เงินกู้เพื่อการลงทุนตามนโยบาย SMEs ซึ่งเน้นการนำภูมิปัญญาชาวบ้าน มาใช้ผลิตสินค้าหัตถกรรมไทยให้มีคุณภาพในปริมาณมากเพื่อการส่งออก จึงจัด Showcase ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เรื่อง "หัตถกรรมล้ำค่า ภูมิปัญญาไทย ก้าวไกลทั่วโลก" ขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายพุธทรัพย์ฯ กล่าว เพิ่มเติมว่า Showcase ในครั้งนี้ คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ เลขาธิการ ก.พ. นายดำริ สุโขธนัง อธิบดีกรมส่งเสริม อุตสาหกรรม และนางสาววรรณี เธียรกฤตย์ ผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์กระดาษสา บริษัท ฟรีพลัส จำกัด ในฐานะผู้รับการ สนับสนุนการส่งออกจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จะร่วมกันให้สัมภาษณ์ถึง ขั้นตอนวีธีการให้ความช่วยเหลือ ให้คำปรึกษาแนะนำรวมถึงการจัดสรรเงินกู้เพื่อการลงทุน และการเข้ามาขอรับ การส่งเสริมของผู้ประกอบการ โดยมีนางสาวสุภาวดี เวฬยพิรุณ เป็นผู้ดำเนินรายการ หลังจากนั้น จะร่วมกันตอบ ข้อซักถามของสื่อมวลชน และนำ ชมการสาธิตการผลิตสินค้าหัตถกรรม
สำหรับจุดเด่นของการแถลงข่าว Showcase ครั้งนี้ นอกจากการแถลงข่าวแล้ว ยังจะมีการแสดง เซิ้งหัตถกรรมไทยและแฟชั่นโชว์สินค้าไทยจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม รวมทั้งให้บริการเงินกู้เพื่อการลงทุน (SMEs) ให้คำปรึกษาแนะนำด้านการลงทุน การตลาด และการส่งออก การสาธิตการผลิตสินค้าหัตถกรรมจาก ผู้ประกอบการที่มีความสามารถในการส่งออก นิทรรศการที่น่าสนใจของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม รวมทั้งให้ บริการเช่นเดียวกับวันงาน Showcase ณ บริเวณหน้าลิฟต์ ชั้น 1 อาคาร 1 นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายสินค้า หัตถกรรมไทย ซึ่งจะนำไปแสดงที่นครแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคมนี้ด้วย โดยมีร้านค้า ดังกล่าวประมาณ 15 ร้าน เช่น ผ้าไทย เสื้อ กระเป๋า กระดาษสา เทียนหอม ดอกไม้ประดิษฐ์ เซรามิก ฯลฯ นำมาจำหน่าย ณ บริเวณโรงอาหาร สำนักงาน ก.พ. ในระหว่างวันที่ 9 - 16 มิถุนายน 2543 ด้วย ทั้งนี้ หากข้าราชการและประชาชนประสงค์จะขอรับบริการเงินกู้เพื่อการลงทุนอุตสาหกรรมขนาดย่อม ก็โปรด จัดเตรียม เอกสารสำคัญ เช่น รายละเอียดและข้อมูลกิจการประกอบการขอกู้เงิน สำเนาบัตรประชาชน เป็นต้น ก็จะสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น นายพุธทรัพย์ฯ กล่าวในที่สุด--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ