ผู้ว่าฯ กทม. เปิดสวนสาทรเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2000 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--กทม.
วันนี้ (26 พ.ค.43) เวลา 10.00 น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดสวนสาทรเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตสาทร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 5 ธันวาคม 2542 โดยมีคุณวรรณวิภา รัตนผล ผู้ช่วยผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย นายสมคาด สืบตระกูล เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอธิคม ประเทืองสิน ผู้อำนวยการเขตสาทร ผู้แทนคณะกรรมการที่ปรึกษากลุ่มเจ้าพระยา สภาวัฒนธรรม เขตสาทร ชมรมกายบริหาร ชมรมแอโรบิค สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยประชาชน ร่วมในพิธี
ผู้อำนวยการเขตสาทร กล่าวรายงานในพิธีเปิดว่า สวนสาทรเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาแห่งนี้ จัดสร้างขึ้น เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2542 เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล และกรุงเทพมหานครที่กำหนดให้ทุกหน่วยงานจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติเผยแพร่
พระเกียรติคุณและพระบุญญาธิการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ เพื่อความร่มเย็น เป็นสุขของประชาชนชาวไทย โดยได้รับความร่วมมือจาก การทางพิเศษแห่งประเทศไทย อนุญาตให้กรุงเทพมหานครเข้าใช้ประโยชน์พื้นที่ใต้ทางด่วนสายบางโคล่ — แจ้งวัฒนะ บริเวณถนนสาทรใต้ ถึงซอยโรงน้ำแข็ง พื้นที่ประมาณ 288 ตารางวา เพื่อปรับปรุงเป็นสวนหย่อม เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่เดือน ม.ค. 42 — พ.ค.43 ภายในสวนแห่งนี้ประกอบด้วยที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ สถานที่ออกกำลังกาย ลานแอโรบิค ต้นไม้นานาชนิด ให้ความร่มรื่นสวยงาม อันเป็นการสนองนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมคุณภาพชีวิต ปรับปรุงพื้นที่ว่างให้เป็นประโยชน์ เพิ่มสวนสาธารณะ ลานกีฬา ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้งอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
สำหรับในวันนี้ นอกจากเปิดสวนสาทรเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา และปลูกต้นไม้แล้ว ยังมีนิทรรศการแสดงผลงาน การแสดงดนตรีไทยของโรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย การรำมวยจีน ของชมรมกายบริหาร สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย และชมรมจับโป๊ยเส็ก การเต้นแอโรบิค ของชมรมแอโรบิค สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ว่างให้เป็นสวนสาทรเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาแห่งนี้ นับเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมแรงร่วมใจบำเพ็ญประโยชน์ถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 5 ธันวาคม 2542 อีกทั้งเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยต้นไม้ ให้เป็นปอดของชาวสาทร ทำให้เขตสาทรเป็นเมืองน่าอยู่ยิ่งขึ้น และเพื่อให้สวนสาทรเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เป็นสถานที่สวยงามร่มรื่นพรั่งพร้อมไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิด คู่กับเขตสาทร ตลอดไปขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันดูแล และบำรุงรักษาให้สวนสาทรฯ อยู่ในสภาพที่สวยงามเช่นนี้ตลอดไป
โอกาสนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบโล่เกียรติคุณ ให้แก่ผู้สนับสนุนกิจกรรม ได้แก่ ผู้แทนโรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย ผู้แทนชมรมกายบริหาร สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย ผู้แทนชมรมจับโป๊ยเส็ก และผู้แทนชมรมแอโรบิค สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทยด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ