เรื่องย่อประจำสัปดาห์ วันจันทร์ที่ 9 ถึงศุกร์ที่ 13 เมษายน 2544 รายการ สำรวจโลก ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 21.00-21.30 น.

ข่าวทั่วไป Thursday April 5, 2001 08:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 เม.ย.--เนกซ์สเตป
วันจันทร์ที่ 9 และอังคารที่ 10 เมษายน 2544
ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. 21.00 น.
Jewelled Wings : วงจรชีวิตแมลงปอ เคยสังเกตบ้างหรือไม่ ในวันที่เราเห็นแมลงปอน้อยใหญ่บินวนไปมาอยู่ใกล้พื้นดินรวมกันเป็นฝูงสักพักฝนก็ตกลงมา แต่วันที่อากาศโปร่งฟ้าใสเรากลับเห็นแมลงปอบินโฉบเฉี่ยวบนท้องฟ้าที่ไกลออกไป นี่คือสัญญาณแห่งสายฝนจากธรรมชาติที่ถูกส่งผ่านสัตว์ที่มีความสวยงามเหล่านี้
วันพุธที่ 11 เมษายน 2544
ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. 21.00 น.
Rise of The Falcon: สัญชาตญาณเหยี่ยว
การทดสอบสัญชาติญาณของเหยี่ยว โดยนักชีววิทยาด้วยการสับเปลี่ยนไข่จากรังของมันแล้วใส่ไข่ไก่ทดแทนจากนั้นจึงปล่อยให้มันฟักไข่ และเลี้ยงดูราวกับลูกของมันเอง เพื่อดูว่ามันจะจัดการตามสัญชาตญาณของมันได้อย่างไร
วันพฤหัสบดีที่ 12 และศุกร์ที่ 13 เมษายน 2544
ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. 21.00 น.
Discover Magazine: Hidden Worlds: โลกที่มองไม่เห็นเชื่อหรือไม่ว่า ภายในบ้านของเรานี้เองมีโลกอีกโลกหนึ่งที่เรามองไม่เห็น สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กเป็นจำนวนมากอาศัยอยู่รอบ ๆ ตัวคุณ แม้แต่หมอนที่เราใช้หนุนนอนนั้น สามในสี่ส่วนคือ เส้นใยที่ยัดไว้เพื่อให้เกิดความนุ่ม หากแต่อีกหนึ่งในสี่ส่วนนั้นคือ แมลงตัวเล็ก ๆ ที่อาศัยอยู่ในหมอนนั้น
ค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ที่ช่อง 9 อ.ส.ม.ท.
รายการพิเศษ วันหยุดนักขัตฤกษ์เรื่องย่อ รายการสำรวจโลก สเปเชียลทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 13.00-14.00 น.
วันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2544 (วันสงกรานต์)ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. เวลา 13.00 น. Night Stalkers : จ้าวแห่งรัตติกาล (รูปหมายเลข 3)ค้างคาว จ้าวนักล่าแห่งรัตติกาล พวกมันมีเครื่องมือที่ได้รับจากธรรมชาติมาเพื่อการล่าเหยื่อโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นประสาทสัมผัสแห่งการมองเห็น การได้ยินเสียง รวมถึงการดมกลิ่นที่ยอดเยี่ยมที่ทำให้เหยื่อทุกรายไม่สามารถรอดพ้นจากการล่าของมันได้
Crossing The Empty Quarter: ภาพชีวิตของชนเผ่า บีดู เรื่องราวการเดินทางข้ามดินแดนแห่งทะเลทรายที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายของสภาพภูมิอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการดำรงชีวิต แต่เราจะสำรวจเข้าไปในดินแดนแห่งนี้ เพื่อทำความรู้จักกับชนเผ่า บีดู ที่สามารถอาศัยอยู่ท่ามกลางความโหดร้ายนี้ได้ Rat Wars: สงครามความเชื่อกับความเป็นจริงสงครามความขัดแย้งในการดำรงชีวิตระหว่างมนุษย์ และหนูนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องธรรมดาเสียแล้ว หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศอินเดียเพียงเพราะว่า "หนู" นั้นเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับการปกป้อง ความเคารพนับถือเป็นอย่างมากจากชาวฮินดู
In The Footsteps of Crusoe: มิตรภาพของแมวน้ำกับมนุษย์บนเกาะอันไร้ร้างการสำรวจเกาะที่แห้งแล้งดั่งทะเลทรายไร้ร้างผู้คน ยังมีมนุษย์กลุ่มหนึ่งที่ตัดสินใจเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ ณ ที่แห่งนั้น เพื่อทำการศึกษาชีวิตของแมวน้ำที่มีขนชนิดหนึ่ง และแล้วมิตรภาพระหว่างมนุษย์ กับเจ้าแมวน้ำเหล่านี้ก็งอกงามขึ้น ในดินแดนที่ทุรกันดารแห่งนี้ค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ที่ช่อง 9 อ.ส.ม.ท.--จบ--
-อน-

แท็ก ช่อง 9   แมลงปอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ