เฟดเอ็กซ์เปิดตัวบริการใหม่ "ขนส่งด่วนสินค้าและพัสดุภัณฑ์ที่ต้องควบคุมอุณหภูมิด้วยน้ำแข็งแห้ง" คงคุณภาพสินค้าตลอดเส้นทาง

ข่าวทั่วไป Friday June 8, 2001 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--แฟรนคอม เอเชีย
เฟดเอ็กซ์เป็นบริษัทขนส่งด่วนทางอากาศ บริษัทแรกและบริษัทเดียว ในประเทศไทยที่ประกาศให้บริการขนส่งด่วนพัสดุภัณฑ์ที่ต้องรักษาคุณภาพสินค้าด้วยน้ำแข็งแห้ง บริการใหม่นี้จะเริ่มเปิดให้บริการทั่วกรุงเทพทั้งการขนส่งขาเข้าและขาออกตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวของการขนส่งสินค้าประเภทเคมีและเวชภัณฑ์
เฟดเอ็กซ์ บริษัทขนส่งด่วนทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะเริ่มให้บริการขนส่งด่วนพัสดุภัณฑ์ที่บรรจุน้ำแข็งแห้ง (Dry Ice) เพื่อรักษาคุณภาพสินค้า ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้แก่ลูกค้าในกรุงเทพและปริมณฑล เฟดเอ็กซ์เป็นบริษัทขนส่งด่วนรายแรกในประเทศไทยที่พร้อมให้บริการพิเศษดังกล่าว การบริหารและจัดส่งด้วยเครื่องบินของเฟดเอ็กซ์เอง ส่งผลให้บริษัทฯสามารถให้บริการขนส่งแบบใหม่นี้ได้ ในขณะที่สายการบินพาณิชย์อื่นๆ ยังไม่อนุญาตให้ขนส่งสินค้าที่มีน้ำแข็งแห้งในแบบด่วน
มร. ริค เจนนิ่งส์ กรรมการผู้จัดการเฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า "การบริการขนส่งด่วนพัสดุภัณฑ์ที่ต้องบรรจุน้ำแข็งแห้งจะมุ่งให้บริการแก่ลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมเคมีและเวชภัณฑ์ โรงพยาบาล ห้องทดลอง สถาบันวิจัย และ มหาวิทยาลัย"
มร. เจนนิ่งส์ กล่าวว่า "บริการขนส่งด่วนพัสดุภัณฑ์ที่บรรจุน้ำแข็งแห้ง จะยังคงมีจุดเด่นของบริการเหมือนการขนส่งสินค้าด่วนของเฟดเอ็กซ์ แบบ International Priority ซึ่งรวมไปถึงการให้บริการขนส่งข้ามคืนสู่จุดหมายในเมืองหลักของเอเชีย และการบริการขนส่งสู่จุดหมายในอเมริกาเหนือภายใน 2 วันทำการ พร้อมทั้งบริการรับประกันคืนเงิน"
ลูกค้าสามารถใช้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ที่บรรจุน้ำแข็งแห้งได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการขนส่งเพิ่มเติม หลังจากที่ลูกค้าเตรียมสินค้าพร้อมน้ำแข็งแห้งเรียบร้อยแล้ว เพียงโทรมาแจ้งที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์ของเฟดเอ็กซ์เพื่อให้พนักงานไปรับสินค้าและพัสดุภัณฑ์ได้ตามปกติภายในเวลา 17.00 น.
"เราสร้างสรรค์บริการใหม่ๆเพื่อให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าเสมอมา การขนส่งด่วนพัสดุภัณฑ์บรรจุน้ำแข็งแห้งจึงเป็นอีกหนึ่งบริการที่เฟดเอ็กซ์พยายามขยายไปสู่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการบริการแบบพิเศษนี้ อาทิ โรงพยาบาล ห้องทดลอง และมหาวิทยาลัย การที่เฟดเอ็กซ์มุ่งมั่นให้บริการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ไม่หยุดยั้งที่จะนำเสนอบริการใหม่แก่ลูกค้า ทำให้เราเป็นผู้นำในธุรกิจการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนเสมอมา ซึ่งรวมถึงการให้บริการขนส่งสินค้ารักษาอุณหภูมิด้วยน้ำแข็งแห้งในครั้งนี้" มร. เจนนิ่งส์ กล่าวเพิ่มเติม
เฟดเอ็กซ์ เป็นบริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป ซึ่งมีรายได้รวมทั้งสิ้น 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้บริการจัดส่งสินค้าและพัสดุภัณ์ครอบคลุมพื้นที่ซึ่งก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์มวลรวมทั่วโลกถึง 90% ได้ภายใน 24 ถึง 48 ชั่วโมงโดยให้บริการแบบ จากมือผู้ส่งถึงมือผู้รับ (door to door) บริการด้านพิธีการศุลกากร และการรับประกันคืนเงิน (money-back guarantee) ด้วยศักยภาพการให้บริการทางอากาศ สิทธิทางการบินที่เหนือกว่าคู่แข่ง และระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ เฟดเอ็กซ์จึงเป็นบริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดของโลก สามารถให้บริการได้รวดเร็ว เชื่อถือได้และมีกำหนดเวลาที่แน่นอนในการจัดส่ง ซึ่งในแต่ละวันเฟดเอ็กซ์ มีการส่งสินค้าพัสดุภัณฑ์ ด่วนจำนวนมากกว่า 3.3 ล้านชิ้นสู่จุดหมายใน 211 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์มีพนักงานในทั่วโลกกว่า 149,000 คน มีศูนย์บริการลูกค้ากว่า 46,000 แห่ง เครื่องบิน 663 ลำ และรถยนต์ ขนส่ง 49,000 คัน ครอบคลุมเครือข่ายการให้บริการได้ทั่วโลก
หากลูกค้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เฟดเอ็กซ์
โทร. 367 3232 แฟ็กซ์ 367 3244
http://www.fedex.com
สำหรับสื่อมวลชนหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
คุณฉันทนา หินแก้ว หรือคุณวารุณี อภิรักษ์สุขุมาล
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารเฟดเอ็กซ์
บริษัท แฟรนคอม เอเชีย จำกัด
โทร 233 4329-30 / 233 43 38-39 แฟ็กซ์ 236 8030
E-mail : francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-อน-

แท็ก เคมี   เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ