ไมโครซอฟต์เตรียมวางจำหน่าย ออฟฟิศ 2001 สำหรับแมค

ข่าวทั่วไป Wednesday September 20, 2000 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ไมโครซอฟต์
ตัวแทนของบริษัท ไมโครซอฟต์ เปิดเผยว่า ทางบริษัท ฯ จะทำการวางจำหน่ายโปรแกรมชุดสำหรับสำนักงาน " ออฟฟิศ 2001 " สำหรับเครื่องแมคอินทอช ในวันที่ 11 ตุลาคมที่จะถึงนี้
ก่อนหน้านั้นในงาน แมคเวิร์ล ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ ประกาศว่าทางบริษัท จะเริ่มวางจำหน่ายชุดซอฟต์แวร์สำหรับสำนักงานเวอร์ชันใหม่ภายในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ และคราวนี้ ไมโครซอฟต์ ก็ทำให้ทุก ๆ คนแปลกใจ ที่ทางบริษัท ฯ สามารถยืนยันถึงการวางจำหน่ายชุดซอฟต์แวร์เวอร์ชันใหม่นี้ว่าจะเป็นวันที่ 11 ตุลาคมจริง ๆ จากที่ก่อนหน้านี้ทางไมโครซอฟท์มักจะต้องเลื่อนการวางจำหน่ายซอฟต์แวร์ตัวใหม่ของตนเสมอ ๆ
คงต้องยกความดีความชอบครั้งนี้ให้กับบรรดาโปรแกรมเมอร์ของทางไมโครซอฟท์ ที่สามารถพัฒนาโปรแกรมออฟฟิสเวอร์ชันใหม่นี้เสร็จตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้ทางไมโครซอฟต์สามารถวางจำหน่ายซอฟต์แวร์ตัวนี้ได้ทันตามกำหนด
สำหรับ ออฟฟิศ 2001 นั้นเป็นชุดซอฟต์แวร์ที่ได้รับการพัฒนาต่อมาจาก ออฟฟิศ 98 สำหรับแมคอินทอช โดยในซอฟต์แวร์ชุดนี้จะประกอบด้วย เวิร์ด 2001 , เอ็กเซล 2001 , พาวเวอร์พอยต์ 2001 , อินเทอร์เน็ต เอกซ์พลอเรอร์ 5 นอกจากนั้นไมโครซอฟท์ยังได้ทำการเพิ่มเติมคุณสมบัติพิเศษหลายประการ ที่ไม่มีในเวอร์ชันสำหรับเครื่องพีซีเข้าไปในซอฟต์แวร์ชุดนี้อีกด้วย
ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้แมคสามารถแปลงไฟล์นำเสนอในรูปแบบพาวเวอร์พอยต์ ไปเป็นไฟล์ภาพยนตร์ในรูปแบบ " ควิกไทม์ " นอกจากนั้นออฟฟิศสำหรับแมครุ่นนี้ยังมีเทมเพลตสำหรับการสร้างเอกสารและการนำเสนอที่ไม่มีในเวอร์ชันสำหรับวินโดวส์อีกด้วย นอกจากนั้นยังมีโปรแกรม Entourage 2001 ซึ่งทำหน้าที่เหมือนกับโปรแกรม เอาต์ลุค ในเวอร์ชันวินโดวส์คือการจัดการอีเมล์และข้อมูลส่วนบุคคลนั่นเอง
สำหรับคนรักแมคที่ต้องการใช้ซอฟต์แวร์ชุดนี้จะต้องมีเครื่องแมคที่ใช้ แมคโอเอส เป็นระบบปฏิบัติการ กับตัวประมวลผล พาวเวอร์พีซี ที่ทำงานด้วยความเร็วขั้นต่ำ 120 MHz และแรมขนาด 32 MB พร้อมทั้งพื้นที่ว่างในฮาร์ดดิสค์อย่างน้อย 160 MB
ส่วนเรื่องราคานั้น ออฟฟิศ 2001 สำหรับแมคชุดเต็มมีค่าตัวชุดละ 499 เหรียญ และ 299 เหรียญสำหรับชุดอัปเกรดจากออฟฟิศ 98--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ