อวาย่าผนึกไอบีเอ็ม ขึ้นแท่นผู้นำตลาดสื่อสารแบบผนวก

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2001 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
อวาย่า อิ๊งค์ (NYSE:AV) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นและบริการเครือข่ายการสื่อสารระดับองค์กร ประกาศความร่วมมือกับไอบีเอ็ม (NYSE:IBM) บุกตลาดโซลูชั่นบริหารจัดการระบบสื่อสารแบบผนวก (Unified Communication Solutions) นักวิเคราะห์ชี้ตลาดมีศักยภาพเติบโตถึง 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้านอวาย่า-ไอบีเอ็มมั่นใจกวาดส่วนแบ่ง 90%
บริษัทอวาย่า อิ๊งค์ ประกาศความร่วมมือกับบริษัทไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิสเซ็ส ซึ่งเป็นผู้ติดตั้งและให้บริการระบบเครือข่ายรายใหญ่ที่สุดของโลกในการร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์และบริการ โดยภายใต้ข้อตกลงดังกล่าวจะครอบคลุม 3 ผลิตภัณฑ์หลักของอวาย่าประกอบด้วย
1.ระบบการสื่อสารแบบผนวก (Unified Communication Solutions) 2. ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเพื่อสนับสนุนศูนย์ติดต่อสอบถาม (Customer Relationship Management Infrastructure and Applications for Customer Contact Centers) และ 3. ระบบอีคอมเมิร์ซและการติดต่อสอบถามบนเว็บ (Web-Based Contact and e-Commerce Solutions) ซึ่งบริษัททั้งสองแห่งจะให้บริการระบบดังกล่าวแก่ลูกค้าตามแนวทางที่สอดรับกับมาตรฐานไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิสเซ็ส และอวาย่า โพรเฟสชั่นแนล เซอร์วิสเซ็ส
มร ดอน ปีเตอร์สัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด บริษัทอวาย่า กล่าวว่าในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันธุรกิจกำลังเผชิญสิ่งท้าทายที่สุด 2 ประการ คือการเพิ่มกำลังการผลิตและการรักษาฐานลูกค้า เทคโนโลยีของอวาย่าสามารถสนับสนุนธุรกิจที่ต้องการระบบบริการลูกค้าและพาณิชย์ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน "ภายใต้ข้อตกลงร่วมกันนี้ ทำให้เราสามารถมอบโซลูชั่นแก่ธุรกิจต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยใช้ความเชี่ยวชาญที่มีคุณภาพระดับโลกทางด้านการให้คำปรึกษา การจัดหาและติดตั้งระบบของไอบีเอ็ม"
มร. แฟรงค์ โบรเดริค รองประธานฝ่ายบริการเครือข่าย บริษัทไอบีเอ็ม กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัททั่วโลกต้องการผู้จัดหาและติดตั้งระบบที่ช่วยลดความเสี่ยงในการใช้งาน และประหยัดเวลาในการทำตลาดโดยใช้เทคโนโลยีการสื่อสารที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน "การผนึกกำลังร่วมกับอวาย่าทำให้เรามั่นใจว่า เรามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าได้ตระหนักถึงคุณประโยชน์ อันมหาศาลของเทคโนโลยีชั้นนำ โดยออกแบบ จัดหาและติดตั้งโซลูชั่นดังกล่าว พร้อมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้า"
ทั้งนี้ ไอบีเอ็มได้เสนอแนวทางจัดจำหน่ายและสนับสนุนระบบสื่อสารแบบผนวกของอวาย่า ซึ่งระบบดังกล่าวสนับสนุนการบริหารข้อมูลการสื่อสารรวมศูนย์จากระยะไกลหรือเคลื่อนที่ โดยมุ่งเน้นที่โซลูชั่นระบบฝากข้อความแบบผนวก (Unified Messenger) ที่เป็นโซลูชั่นชั้นนำในตลาด
ระบบดังกล่าวมีความสามารถในการบริหารการสื่อสารหลายช่องทาง ทั้งวอยซ์เมล์ อีเมล์ และแฟกซ์ โดยผู้ใช้สามารถเลือกจัดการและบริหารข้อความได้หลายรูปแบบคือ จากคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ และอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย หรือจากอินเทอร์เน็ตในทุกที่และทุกเวลา รวมทั้งยังสามารถแปลงข้อความเป็นเสียง และเสียงเป็นข้อความได้อีกด้วย ดังนั้นผู้ใช้อาจเลือกฟังข้อความอีเมล์จากโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรืออ่านข้อความวอยซ์เมล์จากเครื่องแลปท้อปได้
ระบบฝากข้อความยังเป็นโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูล จัดทำไดเร็คทอรี่ หรือขยายเป็นเครือข่ายและระบบบริหารงาน ขณะเดียวกันยังช่วยลดค่าใช้จ่ายลง โดยจากการศึกษาของบริษัทราดิคาติ กรุ๊ป พบว่าระบบสื่อสารแบบผนวกสามารถลดต้นทุนการดำเนินงานขององค์กรลงถึงร้อยละ 70
พร้อมกันนี้ อวาย่ายังเปิดเผยด้วยว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับโลตัส ในการพัฒนาระบบฝากข้อความแบบผนวกรุ่นใหม่ที่รองรับการทำงานร่วมกับโลตัส ซึ่งถือเป็นโซลูชั่นชนิดแรกในตลาดที่สนับสนุนให้แพลทฟอร์มฝากข้อความแบบผนวกสามารถรองรับงานขนาดใหญ่ในระบบโลตัสโน๊ต และโดมิโน ซึ่งช่วยให้สามารถเข้าถึงฐานข้อมูลของโลตัสที่มีผู้ใช้มากถึง 85 ล้านคนทั่วโลก
ทางด้านระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าหรือซีอาร์เอ็ม ผลการวิจัยของการ์ทเนอร์ ระบุว่า อวาย่าเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านการพัฒนาโซลูชั่นคอลล์เซ็นเตอร์ ด้วยโซลูชั่นดังกล่าว และระบบซีอาร์เอ็มที่จะพัฒนาร่วมกัน ทำให้อวาย่าและไอบีเอ็มสามารถนำเสนอระบบแบบครบวงจรผ่านช่องทางการสื่อสารหลากหลายประเภท อาทิ ระบบสื่อสารทางเสียง อีเมล์ เว็บแช็ท บริการตนเองบนเว็บ และแฟ็กซ์ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิต และรักษาฐานลูกค้าไว้ได้อย่างดี
รวมทั้งอวาย่า ยังพัฒนาโซลูชั่นวิเคราะห์ธุรกิจและขั้นตอนการทำงาน สนับสนุนระบบบริหารขั้นตอนการทำงานเพื่อจัดการคำขอของลูกค้าให้บรรลุผลสำเร็จ และยังรวบรวมกลยุทธ์อัจฉริยะเพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อและรสนิยมของลูกค้า
สำหรับระบบอีคอมเมิร์ซและการติดต่อสอบถามบนเว็บ อวาย่าและไอบีเอ็มจะนำเสนอโซลูชั่นคอนแทคเซ็นเตอร์ เพื่อสนับสนุนผู้ให้บริการและธุรกิจต่าง ๆ สามารถใช้เว็บร่วมกับเทคโนโลยีการสื่อสารระบบคอลล์เซ็นเตอร์ อีกทั้งยังพัฒนาระบบรองรับการซื้อขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ต
อวาย่าและไอบีเอ็มได้ประกาศยืนยันร่วมกันว่า การจับมือร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ จะช่วยเสริมให้ทั้งอวาย่าและไอบีเอ็มก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการจัดหาแอพพลิเคชั่นและบริการชั้นนำ ซึ่งนักวิเคราะห์ประมาณการว่า มูลค่าของตลาดรวมในปี 2549 จะสูงถึง 22,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
นอกจากนี้ บริษัทราดิคาติยังได้เผยผลการวิจัยตลาดระบบฝากข้อความแบบผนวกว่ามีแนวโน้มเติบโตสูง โดยมูลค่าตลาดรวมจะขยายตัวเพิ่มขึ้นจาก 498 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2543 เป็น 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2548 ทั้งนี้อวาย่าและไอบีเอ็มมีขีดความสามารถรองรับตลาดระบบฝากข้อความแบบผนวกได้สูงกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าตลาดรวม
สำหรับตลาดระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือซีอาร์เอ็ม ผลการศึกษาของไอดีซี ระบุว่ามีแนวโน้มเติบโตมากเช่นกัน โดยในปี 2543 มีอัตราการเติบโตร้อยละ 85 มีมูลค่าตลาดรวม 6,200 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 14,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2548
นอกเหนือจากความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งที่มีมาแต่เดิม โดยเห็นได้จากข้อมูลฐานลูกค้าของอวาย่าและไอบีเอ็มซึ่งประกอบด้วยธุรกิจขนาดใหญ่และผู้ให้บริการชั้นนำรวมทั้งสิ้นกว่า 200 ราย อวาย่าและไอบีเอ็มยังมุ่งเน้นที่จะนำเสนอบริการเสริมด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ให้กับลูกค้า
เกี่ยวกับอวาย่า
อวาย่ามีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแบสกิ้ง ริดจ์ มลรัฐนิวเจอร์ซี่ สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ อวาย่าเป็นผู้นำด้านระบบการสื่อสารที่ให้บริการวางและติดตั้งระบบสื่อสารสำหรับลูกค้าระดับองค์กร ประเภทกลุ่มธุรกิจ ภาครัฐและองค์กรต่างๆ ซึ่งร้อยละ 75 ของลูกค้า ล้วนเป็นบริษัทติดอันดับฟอร์จูน 500 ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์และบริการที่สำคัญของอวาย่า ประกอบด้วย ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relationship Management: CRM) ระบบสื่อสารแบบผนวก (Unified Communication Solution) ระบบ Hosted Solution ระบบเครือข่ายที่ให้บริการหลากหลายทาง (Multi-Service Networking) และระบบเครือข่ายผนวกเสียงและข้อมูล (Converged Voice and Data Networks) รวมทั้งโซลูชั่น ECLIPS (Enterprise Class IP Solutions) โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ได้รับความสนับสนุนจากอวาย่า เซอร์วิสเซ็ส และอวาย่า แล็ป
อวาย่าเป็นผู้นำด้านระบบการสื่อสารทางเสียงและการบริการชั้นนำของโลก โดยมีระบบอันโดดเด่น ได้แก่ ระบบฝากข้อความแบบผนวก (Unified Messaging) ระบบฝากข้อความ (Messaging Systems) ระบบคอลล์เซ็นเตอร์ และระบบวางสายเคเบิ้ลแบบ Structured (Structured Cabling Systems) นอกจากนี้ อวาย่ายังเป็นผู้นำในระบบการสื่อสารด้วยเสียงในสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก ได้แก่ ฟีฟ่าเวิลด์คลับ 2002 วีเมนส์เวิลด์คัพ 2003 และฟีฟ่าเวิลด์คัพ 2006 ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.avaya.com
เกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยครองตำแหน่งความเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์ธุรกิจต่างๆ ให้มีความทันสมัยมานานถึง 80 ปี บริษัทฯ มีบริการ ระบบและเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเพื่อให้ผู้ให้บริการและธุรกิจได้รับประโยชน์สูงสุดในการทำธุรกิจแบบอี-บิสิเนสยุคใหม่ ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิสเซ็สเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศรายใหญ่ที่สุดของโลก มีรายได้ประจำปี 2542 คิดเป็นมูลค่า 32,000 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ http://www.ibm.com
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
จงจินต จิตร์แจ้ง หรือสาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
โทร. 0-2252-9871/7
อีเมล์ j_jongjin@th.bm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ