บีโอไอชี้โอกาสทองนักลงทุนไทย เข้าร่วมทุนและขยายตลาดในประเทศจีน

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2001 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--บีโอไอ
บีโอไอเชิญนักลงทุนไทยร่วมงานสัมมนาชักจูงการลงทุน พบปะภาคเอกชน จีนกว่า 100 ราย เพื่อเป็นช่องทางการร่วมทุน และขยายตลาดสินค้าในประเทศจีน ที่นครเซี่ยงไฮ้ 27-29 กันยายนนี้
นางสาวสุดจิตร อินทรไทยวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในวันที่ 27-29 กันยายน 2544 ศูนย์ส่งเสริมการลงทุนต่างประเทศของนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมบริษัท Goldleaf Assets Management Inc จะจัดงานสัมมนาในหัวข้อ "ยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ในการลงทุนในประเทศไทยสำหรับเอกชนจีน" เพื่อชักจูงการลงทุนมาประเทศไทย ซึ่งบีโอไอได้รับเชิญให้เข้าร่วมการบรรยายในงานสัมมนาครั้งนี้ด้วย
การสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับนักลงทุนไทยที่ต้องการหาพันธมิตรทางธุรกิจหรือต้องการหาผู้ร่วมทุนและขยายช่องทางการตลาดในประเทศจีน เพราะมีภาคเอกชนจีนกว่า 100 รายเข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้ด้วย ทำให้เอกชนไทยมีโอกาสพบปะและเจรจากับภาคเอกชนจีนในทุกประเภทอุตสาหกรรม
สำหรับเนื้อหาของการสัมมนาประกอบด้วย การบรรยายเรื่องการเข้ามาลงทุนในไทยและมาตรการต่างๆ โดยบีโอไอประสบการณ์การลงทุนในไทย และการตัดสินใจเข้ามาลงทุนในไทยโดยนักธุรกิจจีน รวมทั้งมีผู้แทนจากภาคเอกชนไทยเข้าร่วมการบรรยาย อาทิ นิคมอุตสาหกรรม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ธนาคารกรุงเทพ และภาคธุรกิจที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และช่วงท้ายของการสัมมนาจะเป็นการตอบข้อซักถามโดยผู้ทรงคุณวุฒิจากฝ่ายไทยและจีน
ในปี 2543 ที่ผ่านมา มีโครงการลงทุนจากประเทศจีนที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนทั้งสิ้น 8 โครงการ มูลค่าการลงทุน 366.8 ล้านบาท เป็นกิจการส่วนใหญ่เป็นการลงทุนเพื่อการส่งออกถึงร้อยละ 80 ของกำลังผลิต
ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมาและพบปะกับนักธุรกิจจีน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณวรรณิภา พิภพไชยาสิทธิ์ โทรศัพท์ 0 2537-8111 ต่อ 1107 โทรสาร 0 2537-8177 หรือ 0 2537-8063 ภายในวันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2544--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ