โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น ระบุทางแก้ปัญหาขาดแคลนเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปี 2544

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2000 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น
นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือแทค กล่าวว่า ในปีหน้าปัญหาขาดแคลนเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) ควรเร่งแก้ปัญหาการจัดสรรในเรื่องดังกล่าว
ด้านนายพิทยาพล จันทนะสาโร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทเดียวกัน กล่าวว่า คาดว่าภายในเดือนมีนาคม 2544 นี้ บริษัทจะประสบปัญหาเลขหมายหมดอย่างแน่นอน โดยพิจารณาจากจำนวนเลขหมาย 500,000 เลขหมาย ที่ ทศท.จัดสรรให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5 ราย ซึ่งประ กอบด้วยทั้งผู้ให้บริการปัจจุบัน และที่กำลังจะเปิดให้บริการ เช่นบริษัทไวร์เลส คอมมูนิเคชั่น ซิสเต็มส์ จำกัด (ดับบลิวซีเอส) และบริษัทเอซีที โมบาย จำกัด
ทั้งนี้ เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว บริษัทจึงเสนอแนวทางแก้ไขในทางเทคนิคไว้ 3-4 แนวทางให้กับ ทศท. ประกอบด้วย
1.ให้มีการนำเลขหมายอีก 1 ตัว เพิ่มไว้หน้าเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 7 หลัก เช่น หากเริ่มต้นด้วยเลข 1 หมายถึงเป็นลูกค้าของแทค, หากเริ่มต้นด้วย 2 หมายถึงเป็นลูกค้าของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เป็นต้น
2. ให้นำเลขหมาย 500,000 เลขหมาย ที่จัดสรรให้กับผู้ที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ อย่างเอซีทีฯ มาจัดสรรให้กับผู้ให้บริการรายปัจจุบันก่อน
3.นำบางเลขหมายที่ยังไม่ได้ใช้งาน ได้แก่ 03, 06, 07 มาใช้สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปก่อน ในลักษณะเดียวกับที่ใช้เลขหมาย 01 นำหน้าในปัจจุบัน และ 4. ให้ ทศท. เร่งแผนงานเพิ่มจำนวนเลขหมายเป็น 8 หลักจากเดิมที่จะเริ่มในเดือนมกราคม 2545 ขึ้นมาให้เร็วขึ้น
"ปัจจุบัน เราหาทางออกโดยนำเลขหมายที่ลูกค้าคืนมาหมุนเวียนแทน ซึ่งคงมีไม่เกิน 300,000 เลขหมาย แต่เมื่อเทียบกับยอดขายของเรา ซึ่งเฉลี่ยอยู่ประมาณ 100,000 เลขหมายต่อเดือนแล้ว คงไม่พอต่อการทำตลาดทั้งปีหน้าแน่นอน และยิ่งกว่านั้น ตอนนี้เราก็ขายเลขหมายใหม่ที่ได้รับจัดสรรมา 500,000 เลขหมาย ออกไป 200,000 เลขหมายแล้วด้วย" นายพิทยาพลกล่าว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ