แบงค์ไทยพาณิชย์จับมือแกรมมี่เปิดตัวอีคอมเมิร์ซเพื่อวัยรุ่น "uclicktoday.com"

ข่าวบันเทิง Tuesday November 20, 2001 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)ร่วมกับบริษัท แกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)จัดทำเว็บไซต์ e-commerce ในนาม"uclicktoday.com" มุ่งเน้นเสนอสินค้าและบริการ ที่เป็นประโยชน์และเหมาะสมกับเยาวชน พร้อมเก็บคะแนนสะสม (Points System) เพื่อรับสิทธิในการแลกสินค้า และส่วนลดต่างๆ มากมาย
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ปัจจุบันอินเตอร์เน็ตเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้น ในอนาคตอย่างรวดเร็ว ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะธนาคารไทยแห่งแรกที่ให้บริการด้านการเงิน และธนาคารทางอินเตอร์เน็ตตั้งแต่ปี 2542 โดยได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้การบริการ SCBeasynet ไม่ว่าจะเป็น e-commerce payment หรือ Internet banking ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริม และให้ความรู้แก่ผู้ใช้บริการเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต เพื่อให้มีการใช้บริการอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับคนไทยให้สามารถปรับตัว ได้ทันกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของสังคมโลกยุค New Economy และได้ประโยชน์จากการใช้อินเตอร์เน็ตในรูปแบบต่างๆ อย่างกว้างขวาง
จากเหตุผลดังกล่าว ทางธนาคารจึงได้มีแนวคิดริเริ่ม ในการจัดทำโครงการ Web4kids ขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้รู้จักและมีความคุ้นเคยกับระบบ Internet banking และ e-commerce มากขึ้น โดยการให้บริการ SCBeasynet ซึ่งเป็นระบบ Internet banking ของธนาคารไทยพาณิชย์จะเป็นช่องทางในการเพิ่มโอกาสทางการเรียนรู้แก่เยาวชน ตลอดจนยังเป็นการเปิดโอกาสให้ทั้งผู้ปกครอง, โรงเรียน รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาเยาวชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมอีกด้วย ทั้งนี้ทางธนาคารต้องการให้โครงการ Web4kids เป็นแบบอย่างของโครงการที่มิได้มุ่งหวังแต่เพียงผลในเชิงพาณิชย์ แต่เป็นโครงการที่มีรูปแบบสร้างสรรค์ เช่น การจัดให้มีรางวัลสำหรับเยาวชนที่มีความประพฤติดี เพื่อเป็นการปลูกฝังทัศนคติที่ดีแก่เยาวชน นอกจากนี้การส่งเสริมให้เยาวชนมีความคุ้นเคยในระบบ e-commerce ควรต้องมีระบบการควบคุมดูแลที่เหมาะสม เนื่องจากอินเตอร์เน็ตเป็นโลกที่ไร้พรมแดน ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงที่เยาวชนจะบริโภคสินค้าและบริการ ที่ไม่สมควรได้หากไม่มีการควบคุมที่ดี
จากแนวคิดและเงื่อนไขข้างต้น ทางธนาคารได้ร่วมกับบริษัท แกรมมี่ฯในการจัดทำโครงการ "Web4kids" โดยบริษัท แกรมมี่ฯ จะรับผิดชอบโดยในฐานะผู้จัดตั้งและบริหารเว็บไซต์ e-commerce ในขณะที่ธนาคารจะเป็นผู้รับผิดชอบในระบบในการให้บริการทางการชำระเงินกับผู้ใช้บริการ และระบบคะแนนสะสมที่จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการมอบรางวัลแก่เยาวชน"
"บริษัท แกรมมี่ฯ มีความยินดีที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดตั้งและบริหารเว็บไซต์ e-commerce ของโครงการ web4kids ซึ่งเว็บไซต์นี้จะมีชื่อว่า uclicktoday.com เหตุผลหลักที่ทางธนาคารไทยพาณิชย์ได้เลือกบริษัท แกรมมี่ฯ เป็นผู้จัดตั้งและบริหารเว็บไซต์ เป็นเพราะศักยภาพของบริษัทตลอดจนผลงานและประสบการณ์ การทำธุรกิจอินเตอร์เน็ตซึ่งได้เปิดตัวเว็บไซต์ด้านบันเทิง eotoday.com ไปเมื่อกลางปีที่แล้ว ในขณะนี้ได้เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่า เป็นเว็บทางด้านบันเทิงที่ใหญ่ที่สุด และมีเพจวิวที่ติดอันดับสูงสุดในประเทศด้วย ด้วยจุดเด่นที่แตกต่างจากเว็บไซต์อื่น และการผสมผสานด้านศักยภาพของธนาคารไทยพาณิชย์และบริษัท แกรมมี่ฯ เรามั่นใจว่า uclicktoday.com จะเป็น web e-commerce ของวัยรุ่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในไม่ช้า"
วราวิช กำภู ณ อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานธุรกิจอินเตอร์เน็ต บริษัท แกรมมี่ฯ ในฐานะผู้ดูแลเว็บไซต์ eotoday.com ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับ "uclicktoday.com" ว่า
"การบริการในส่วนของเว็บไซต์ e-commerce ที่จัดตั้งและบริหารงานโดย บริษัท แกรมมี่ฯ จะมุ่งเน้นในการเสนอสินค้าและบริการที่เป็นประโยชน์และเหมาะสมกับเยาวชน (White Products) โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากทางธนาคาร, แกรมมี่ รวมทั้งผู้ปกครองและโรงเรียนต่างๆ ในการคัดเลือกสินค้าและบริการ เพื่อให้แน่ใจว่าเยาวชนจะได้รับเฉพาะสินค้าและบริการที่เหมาะสม และเป็นการช่วยผู้ปกครองในการดูแลเยาวชนอีกแรงหนึ่งด้วย
จุดเด่นที่แตกต่างจากเว็บไซต์อื่นๆ คือ โครงการได้มีการขอความร่วมมือจากร้านค้าต่างๆ ในการเข้าร่วมในระบบคะแนนสะสม (Points System) โดยร้านค้าต่างๆ จะมีการมอบสิทธิในการแลกสินค้าและส่วนลดให้กับเยาวชนผ่านระบบคะแนนสะสมดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ มอบให้เป็นรางวัลแก่เยาวชนที่มีความประพฤติดี เช่น ผลการเรียนดี, มีความสามารถด้านกีฬา เป็นต้น โดยจะได้มีการประสานงานกับโรงเรียนต่างๆ ในการคัดเลือกเยาวชนที่เข้าหลักเกณฑ์ในการรับมอบรางวัล
ในเรื่องของการจ่ายเงินผู้ปกครองที่ปัจจุบันเป็นสมาชิกของ SCBeasy.com หรือผู้ที่สนใจที่จะใช้บริการในอนาคต สามารถสมัครเป็นสมาชิกในโครงการ "Web4kids" ให้แก่บุตรหลานได้ โดยผู้ปกครองสามารถ กำหนดวงเงินที่จะอนุญาตให้แก่บุตรหลานใช้จ่ายโดยการหักบัญชีของผู้ปกครอง หรือเปิดบัญชีใหม่ในนามบุตรหลานก็ได้ ซึ่งมีข้อดีดังต่อไปนี้
ผู้ปกครองสามารถเปลี่ยนแปลงวงเงินที่จะอนุญาตให้แก่บุตรหลานใช้จ่ายได้ตลอดเวลา รวมทั้งสามารถดูรายการใช้จ่าย เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่เป็นการสนับสนุนให้เกิดการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย
เยาวชนมีอิสระในการเลือกซื้อสินค้าและการทำรายการต่างๆ ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เกิดทักษะในระบบ e-commecer และความรู้ด้าน e-banking เพิ่มขึ้น
การอนุญาตให้เยาวชนสามารถทำรายการเกี่ยวกับ e-commerce ได้ โดยการหักบัญชีของผู้ปกครองในลักษณะ Virtual Account สามารถลดข้อจำกัดที่เยาวชนส่วนใหญ่ยังไม่มีรายได้เป็นของตนเอง
uclicktoday.com จะเปิดการให้บริการประมาณเดือนมิถุนายน ซึ่งคาดว่าจะมีพันธมิตรทางด้านสินค้าและบริการมากกว่า 60 แห่งเข้าร่วม ซึ่งขณะนี้มีผู้ร่วมโครงการแล้ว 9 แห่งคือ Football Thai Factory Sporting Foods จำกัด, Epson ประเทศไทย, Dell Computer, บริษัท ไออีซี จำกัด , บริษัท อินเตอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด, Major Cineplex, สยามคอมพิวเตอร์และภาษา, โรงเรียนสอนดนตรี มีฟ้า, และบริษัท TV Direct, เป็นต้น ซึ่งนับเป็นมูลค่าส่วนลดประมาณกว่า 140 ล้านบาท โดยสามารถมอบสิทธิให้เยาวชนได้กว่า 100,000 ราย"--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ