สสวท.รับสมัครนักเรียนมัธยมศึกษา สอบแข่งขันคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์โอลิมปิกแห่งประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 15, 2001 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--สสวท.
สสวท. รับสมัครนักเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศร่วมสอบแข่งขันคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์โอลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อคัดเลือกเป็นผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันโอลิมปิก วิชาการระดับโลก ในปี พ.ศ.2545 ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2544 นี้
ดร.พิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ขอเชิญนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ร่วมสมัครสอบเข้าแข่งขันคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์โอลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อคัดเลือกเป็นผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ในปี พ.ศ.2545 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2544
อนึ่ง ในปี พ.ศ.2545 ประเทศไทยจะส่งผู้แทนประเทศไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ จำนวน 5 สาขาวิชา ได้แก่ คณิตศาสตร์โอลิมปิกที่ประเทศสหราชอาณาจักร เคมีโอลิมปิกที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ฟิสิกส์โอลิมปิกที่ประเทศอินโดนีเซีย ชีววิทยาโอลิมปิกที่ประเทศลัตเวีย และคอมพิวเตอร์โอลิมปิกที่ประเทศเกาหลีใต้
นักเรียนที่สอบผ่านค่ายคัดเลือกครั้งที่ 2 จะได้รับสิทธิ์ศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของรัฐ ตามคณะวิชาที่มหาวิทยาลัยเสนอมาโดยไม่ต้องสอบเอ็นทรานซ์ ส่วนผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้แทนประเทศไทยจะได้รับทุนศึกษาต่อต่างประเทศในระดับปริญญาตรีจนถึงระดับปริญญาเอก
ผู้สนใจสอบแข่งขันคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์โอลิมปิกแห่งประเทศไทย สามารถสอบถามและขอรับใบสมัครได้ที่โรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ สำนักงานสามัญศึกษาจังหวัดทุกจังหวัดและที่ สสวท. โทร.392-4021 ต่อ 2203, 2204, 2207--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ