รองผู้ว่าฯ ธารินทร์ เปิดการแข่งขันสตรีทบอลเยาวชน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2543

ข่าวกีฬา Tuesday October 17, 2000 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--กทม.
ที่ลานกีฬาวัชรพล ถ.รามอินทรา เขตบางเขน เมื่อวันที่ 14 ต.ค.43 เวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน กรุงเทพมหานคร (Bangkok Streetball) ครั้งที่ 1 ประจำปี 2543 ชิงถ้วยรางวัลผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และทุนการศึกษา รวม 100,000 บาท
สำหรับการจัดการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน กรุงเทพมหานคร ในครั้งนี้ กองการกีฬา สำนักสวัสดิการสังคม โดยการสนับสนุนจากบริษัทแอร์บอนด์ พรินท์ จำกัด, บริษัท ฟุตบอลไทย สปอร์ตติ้งกู้ด จำกัด และบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด รวมทั้งสำนักงานเขตบางเขน ได้จัดการแข่งขัน ขึ้น เพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างช่วงปิดภาคเรียนให้เป็นประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา ซึ่งเป็นการป้องกันปัญหายาเสพติดทางหนึ่ง ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาสตรีทบอล เป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่เยาวชนอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว เนื่องจากเป็นเกมที่ใช้พื้นที่สนามกว้างเพียง 15 เมตร ยาว 22 เมตร รวมกลุ่มกัน 3 คน ก็สามารถเล่นได้ง่ายและสะดวก ซึ่งเหมาะกับสภาพแวดล้อมและสภาพสังคมของเยาวชนเมืองหลวง สำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในวันนี้ เป็นนักกีฬาจากลานกีฬาในแต่ละเขต จำนวน 45 ทีม อายุระหว่าง 14 - 18 ปี โดยมีอาสาสมัครลานกีฬาเป็นผู้ควบคุมทีมและผู้ฝึกสอน ใช้ระบบการแข่งขันแบบแพ้คัดออก กำหนดเวลาแข่งขันคู่ละ 12 นาที ทำการแข่งขัน 5 รอบ จนได้ทีมชนะเลิศ ซึ่งทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและเงินรางวัล 50,000 บาท ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับถ้วยรางวัลผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม และเงินรางวัล 30,000 บาท ทีมรองชนะเลิศฯอันดับ 2 มี 2 รางวัลๆ ละ 10,000 บาท รวมเป็นเงินรางวัลทั้งสิ้น 100,000 บาท
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การแข่งขันสตรีทบอลในวันนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร และภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมกีฬาบาสเก็ตบอลแก่เยาวชนทั่วกรุงเทพมหานคร เป็นการใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาเยาวชน และป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ตนหวังว่าเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันสตรีทบอล ในฐานะตัวแทนของเขตพื้นที่ต่างๆ ทั้ง 50 เขต จะใช้โอกาสนี้ตักตวงประสบการณ์ และประโยชน์ที่ควรได้รับ ทั้งแก่ตนเอง ตลอดจนขยายความรู้และประสบการณ์ดังกล่าวให้เพื่อนๆ ในชุมชนได้รับทราบ เพื่อจะได้เป็นประโยชน์อย่างกว้างขวาง ต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ