SGI จับมือ Arel เป็นพันธมิตรรายใหม่ ผสานมีเดียสตรีมมิ่งสร้างอี-เลิร์นนิ่งประสิทธิภาพสูง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 13, 2001 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
SGI (NYSE: SGI) ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการประมวลผลคุณภาพสูง ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์กับ Arel Communication and Software Ltd. (NASDAQ: ARLC) บริษัทระดับโลกผู้นำด้านโซลูชั่นสำหรับการเรียนรู้ทางไกลแบบอินเตอร์แอคทีฟ (IDL: Interactive Distance Learning) เปิดตัวโซลูชั่น ContinUlearn ในงาน World Education Market Conference ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เพื่อสร้างระบบอี-เลิร์นนิ่งระบบมัลติมีเดียแบบ on-demand ที่รองรับการใช้งานหนักและในอนาคตสามารถขยายระบบได้ นอกจากนี้ลูกค้ายังได้รับบริการระดับมืออาชีพจาก SGI และ Arel เพื่อให้แน่ใจได้ว่าการนำเสนอเนื้อหาแบบอี-เลิร์นนิ่งจะขยายบริการไปได้ทั่วโลกอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
โซลูชั่น ContinUlearn เกิดจากการผสมผสานร่วมกันระหว่าง เซิร์ฟเวอร์ในตระกูล SGI Origin ของ SGI และซอฟต์แวร์ด้านวิดีโอสตรีมมิ่งจาก Kasenna MediaBase ร่วมกับโซลูชั่นด้านอี-เลิร์นนิ่ง IDEAL จาก Arel เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้ามาเรียนรู้เวลาใดก็ได้ตามที่ต้องการ (on-demand) ผ่านบราวเซอร์ ซึ่งนำเสนอการเรียนรู้ด้วยสื่อต่างๆ ร่วมกัน ทั้ง เสียง วิดีโอ และมัลติมีเดีย อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำไปสร้างคอร์สฝึกอบรมที่เรียนรู้ได้ตามต้องการไม่ว่าจะอยู่ในส่วนใดๆ ของโลกผ่านโครงข่ายดาวเทียม อินทราเน็ตภายในองค์กร และระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง
ด้วยสมรรถนะของเซิร์ฟเวอร์ในตระกูล SGI Origin และซอฟต์แวร์ Kasenna MediaBase ทำให้ continUlearn นำเสนอระบบการเรียนรู้ที่มีชีวิตชีวา ผ่านสื่อวิดีโอ การโต้ตอบด้วยเสียงและข้อมูล ใช้เป็นเครื่องมือในการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ContinUlearn ยังสามารถบันทึกสิ่งที่ผู้ใช้เรียนรู้เก็บไว้เพื่อตอบสนองการเรียนรู้ของผู้ใช้ได้อย่างต่อเนื่อง และนำมาประมวลผลในภายหลัง
จากความร่วมมือของ SGI ครั้งนี้ทำให้ Arel ขยายขีดความสามารถของตัวเองเพื่อรองรับตลาดด้านต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว นำเสนอเทคโนโลยีคุณภาพสูงรวมทั้งบริการแก่หน่วยงานการศึกษา หน่วยงานราชการ หรือองค์กรอื่นๆ ได้ทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ในแวดวงอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการเงินการธนาคาร ธุรกิจเพื่อการดูแลสุขภาพ ธุรกิจด้านพลังงาน ธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจโรงงาน
นาย Zvi Klier ประธานบริษัท Arel Communication and Software Ltd. กล่าวว่า “การเป็นพันธมิตรของ SGI และ Arel ครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนวิสัยทัศน์อันก้าวไกลของในการเข้าสู่ตลาดอี-เลิร์นนิ่งของ Arel ด้วยการผนวกความแข็งแกร่งด้านการทำตลาดของเราในระดับโลกของ SGI และ SGI Professional Service เข้ากับเทคโนโลยีของเราที่ทั่วโลกยอมรับ”
นาย Klier กล่าวเสริมว่า “ContinUlearn เป็นหนึ่งในโซลูชั่นด้านอี-เลิร์นนิ่งที่มีความน่าเชื่อถือและรองรับการขยายตัวของระบบได้ รองรับการทำงานที่มีการโต้ตอบแบบอินเตอร์แอคทีฟสูง และส่งเนื้อหาการเรียนการสอนที่มาจากสื่อต่างๆอย่างต่อเนื่องไปสู่ผู้ใช้งานพร้อมกันผ่านระบบเครือข่ายได้หลายรูปแบบ”
นาย Walter Stewart ผู้อำนวยการฝ่าย Global Marketing, Research and Education จาก SGI อธิบายเพิ่มเติมว่า “SGI นำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านมีเดียสตรีมมิ่งแก่หน่วยงานการศึกษา ฝ่ายฝึกอบรม และตลาดด้านระบบสื่อสารขององค์กรมานานหลายปี ContinUlearn เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการนำเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ และประสบการณ์ด้านอี-เลิร์นนิ่งของ Arel ไปสู่ฐานลูกค้ากว่า 1,500 แห่ง ของ SGI และ Kasenna ซึ่งรวมถึงสถาบันการศึกษาและหน่วยงานรัฐทั่วโลก เรายินดีที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่เพียบพร้อมสมบูรณ์ด้านอี-เลิร์นนิ่งที่ทำให้การลงทุนด้านมีเดียสตรีมมิ่งของลูกค้าเราในปัจจุบัน ได้รับผลตอบแทนที่มีประสิทธิภาพ”
“การเปิดตัว ContinUlearn ทำให้ทั้งสองบริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านมีเดียสตรีมมิ่งไปสู่ลูกค้าใหม่ๆ ในกลุ่มผู้ให้บริการด้านการศึกษาและธุรกิจ เพื่อทำให้การลงทุนด้านการเรียนรู้และฝึกอบรมพนักงานมีประสิทธิภาพคุ้มค่า” นาย Stewart กล่าว
นาย Mark Gray ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารจาก Kasenna Inc., กล่าวว่า “เรายินดีที่ Arel เลือก Kasenna MediaBase เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่น continUlearn กับ SGI และจากการที่เทคโนโลยีต่างๆ ประสานกันได้อย่างรวดเร็ว เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับ Developer Program ตัวใหม่ของเราในการนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วบนแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่ตื่นตาตื่นใจ จาก Kasenna MediaBase ”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
Rungnapa Charnwiset
Media Relation Supervisor
Penner-Madison & Company Limited
Tel.712-5233-4 Ext.111 Fax. 712-5355
rungnapa_c@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

แท็ก software  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ