(ต่อ3) แอนนิมอล แพลนเน็ตขอเสนอซูเปอร์ฮีโร่แห่งอาณาจักรสัตว์ในสารคดีชุด ACTION MEN

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2001 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
เอียน กอร์ดอน
ผู้ดำเนินรายการ SHARK GORDON
เอียน กอร์ดอน พิธีกรรายการ SHARK GORDON ทางแอนนิมอล แพลนเน็ตเป็นผู้ที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากวงการวิทยาศาสตร์ทางทะเลระหว่างประเทศ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญเรื่องฉลาม โดยเฉพาะความสามารถในการว่ายน้ำเล่นกับฉลามและป้อนอาหารให้ฉลามมากกว่าการศึกษาฉลามในห้องทดลอง
เอียน กอร์ดอน เติบโตใกล้กับเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เขาหลงเสน่ห์ของชายหาดและแนวปะการังในพื้นที่ดังกล่าว และมีความสามารถเกินตัวมาตั้งแต่เด็ก ไม่ว่าจะเป็นในการดำน้ำโดยไม่ใช้ถังออกซิเจน การแทงปลาและการเล่นเซิร์ฟ ความกลัวฉลามได้เปลี่ยนเป็นความชอบอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการพัฒนาแบบแผนชีวิตที่ลงตัวของเขา เอียนเข้าศึกษาวิชาชีววิทยาทางทะเลที่มหาวิทยาลัยซิดนีย์ และได้รับประสบการณ์ภาคปฏิบัติจากการเป็นนักดำน้ำเพื่อการพาณิชย์ คุณสมบัติพิเศษของเขาทำให้เอียนได้ทำงานในสายการวิจัยชีววิทยาภาคสนาม และงานอาสาสมัครในหน่วยงานกู้ภัยสัตว์น้ำ นอกจากนั้น เขายังได้มีงานพิมพ์รูปภาพและบทความในนิตยสารต่างๆ เช่น Readers Digest และ Dive International
ในช่วงกลางทศวรรษ 1980 เอียนได้หันไปทุ่มเทความสามารถและประสบการณ์ของเขาให้กับการทำงานกับอควาเรียมต่างๆ และได้เข้าไปมีส่วนในการออกแบบและพัฒนา Oceanworld Manly ระหว่างปี 2529 - 2539 เขารับงานเป็นผู้ดูแลและทำงานให้กับสถาบันต่างๆ เช่น Monterey Bay Aquarium, Scripps Marine Laboratories, Baltimore Aquarium ในสหรัฐอเมริกา และ Underwater World ในสิงคโปร์
จากประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้ ทำให้เขาตัดสินพัฒนาระบบการขนย้ายฉลามที่ถูกจับ ซึ่งจนถึงวันนี้เขาก็ยังคงเดินหน้าทำสถิติขนส่งฉลามและปลาชนิดอื่นทางอากาศอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย โครงการอควาเรียมล่าสุดของเขา คือการออกแบบและดูแลอุปกรณ์จัดแสดงให้กับสตาร์ ซิตี้ กาสิโน ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
เอียนเป็นสมาชิกของสมาคม American Elasmobranch Society และเป็นกรรมการ I.U.C.N. Conservation ของสหประชาชาติซึ่งดูแลเรื่องฉลาม นอกจากนี้ เขายังดำรงตำแหน่งเป็นรองประธาน มูลนิธิอนุรักษ์ฉลามออสเตรเลีย โดยให้ความช่วยเหลือในการปกป้องประชากรฉลามขาวที่กำลังลดลงอย่างต่อเนื่องทั้งในออสเตรเลียและประเทศอื่นๆ
ประสบการณ์ในวงการโทรทัศน์ก่อนหน้านี้ของเขาคือการเป็นพิธีกรและผู้บรรยายให้กับสถานีฌาคส์ กูสโต ซีบีเอส บีบีซีและสถานีใหญ่ๆ ทุกแห่งในออสเตรเลีย
ปัจจุบัน เขาเป็นพ่อลูกสาม มีลูกชายสองคน คือ คริสกับลี และลูกสาวชื่อ คาซานดรา งานอดิเรกของเขาคือการเล่นเซิร์ฟ
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
โทรศัพท์ 664 9500 คุณไพโรจน์ ต่อ 115 หรือคุณปานตา ต่อ 116--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ