เวอร์ริทัสประกาศตำแหน่งผู้นำตลาดระบบ NAS/SAN ชี้ลูกค้าใหม่เลือกใช้อันดับหนึ่ง

ข่าวทั่วไป Thursday September 6, 2001 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
เวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ คอร์เปอเรชั่น (Nasdaq: VRTS) ผู้นำระบบซอฟต์แวร์บริหารการจัดเก็บข้อมูลระดับโลกประกาศความสำเร็จเหนือคู่แข่งจากการที่ผู้เริ่มติดตั้งโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลเป็นครั้งแรกตัดสินใจเลือกเวอร์ริทัสเป็นอันดับหนึ่ง ทำให้ลูกค้ารายใหม่ที่ใช้โซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลผ่านเครือ-ข่ายหรือ NAS (Network Area Storage) มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 335 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ผู้ใช้โซลูชั่นระบบบริหารเครือข่ายเพื่อการสำรองและกู้คืนข้อมูลหรือ SAN (Storage Area Network) มีจำนวนเพิ่มขึ้น 246 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ โดยเปรียบเทียบจากตัวเลขในช่วงกลางปีนี้กับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา
โซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลผ่านเครือข่ายหรือ NAS ของเวอร์ริทัสประกอบไปด้วยซอฟต์แวร์ VERITAS NetBackup ™ และ NDMP ส่วนโซลูชั่นระบบบริหารเครือข่ายเพื่อการสำรองและกู้คืนข้อมูลหรือ SAN ทำงานด้วย VERITAS NetBackup ™ SAN Shared Storage Option จากจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นนี้ แสดงให้เห็นว่าตลาดโซลูชั่นซอฟต์แวร์ระบบบันทึกข้อมูลผ่านเน็ตเวิร์คยังเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจอยู่มาก ซึ่งเวอร์ริทัสมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดนี้ได้ด้วยระบบที่สามารถตอบสนองความต้องการระบบจัดเก็บข้อมูลและทรัพยากรสารสนเทศของบริษัทได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในยุคที่เศรษฐกิจมีการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา
นอกจากจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังมีข้อมูลที่ยืนยันฐานะผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดระบบซอฟต์แวร์บริหารการจัดเก็บข้อมูลของเวอร์ริทัสซึ่งอ้างอิงจากผลการศึกษาของ การ์ทเนอร์ ดาต้าเควส ในเดือนเมษายน 2544 ซึ่งระบุว่าเวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์เป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดซอฟต์แวร์จัดเก็บข้อมูลแบบ Attach ที่ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถบริหารระบบได้เสมือนมีสื่อบันทึกข้อมูลอยู่ในที่เดียวกัน โดยเวอร์ริทัสมีส่วนแบ่งในตลาดนี้สูงถึง 96.2 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้เวอร์ริทัสยังเป็นผู้นำในตลาดโซลูชั่นระบบสำรองและกู้คืนข้อมูล ด้วยส่วนแบ่งตลาดถึง 38 เปอร์เซ็นต์ นำหน้าคู่แข่งอันดับสองซึ่งมีส่วนแบ่งตลาด 20 เปอร์เซ็นต์ โดยตัวเลขทั้งหมดคำนวณจากมูลค่าตลาดของ ผู้ใช้ซอฟต์แวร์รายใหม่ซึ่งมีมูลค่า 5,300 ล้านเหรียญดอลลาร์
“จำนวนลูกค้ารายใหม่ทั้งแบบ NAS และ SAN ที่เพิ่มขึ้นนี้ เป็นเครื่องชี้ชัดให้เห็นว่า บริษัทต่างๆ มีความต้องการลงทุนในระบบซอฟต์แวร์บริหารสื่อจัดเก็บข้อมูลมากกว่าการจ่ายเงินเพื่อเพิ่มความสามารถด้านฮาร์ดแวร์ ถึง
แม้จะอยู่ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำก็ตาม” จอห์น แมกซ์เวลล์ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัทเวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ กล่าว “ในทุกวันนี้ที่การใช้เงินเป็นสิ่งที่ต้องคิดให้ละเอียดรอบคอบ ซอฟต์แวร์บริหารการจัดเก็บข้อมูลเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่ทำให้บริษัทสามารถใช้งานทรัพยากรสารสนเทศที่มีอยู่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเห็นผลชัดเจนที่สุด”
เกี่ยวกับเวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น
เวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: VRTS) นำเสนอซอฟต์แวร์โซลูชั่นเพื่อการบริหารการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ภายใต้แนวคิด “ธุรกิจที่ไร้อุปสรรค”
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณดวงดาว สุทธิธรรม, คุณบูรณี จันทรปรรณิก
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2711-6891 ต่อ 112, 133 โทรสาร 0-2381-6401
doungdaow_s@penner-madison.com,
buranii_c@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ