ไทยเมทัลเล็กซ์ 2001 สวนกระแสเศรษฐกิจใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 8, 2001 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--รี้ด เทรดเด็กซ์
งานไทยเมทัลเล็กซ์ 2001-งานแสดงเทคโนโลยี เครื่องมือ อุปกรณ์ และเครื่องจักรงานโลหะการ และการประชุมนานาชาติ เปิดตัวยิ่งใหญ่บนพื้นที่ 26,000 ตรม. รวบรวมกว่า 1,260 บริษัท จาก 35 ประเทศทั่วโลก ฉลองครบรอบ 15 ปี ด้วยการเป็นงานเดียวในอุตสาหกรรมโลหะการที่ใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตอกย้ำความเชื่อมั่นไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการลงทุน พร้อมเปิดประตูรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมระหว่างวันที่ 8-11 พฤศจิกายน 2544 เวลา 10.00 น.-19.00 น. ณ ศูนย์ไบเทค บางนา
อุตสาหกรรมการผลิตเป็นขุมพลังที่สำคัญยิ่งของการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย แต่ชัยชนะของการขยายฐานการผลิต การขยายเครือข่ายการตลาดและการลงทุน ย่อมขึ้นอยู่กับการพัฒนาศักยภาพการผลิตในทุกสาขาอุตสาหกรรม ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ขณะที่สามารถสร้างความมั่นคงทางการเงินด้วยการลดต้นทุน ลดแรงงานและเพิ่มทุนขีดความสามารถในการแข่งขัน
สืบเนื่องจากความสำเร็จที่งดงามของงานไทยเมทัลเล็กซ์ 2000 ที่มียอดผู้เข้าชมงานกว่า 46,895 คน ด้วยยอดจองพื้นที่ภายในงานที่สูงถึง 98% และสร้างยอดขายกว่า 4.5 พันล้านบาท ทำให้มั่นใจได้ว่าการจัดงานไทยเมทัลเล็กซ์ 2001 ยิ่งใหญ่และคึกคักยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วย 1,260 ผู้แสดง จาก 35 ประเทศ จัดแสดง 2,700 เทคโนโลยีใหม่ ในเนื้อที่ 26,000 ตารางเมตร เต็ม 5 ฮอลล์ ของไบเทค
โอกาสสำคัญทางการตลาด ด้วยประจักษ์ในสถานภาพและบทบาทของงานไทยเมทัลเล็กซ์ 2001 ซึ่งเป็นเวทีสำคัญของนักอุตสาหกรรมไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บรรดาผู้ผลิตและเจ้าของเทคโนโลยีจากทั่วโลกจึงใช้ "ไทยเมทัลเล็กซ์ 2001" เป็นฐานที่มั่นในการขยายตลาดและเครือข่ายธุรกิจ
จุดนัดพบของนักอุตสาหกรรม ในขณะที่ประเทศไทยกำลังเร่งพัฒนาตัวเองเป็นศูนย์กลางการผลิตสำคัญแห่งเอเชีย ไทยเมทัลเล็กซ์ 2001 คือเวทีนัดพบของนักอุตสาหกรรมจากทุกภาคการผลิตสำคัญ อาทิ ยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ซับคอนแทรดเตอร์/OEM เฟอร์นิเจอร์ วิศวกรรมและการผลิต เครื่องปรับอากาศ และภาคการผลิตอื่นๆ
หลากหลายเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากทุกมุมโลก
เทคโนโลยีหลากหลายประเภทที่นำมาแสดง ล้วนเป็น *เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในประเทศไทย* ใหม่ล่าสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้* ใหม่ล่าสุดในเอเชีย โดยแบ่งเป็นประเภทต่างๆ คือ แมชีนทูลส์* เครื่องจักรโลหะแผ่น* ระบบการผลิต Flexible manufacturing systems* Small Engineering Tool*ทูลส์และทูลลิ่ง* ระบบควบคุมคุณภาพมาตรฐาน* ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ* ซอฟต์แวร์เพื่อการผลิต* อุปกรณ์เชื่อม อาทิเช่น
-เทคโนโลยีกาตัดโลหะด้วยเลเซอร์
-เครื่อง EDM Wire-Cutting Machine สำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมแม่พิมพ์โลหะและพลาสติก โดยเฉพาะงานผลิตที่ต้องการความละเอียดสูงสุด เช่น เซมิคอนดัคเตอร์ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์และ คอนซูมเมอร์ส์โปรดักส์
-เครื่องตัดวายคัทที่ใช้ลวดตัดสองขนาดในเครื่องเดียว ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลก เครื่อง High Speed Milling ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับอุตสาหกรรมในประเทศไทย ญี่ปุ่น และเอเชีย
-เครื่อง CMM Slant Bridge ซึ่งมีความเร็วสูง ควบคุมด้วยซอฟต์แวร์ที่เชื่อมโยงการสื่อสารกับ CAD/CAM ด้วยระบบออนไลน์เครื่องกัดโลหะประเภทต่างๆ รวมทั้งชุดวงจรอิเล็กทรอนิกส์ประสิทธิภาพสูง
-พร้อมผลิตภัณฑ์/เทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมายภายในงาน
15 ปี แห่งประสบการณ์...เพื่อความมั่นใจทั้งผู้ร่วมแสดงสินค้าและผู้เข้าชม
"งานไทยเมทัลเซอร์ เป็นต้นแบบงานแสดงเทคโนโลยี เครื่องจักร เครื่องมือ อุปกรณ์ และชิ้นส่วนประกอบ สำหรับอุตสาหกรรมโลหะการนานาชาติงานแรกที่เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2530 ณ กรมพาณิชยสัมพันธ์ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งในครั้งนั้น แม้จะเป็นการจัดครั้งแรก แต่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี เนื่องจากได้รับความสำเร็จอย่างสูง จากการที่มี Exhibitors เข้าร่วมงานกว่า 100 ราย โดยเฉพาะจากนานาประเทศ และนับแต่นั้นเป็นต้นมา งานไทยเมทัลเล็กซ์ได้เริ่มเป็นที่รู้จักของกลุ่มนักอุตสาหกรรมมืออาชีพในวงการโลหะการอย่างต่อเนื่องพัฒนาการของงานไทยเมทัลเล็กซ์จึงเริ่มขึ้นอย่างมั่นคง ภายใต้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากทั้งผู้แสดงสินค้าและผู้เข้าชมงาน" คุณนิชาภา ยศวีร์ ผู้อำนวยการสายธุรกิจอุตสาหกรรม 1 บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ ให้ความเห็น
ไทยเมทัลเล็กซ์ ณ ปัจจุบัน คือ งานแสดงเทคโนโลยีโลหะการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สำหรับปีนี้ ไทยเมทัลเล็กซ์ 2001 ได้ชื่อว่า เป็นงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีโลหะที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความสำเร็จทั้งหมดนี้ คงจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ร่วมแสดงสินค้า ผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชนมากมาย แม้กระทั่งสื่อมวลชนทุกสาขา ที่ได้ร่วมรับการสนับสนุนเรามาตลอดระยะเวลา 15 ปี และที่สำคัญยิ่งไปกว่านี้ คือ การมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพการผลิตของอุตสาหกรรมไทยด้วยเป็นสื่อกลางนำเสนอเทคโนโลยี เครื่องจักร อุปกรณ์และความรู้ใหม่ๆ มาสู่วงการอุตสาหกรรมโลหะการ จนสามารถสร้างความรุ่งเรืองให้แก่ทั้งผู้ประกอบการอุตสาหกรรม นักอุตสาหกรรม รวมทั้งผู้มีนส่วนเกี่ยวข้องในทุกระดับ
"นอกจากนี้ไทยเมทัลเล็กซ์ ยังเป็นเวทีสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมโอกาสในการลงทุน การสร้างเครือข่ายธุรกิจ การค้าระดับนานาชาติ ตลอดจนสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการผลิตในประเทศ เช่น อุตสาหกรรมสนับสนุน และอุตสาหกรรมรับเหมาช่วงผลิต"- คุณนิชาภากล่าว
"สำหรับปีนี้ ไทยเมทัลเล็กซ์ ครอบคลุมพื้นที่เต็มพิกัดของศูนย์ไบเทค ทั้ง 5 ฮอลล์ และด้วยการขยายพื้นที่จัดแสดง รวมทั้งความหลากหลายของจำนวนเทคโนโลยี เครื่องจักรโลหะการ และเครื่องมือกลต่างๆ ที่นำเสนอในงาน ทำให้งานไทยเมทัลเล็กซ์ 2001 ได้ชื่อว่าเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อเทียบกับงานประเภทเดียวกันในที่อื่นๆ
"หลังจากเกิดวิกฤติเศรษฐกิจโลก และการก่อการร้ายในสหรัฐอเมริกา นักลงทุนในชาติต่างๆ จำนวนมากเริ่มพิจารณาทบทวนเกี่ยวกับความปลอดภัยของทรัพย์สินของตนเอง และที่สำคัญยิ่งกว่านั้น คือ ความปลอดภัยในชีวิต การเดินทางมาร่วมงานไทยเมทัลเล็กซ์ในปีนี้จะช่วยให้เขาเหล่านั้นมีความมั่นใจในความมั่นคงของประเทศไทย และช่วยให้พวกเขาได้เห็นภาพลักษณ์ที่ชัดเจนขึ้นหากคิดจะขยายเครือข่ายธุรกิจหรือการลงทุนในประเทศของเรา"-คุณนิชาภาสรุป
การจัดสัมมนาและประชุมวิชาการหลากหลายประเด็นสำคัญ
* การจัดสัมมนา 257 หัวข้อย่อย ภายใต้ประเด็นหลัก คือ "ก้าวสู่โลกการผลิตยุคใหม่" จะช่วยเปิดโลกทัศน์ ยกระดับความรู้ และนำเสนอกลยุทธ์ใหม่ๆ อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่นักอุตสาหกรรมไทย โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ ของอุตสาหกรรมโลหะการ ทั้งในประเทศไทยและจากต่างประเทศ
* การจัดประชุมวิชาการด้านโลหะแผ่น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้มีการรวมตัวของอุตสาหกรรมโลหะแผ่นมืออาชีพเพื่อรับทราบแนวโน้มของเทคโนโลยี ข่าวสารความเคลื่อนไหว และสร้างความมั่นใจในการผลิตและการลงทุนด้านอุตสาหกรรมโลหะแผ่นมากยิ่งขึ้น
* เนื่องโอกาสครบรอบ 15 ปีแห่งการจัดงานไทยเมทัลเล็กซ์ ได้มีการจัดสัมมนาในหัวข้อ "อุตสาหกรรมและการลงทุน" ขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2544 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 201
* การสาธิตเทคโนโลยีใหม่ โดยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทผู้ผลิตและผู้จำหน่ายระดับแนวหน้าของโลก เพื่อเพิ่มพูนความรู้ สร้างเสริมแนวความคิด เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีเพื่อประโยชน์สูงสุดในการผลิตด้านอุตสาหกรรมโลหะการ
งานไทยเมทัลเล็กซ์ 2001 คือ มหกรรมงานแสดงเทคโนโลยี เครื่องจักรโลหะการ วัสดุและอุปกรณ์ ครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่ควรพลาดสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด โทรศัพท์ 0 2636-7272 ต่อ 133 โทรสาร 0 2636-7282 อีเมลล์ thaimetalex
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณสุนิสา รัตนเนนย์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด
@reedtradex.co.th เว็บไซต์ www.thaimetalex.com
โทรศัพท์ 0 2636-7272 ต่อ 108 โทรสาร 0 2636-7282
Web-site: www.thaimetalex.com-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ