เดลฟาย ออโตโมทีฟ ซิสเตม ผู้ผลิตชิ้นส่วนและระบบยานยนต์ จากสหรัฐอเมริกานำระบบช่วยถอยติดตั้งในแคดิลแลค

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2001 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--สื่อสากล
เดลฟาย ออโตโมทีฟ ซิสเตม ผู้ผลิตชิ้นส่วนและระบบยานยนต์ จากสหรัฐอเมริกา ได้นำระบบเรดาร์มา ช่วยการถอยหลัง FOREWARN โดยการโชว์ประสิทธิภาพครั้งแรกในรถคอนเซพท์ไวซอน ของแคดิลแลค
ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการนำระบบดังกล่าวมาใช้กับรถขับเคลื่อนแบบออลล์วีลดไรฟ โดยก่อนหน้านี้ทาง เดลฟายก็เคยนำระบบเรดาร์ FOREWARN มาใช้เป็นครั้งแรกกับรถโรดเตอร์อีวอครุ่นปี 1999
สำหรับระบบช่วยการถอยของ FOREWARN เดลฟายนี้ จะใช้เซนเซอร์เรดาร์สองตัวตรวจจับวัตถุในระยะ 6 เมตรหลังรถ ซึ่งนับว่าไปไกลกว่าเครื่องช่วยจอดระบบอัลทราโซนิคแบบเก่า 3-4 เท่าตัว ระบบนี้จะ ใช้ระยะทางและความเร็วในการส่งสัญญาณเสียงหรือไฟเตือนคนขับ ยิ่งรถยนต์ถอยหลังใกล้วัตถุกีดขวาง มากเท่าไร ระบบก็จะยิ่งส่งสัญญาณเตือนถี่มากขึ้นเท่านั้น ส่งผลให้ผู้ขับสามารถรู้ล่วงหน้าอย่างทัน เหตุการณ์เมื่อมีวัตถุเข้ามาอยู่ในรัศมีที่เรดาร์จับได้
ประโยชน์และประสิทธิภาพที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นของระบบ FOREWARN ได้แก่ มีอุปกรณ์ไมโครเวฟ เรดาร์ช่วยถอยหลังสำหรับตรวจจับวัตถุทั้งระยะใกล้และไกล ระบบจะเริ่มทำงานโดยอัตโนมัติในทันที ที่เข้าเกียร์ถอยหลัง สามารถจับได้ทั้งวัตถุที่อยู่กับที่และวัตถุที่เคลื่อนไหว ส่งสัญญาณเตือนตามความเร็ว ให้เวลาตอบสนองต่อวัตถุเพิ่ม ลดโอกาสเสียหายของกันชน และติดตั้งเลเซอร์ไว้ที่แดชบอร์ดหลัง ทำให้ สามารถอออกแบบรถให้ดูเพรียวลม
สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท สื่อสากล จำกัด เลขที่ 1143/1 ซ.สุทธิพร เขตดินแดง กทม. 10320 โทร. 641-8444 โทรสาร. 641-8480--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ