เทคโนแก๊สเอสพีเอฯ จับมือยักษ์ใหญ่ อิตาลี จับตลาดเครื่องใช้ในครัว ชูคอนเซ็ปต์สินค้าอันดับหนึ่งประกาศกวาดยอดปี 44 กว่า 80ล. บาท

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 10, 2001 08:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค
จับมือ 3 พันธมิตรบริการหลังการขาย-ให้คำปรึกษา
เทคโนแก๊สเอสพีเอฯ ประกาศแผนปี 44 สร้างฐานผู้นำธุรกิจครบเครื่องเรื่องครัว จับมือเทคโนแก๊สอิตาลีนำเข้าเครื่องใช้ภายในครัวสร้างแบรนด์ Tecnogas แต่งตั้ง 3 พันธมิตร "เออีเอส" บริการติดตั้งและบำรุงรักษา "คามาร์ โฮม ไดเร็ค" บริการให้คำปรึกษา "คามาร์-เทคโนโลยี" จัดจำหน่ายต่างจังหวัด ชี้วิกฤตเศรษฐกิจส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อย ขณะที่ตลาดก็ยังเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจยอดขายปี 2544 กว่า 80 ล้านบาท
ทญ.ไพลิน คุณพนิชกิจ ผู้จัดการ บริษัท เทคโนแก๊ส เอสพีเอ (อิตาลี-ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ภายในครัวภายใต้คอนเซ็ปต์ "ครบเครื่องเรื่องครัว" โดยนำเข้าผลิตภัณฑ์เทคโนแก๊ส (Tecnogas) จากประเทศอิตาลี ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์เทคโนแก๊สจัดเป็นผลิตภัณฑ์ในระดับชั้นนำของโลกที่ได้รับความเชื่อถือมานานกว่า 50 ปี มีการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายต่างๆทั่วโลก สำหรับในประเทศไทยบริษัทฯได้รับสิทธิให้เป็นผู้จำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวมาตั้งแต่ปี 2539 โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯมีนโยบายสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าเกี่ยวกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลการดำเนินงานที่ผ่านมาเป็นไปตามนโยบายที่กำหนดไว้ สำหรับปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะมียอดขายรวมกว่า 80 ล้านบาท โดยมีอัตราเติบโตจากปีที่แล้วประมาณ 20%
สำหรับนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ทญ.ไพลิน กล่าวว่า บริษัทเน้นการสร้างความเชื่อถือในผลิตภัณฑ์มากกว่าการเน้นยอดขาย ดังนั้นการดำเนินธุรกิจช่วงแรกของบริษัทจึงมุ่งส่งเสริมความรู้ให้กับลูกค้าเกี่ยวกับคุณสมบัติเด่นของ Tecnogas ด้านต่างๆ พร้อมทั้งให้คำปรึกษาสำหรับลูกค้าที่สนใจผลิตภัณฑ์หรือต้องการสร้างบ้านใหม่ และต้องการครัวคุณภาพ สำหรับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปแล้วหากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเกิดเสีย หรือต้องการซ่อมบำรุง รวมทั้งการรับประกันสินค้า บริษัทฯได้มอบหมายให้บริษัท ออล อี เลคทริค เซอร์วิท จำกัด หรือ (A.E.S) เป็นกิจการที่คอยดูแลลูกค้า และซ่อม สำหรับงานด้านลูกค้าสัมพันธ์บริษัทฯ มอบให้บริษัท คามาร์ โฮม ไดเร็ค จำกัด เป็นผู้ดูแลลูกค้าในการดูแลตรวจสอบการทำงานของช่างซ่อม และการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าเกี่ยวกับ เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่ นอกจากนี้เพื่อให้การดำเนินงานด้านการตลาดมีคุณภาพมากขึ้น บริษัทได้มอบหมายให้บริษัท คามาร์-เทคโนแก๊ส จำกัด ดูแลการตลาดต่างจังหวัด ซึ่งปัจจุบันสามารถขยายตลาดไปได้ครอบคลุมตามแผนงานที่กำหนด
ทญ.ไพลิน กล่าวถึงรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ Tecnogas ว่า ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ครบเครื่องเรื่องครัว" ของบริษัทเน้นที่จะนำเข้าผลิตภัณฑ์ ให้ครบถ้วนตามที่ลูกค้าต้องการ โดยแบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่มเครื่องใช้ในครัว (KITCHEN EQUIPMENT) กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มเครื่องซักผ้า (WASHING MACHINE) สำหรับกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มสินค้าประเภท Promotion หรือสินค้าเฉพาะกิจ โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 กลุ่มจัดจำหน่วยในลักษณะของการค้าปลีกใน 3 ช่องทางคือ จำหน่ายผ่าน Home Pro จำนวนทั้งสิ้น 8 สาขา ช่องทางที่ 2 คือจำหน่ายผ่านร้านสุขภัณฑ์ในกรุงเทพฯ เช่น อินเตอร์สุขภัณฑ์, สุขภัณฑ์เซนเตอร์,บุญถาวร ฯลฯ และช่องทางที่ 3 ซึ่งเป็นตลาดต่างจังหวัด มอบหมายให้บริษัท คามาร์-เทคโนแก๊ส จำกัด เป็นผู้จำหน่ายตามที่ได้กล่าวมาแล้ว โดยทุกผลิตภัณฑ์ของ Tecnogas เป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าจากประเทศอิตาลี และเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานการผลิตตามมาตรฐานสากล เป็นสินค้าเกรด A เช่นเดียวกับที่จำหน่ายในยุโรป ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา
สำหรับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและนโยบายการดำเนินงานในปี 2544 ทญ.ไพลิน กล่าวว่าแม้ว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจจะทำให้ผู้ซื้อต้องชลอการตัดสินใจไปบ้าง แต่บริษัทไม่ได้รับผลกระทบกับส่วนนี้มากนัก เพราะ Tecnogas สร้างฐานมาพอสมควรและลูกค้าได้ให้ความเชื่อถือในผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้บริษัทยังได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ โดยเพิ่มความหลากหลายของสินค้ามากขึ้นเพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามลักษณะการใช้งานเน้นการสร้างความน่าเชื่อถือในตราสินค้าอย่างต่อเนื่อง ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การร่วมมือกับกลุ่มมัณฑนากรและผู้จัดจำหน่ายชุดเฟอร์นิเจอร์ครัว ซึ่งบริษัทเชื่อว่านโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะทำให้บริษัทมีผลประกอบการตามที่คาดหมายไว้
บริษัท เทคโนแก๊ส เอสพีเอ (อิตาลี-ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ภายในครัว Tecnogas จากประเทศอิตาลีที่ได้รับความเชื่อถือมายาวนานกว่า 60 ปี ภายใต้สโลแกน ครบเครื่อง...เรื่องครัว เปิดดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2539 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่อาคารเอ็มมานูเอล 158 ถนนรัชดาภิเษก ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320 ผลิตภัณฑ์ของ Tecnogas แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ KITCHEN EQUIPMENT กลุ่ม WASHING MACHINE Standard Item และสินค้าประเภท Promotion หรือสินค้าเฉพาะกิจ โดยบริษัทจัดจำหน่ายสินค้าผ่าน Home Pro จำนวน 8 สาขา ร้านสุขภัณฑ์ในกรุงเทพฯเช่น อินเตอร์สุขภัณฑ์, สุขภัณฑ์เซนเตอร์, บุญถาวร ฯลฯ สำหรับตลาดต่างจังหวัด จำหน่ายผ่าน บริษัท คามาร์-เทคโนแก๊ส จำกัด เพื่อให้ได้คุณภาพการบริการที่ดีบริษัทฯ ได้มอบหมายให้บริษัท ออล อี เลคทริค เซอร์วิส จำกัด เป็นกิจการที่คอยดูแลลูกค้าในด้านการติดตั้ง และซ่อม รวมทั้งการรับประกันสินค้า สำหรับงานด้านลูกค้าสัมพันธ์ บริษัทฯมอบให้บริษัท คามาร์ โฮม ไดเร็ค จำกัด เป็นผู้ดูแลลูกค้า ในการดูแลตรวจสอบการทำงานของช่างซ่อม และการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่ ปัจจุบัน บริษัท เทคโนแก๊ส เอสพีเอ (อิตาลี-ประเทศไทย) จำกัด จึงก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วไป
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค จำกัด ที่ปรึกษาสัมพันธ์
โทร.02-585-1841 01-826-0639--จบ--
-นห-

แท็ก อิตาลี   gas  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ