สัมมนา GIS ฟรี ในงาน GISDAY 2001 ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายนนี้

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 12, 2001 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--สมาคมภูมิศาสตร์แห่งประเทศไทย
ในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายนนี้ สมาคมภูมิศาสตร์แห่งประเทศไทย ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชื่อดังหลายแห่ง ร่วมกันจัดงาน GISDAY 2001 หรือวันแห่งกิจกรรมสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ พร้อมกันทั่วประเทศ และพร้อมกัน 2,000 หน่วยงาน ในกว่า 81 ประเทศทั่วโลก เพื่อเผยแพร่และเสริมสร้างความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทางภูมิศาสตร์(GIS : Geographic Information System) โดยจะมุ่งเน้นให้เยาวชน ระดับมัธยมศึกษา อุดมศึกษาหรือประชาชนทั่วไป ตระหนักถึง ความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศอันเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำแผนที่ , การวิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียมด้วย Software Remote Sensing หรือ GPS อุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมบอกพิกัด เป็นต้น
สำหรับในประเทศไทย GISDAY จัดขึ้นที่ศูนย์ GIS ทั้ง 8 แห่ง อันได้แก่
ศูนย์มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
ศูนย์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
ศูนย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศูนย์มหาวิทยาลัยบูรพา
ศูนย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ศูนย์มหาวิทยาลัยนเรศวร
ศูนย์มหาวิทยาลัยศิลปากร
ศูนย์สถาบันราชภัฎนครราชสีมา
โดยภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการและแสดงผลงานทางด้าน GIS , การสัมมนาเชิงวิชาการเกี่ยวกับความรู้ทางด้าน GIS รวมทั้งมีการประกวดเรียงความและการประกวดทำแผนที่โดยใช้ Software ทางด้าน GIS และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมาก งานนี้ผู้เข้าร่วมงาน ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นโดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนและดูรายละเอียดกำหนดการจัดงาน GISDAY ได้ที่ www.esrith.com
พิเศษ สำหรับ ศูนย์มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จะมีการจัดงานตั้งแต่เวลา 8.30-17.00 โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้รับของที่ระลึกเป็นแผ่น CD โปรแกรมทางด้าน GIS ฟรีอีกด้วย
:: เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง ::
GISDAY in Thailand
GISDAY around the world
GIS Quest, a free interactive GIS Web cast-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ