เปิดตัวตลาดกลางซื้อขายเหล็ก GSX บนอินเตอร์เน็ต แห่งแรกของโลกที่ www.gsx.com

ข่าวทั่วไป Wednesday July 18, 2001 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--HUNSA.COM
เปิดตัวตลาดกลางซื้อขายเหล็ก GSX บนอินเตอร์เน็ต แห่งแรกของโลกที่ www.gsx.com ของโลก สี่ผู้จำหน่ายเหล็กชั้นนำของโลก ก่อตั้งตลาดกลางซื้อขายเหล็กบนอินเตอร์เน็ตเป็นแห่งแรกของโลกเพื่อเพิ่มโอกาสและลดต้นทุน ในธุรกิจการค้าเหล็กระหว่างประเทศ ระหว่าง ผู้ขาย พ่อค้าคนกลาง และผู้ซื้อสี่บริษัทจำหน่ายเหล็กชั้นนำของโลก อันได้แก่ บริษัท Cargill Steel จากอเมริกา บริษัท Duferco จากสวิตเซอร์แลนด์ บริษัท Samsung Corperation จากเกาหลี และ บริษัท Trade ARBED จากเยอรมนี พร้อมด้วยพันธมิตร และผู้ลงทุนร่วม ประกอบด้วยผู้ผลิตเหล็กชั้นนำอีก 12 แห่ง ได้ลงทุนเปิดบริการ GSX หรือตลาดกลางซื้อขายเหล็ก เป็นแห่งแรกของโลก ในระบบออนไลน์
ตลาดกลางแห่งนี้ ได้ทำการทดสอบการทำธุรกรรมซื้อขาย โดยระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตซึ่งใช้เวลา 5 อาทิตย์ โดยมีผู้ซื้อและผู้ขาย 35 แห่งทั่วโลกซึ่งส่วนใหญ่มาจากภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมทำธุรกรรม ผลปรากฏว่าสามารถขายเหล็กที่ผลิตจากรัสเซียได้ถึง 257,000 เมตริกตัน ภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังการเปิดขาย บริษัทที่เข้าร่วมในการทดลองทำธุรกรรมล้วนแต่เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกเช่น บริษัท CSN ประเทศบราซิล, บริษัท Severstal ประเทศรัสเซีย, บริษัท Metals USA , บริษัท Lee Yip Metal Co.,Ltd ประเทศไต้หวัน, บริษัท Samwon Precision Metals และบริษัท Dae Kyung ประเทศเกาหลี, บริษัท Kay Huat ประเทศสิงคโปร์ และบริษัท Azovstal ประเทศยูเครน บริษัทดังกล่าวได้ติดต่อทำธุรกรรมซื้อขายสินค้าประกอบด้วย เหล็กปลอดสนิม, เหล็กแท่ง, ลวดเหล็ก,เหล็กรีดเย็นและเหล็กรีดร้อน, และเหล็กแผ่น
การทำธุรกรรมซื้อขายเหล็กผ่านตลาดกลางของ GSX เป็นไปอย่างสะดวก เพราะมีสินค้าและบริการที่ครบวงจรให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย ประเมินว่า จะมีมูลค่ากว่าห้าพันล้านดอลลาร์สหรัฐในอีกสองปีข้างหน้า นอกจากนั้น ตลาดกลาง GSX สามารถให้สมาชิกผู้ใช้บริการเจรจาต่อรองสินค้ามากกว่า 50 ชนิดโดยตรง ไม่ต้องผ่านตัวแทนหรือคนกลาง รวมทั้งการหาข้อมูลหรือใช้บริการที่เกี่ยวข้อง ในด้านการจัดส่งสินค้า เป็นไปอย่างสะดวก และรวดเร็ว สามารถสั่งซื้อสินค้าล็อตใหญ่ ๆ ตลอดจนเปรียบเทียบราคาและเงื่อนไขอื่น ๆการซื้อขายในแต่ละครั้ง ไม่ได้กำหนดว่าจะซื้อขายเฉลี่ยมากน้อยเท่าใด แต่เนื่องด้วยขนาดของอุตสาหกรรมเหล็ก เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ดังนั้น GSX ประมาณว่า จะมียอดการซื้อขายเฉลี่ยประมาณครั้งละ 3,000 ตัน
มร. ลู สคอร์ช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า "ถึงแม้ว่าโครงการนำร่องจะเป็นเพียงช่วงการทดลองเท่านั้น แต่การทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง การซื้อขายครั้งแรกของเราแสดงให้เห็นว่าผู้ซื้อและผู้ขายได้มีการทำธุรกิจซื้อขายเหล็กผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตด้วยจำนวนเงินที่สูงมาก
การทำธุรกรรมซื้อขายเหล็กผ่านตลาดกลางของ GSX ผ่านระบบออนไลน์ สามารถทำได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่ www.gsx.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ