ประธานใหญ่เซเรบอส แปซิฟิก เยือนไทยชูเป้าหมายสร้างยอดขาย 25,000 ล้านบาท ใน 5 ปี

ข่าวทั่วไป Tuesday April 25, 2000 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--ลินตาส (ประเทศไทย)
บอสใหญ่แห่งเซเรบอส แปซิฟิก เจ้าของผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดและแบรนด์รังนกแท้ "อิจิ โคอิเกะ" บินตรงดูลู่ทางในไทย ตั้งเป้าไม่เกิน 3 ปี พลิกวิกฤตเศรษฐกิจฟื้นยอดขายทำกำไรกลับคืนดังเดิม อนาคตหวังกวาดยอดขาย 25,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี
"นายอิจิ โคอิเกะ" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส แปซิฟิก จำกัด เดินทางมาเยือนประเทศไทยเพื่อดูลู่ทางการขยายธุรกิจใหม่ ๆ ของบริษัทฯ โดยมีหญิงเหล็ก "ลักขณา ลีละยุทธโยธิน"ประธานกรรมการ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงวิสัยทัศน์ทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยนายโคอิเกะกล่าวยืนยันอย่างมั่นใจว่า
"ช่วงนี้เป็นจังหวะที่ธุรกิจของเซเรบอสเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ และเราหวังว่าสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของภูมิภาคนี้จะกลับคืนมาดีดั้งเดิมในอีกไม่ช้า ซึ่งหมายถึงประเทศไทยด้วย อีกทั้งยอดขายช่วงไตรมาสแรกของบริษัทฯ ก็เพิ่มสูงขึ้นกว่าเมื่อปลายปีที่แล้วอย่างต่อเนื่อง และเราคาดว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ สำหรับยอดขายเซเรบอสในเมืองไทยเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 30% จากปีที่ผ่านมา"
นายอิจิ โคอิเกะ กล่าวว่า "สำหรับสหัสวรรษนี้ นอกจากบริษัทฯ จะรักษาและมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคของภูมิภาคนี้แล้ว บริษัทฯ ยังมีความต้องการอย่างจริงจังที่จะสื่อสารให้สาธารณชนได้รับรู้ถึงการดำเนินงาน การบริหารงานขององค์กร และความรับผิดชอบในด้านต่าง ๆ ที่เซเรบอสมีต่อผู้บริโภคด้วย"
"เซเรบอสมุ่งมั่นที่จะเป็นมากกว่าบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับอาหารและอาหารเสริมเพื่อออกจำหน่ายเท่านั้น แต่ยังต้องการให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในตัวองค์กร ที่นำเสนอสินค้าซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับการรับประกันคุณภาพจากทั้งองค์กรทางภาครัฐและเอกชนให้กับผู้บริโภคด้วย ทั้งนี้เพราะบริษัทฯ หวังที่จะเป็นหนึ่งในองค์กรที่ช่วยส่งเสริมร่างกายของผู้บริโภคให้มีสุขภาพที่ดี โดยมุ่งเน้นเรื่องการตรวจสอบเพื่อประกันคุณภาพของสินค้าให้แก่ผู้บริโภค รวมทั้งยังได้นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ด้านสุขภาพให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อสังคมที่เป็นสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่องตลอดมา ยกตัวอย่าง โครงการในประเทศไทย เช่น โครงการแบรนด์ซัมเมอร์แคมป์ (BRAND'S Summer Camp) ซึ่งเป็นโครงการติวเข้มข้อสอบเพื่อนักเรียนที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย โครงการแบรนด์วันนักประดิษฐ์และจิตรกรน้อย (BRAND'S Children Arts & Science Day) ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมทักษะและความสามารถของเด็กและเยาวชน โดยใช้กลยุทธ์ความสนุกสนานที่เกิดจากกิจกรรมทั้งด้านศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ โครงการแบรนด์ยังบลัด (BRAND'S Young Blood) ซึ่งเป็นโครงการเพื่อการรณรงค์การเพิ่มผู้บริจาคโลหิตที่มีคุณภาพ โดยมุ่งเน้นไปยังกลุ่มเยาวชนในมหาวิทยาลัยทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล โครงการแบรนด์ครอสเวิร์ดเกมส์และการจัดแข่งขันเกมส์ครอสเวิร์ดนานาชาติ (BRAND'S Crossword International Championship) ซึ่งเป็นการจัดแข่งขันครอสเวิร์ดระดับนานาชาติ รวมถึงการจัดสัมมนาด้านสุขภาพต่าง ๆ อีกมากมาย อาทิ โครงการคุณแม่คุณภาพ โครงการวัยคุณภาพ เป็นต้น
เซเรบอสจะยังคงยืนหยัดดำเนินธุรกิจด้านอาหารต่อไป เนื่องจากเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตได้อีกมาก ซึ่งปัจจุบันตลาดในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดรวมอาหารเพื่อสุขภาพมากกว่า 2,000 ล้านบาท โดยมีผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดเป็นผู้นำตลาด อีกทั้งเซเรบอสมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญ สามารถสนองตอบความพึงพอใจ และแยกแยะความต้องการด้านสุขภาพของผู้บริโภค ซึ่งแตกต่างกันออกไปตามรูปแบบการใช้ชีวิตในแต่ละวัยให้ได้ ดังนั้นเซเรบอสจึงมุ่งที่จะพัฒนาขีดความสามารถด้านการค้นคว้าวิจัย เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศ และตรงตามต้องการของผู้บริโภค โดยประมาณกลางปีนี้ กลุ่มบริษัทในเครือของเซเรบอสในประเทศต่าง ๆ ทั้งหมด จะเริ่มใช้แผนกลยุทธ์ระยะยาวในการทำตลาดสินค้าของบริษัท ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และเน้นความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลูกค้าอย่างแท้จริง
การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้หมายถึงการคิดค้นสินค้าใหม่ ๆ ขึ้นมาอย่างเดียว แต่หมายถึงการพัฒนาในด้านของความคิดสร้างสรรค์ในกิจกรรมทางธุรกิจทุก ๆ ด้านด้วย และกุญแจสำคัญของความคิดนี้ก็คือ เซเรบอสจะเน้นกิจกรรมทางการตลาดตามความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม แต่ละวัย อีกทั้งยังต้องเรียนรู้พฤติกรรม และตรวจสอบความต้องการของผู้บริโภคตลอดเวลาทุกระยะ ทั้งนี้เพื่อใช้เป็นบรรทัดฐานในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป
"เซเรบอสมีแนวคิดที่ว่า การพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด จะต้องเน้นถึงการคิดค้นผลิต สินค้าใหม่ออกมาตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค ตลอดจนพัฒนาสินค้าที่มีอยู่เดิมแล้วให้มีคุณภาพสูงขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น การเอาใจใส่และดูแลกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มเดิมเป็นสิ่งสำคัญที่บริษัทฯ ไม่อาจมองข้ามได้เลย เพราะกลุ่มผู้บริโภคเดิมสามารถเพิ่มยอดขายให้บริษัทฯ มากขึ้นได้ ถ้าเราสามารถพิสูจน์ให้ผู้บริโภคเห็นคุณประโยชน์ของการดื่มแบรนด์เป็นประจำว่า มีประโยชน์ต่อร่างกายเพียงไร"
และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางเซเรบอสได้แนะนำสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ของ ผลิตภัณฑ์แบรนด์ รวมทั้งยังได้วางงบประมาณการดำเนินงาน และการจัดกิจกรรมสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงบรรจุภัณฑ์ใหม่นี้ไว้ถึงกว่า 30 ล้านบาท โดยคาดหมายว่าสามารถเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์แบรนด์ให้เพิ่มสูงยิ่งขึ้นได้
และเป้าหมายที่สำคัญที่สุดอีกประการหนึ่งในอนาคตของเซเรบอส คือ การเป็นที่หนึ่งของบริษัทผู้นำของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายในปี 2003 และสามารถเพิ่มยอดขายได้ถึง 25,000 ล้านบาท ในอีก 5 ปีข้างหน้า นายอิจิ โคอิเกะ กล่าวทิ้งท้าย
บริษัท เซเรบอส จำกัด ถือกำเนิดในประเทศอังกฤษ เริ่มผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารหลายชนิด อาทิ เครื่องบำรุงสุขภาพ แบรนด์ซุปไก่สกัดและแบรนด์รังนก ยาคูลท์ ซอส เกลือ กาแฟ ขนมขบเคี้ยว ฯลฯ บริษัทฯ มีเครือข่ายอยู่ในประเทศต่าง ๆ แถบเอเชียแปซิฟิก เช่น นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ ฮ่องกง อินโดนีเซีย ไต้หวัน มาเลเซีย จีน รวมทั้งไทย ตลอดจนส่งออกไปประเทศต่าง ๆ แทบทุกทวีปของโลก ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัทเซเรบอส ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศไทย ได้แก่ แบรนด์ซุปไก่สกัด แบรนด์รังนกแท้ และวีต้าพรุนสกัดเข้มข้น โดยในประเทศไทยนั้น แบรนด์ครองความเป็นเจ้าตลาดซุปไก่สกัดมานานถึงกว่า 160 ปี โดยมีมาร์เก็ตแชร์ถึง 92%
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ พัชราภรณ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ลินตาส (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 670-1000 ต่อ 230 โทรสาร 670-1065--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ